Land Cruiser Meeting @ 22 nor Off Road Association…(6)
Sliif…เรียบเรียง / The Pex & Ping…ภาพ
คันที่ 6 HDJ80x2
Land Cruiser VX80 ผลิตขึ้นในช่วงปี1990-1997 ตัวถังแบบ SUV 5 ประตู 7 ที่นั่ง ซึ่งขาลุยหลายท่านที่เคยสัมผัสต่างประทับใจในสมรรถนะจากโรงงาน สำหรับนายแบบของเราทั้งสองคัน มากับสไตล์การตกแต่งที่คล้ายๆกัน โดยคันแรกเป็นรหัส HDJ80 ซึ่งใช้เครื่องดีเซลเทอร์โบ 6 สูบ ในรหัส 1HD-FT กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด Full-Time ส่วนอีกคันเป็น FZJ80 ซึ่งเดิมทีใช้เครื่องเบนซิน 4.5 ลิตร รหัส 1FZ-FE ปัจจุบันหันมาใช้ 1HD-FT พร้อมเกียร์อัตโนมัติ กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Full-Time ที่มีกำลังฉุดลากจากแรงบิดที่มีต่อเนื่องในรอบต่ำ เป็นจุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซล จึงไม่น่าแปลกใจที่ขาลุยทั่วไทย ต่างหามาไว้ในครอบครอง ทั้งที่มีอายุกว่า 20 ปี แล้วก็ตาม…
สำหรับการตกแต่งของทั้งสองคัน ในส่วนของรอบนอก และช่วงล่าง มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ตามรายการอุปกรณ์ตกแต่งที่เลือกใช้ ระบบช่วงล่างแบบคานแข็งพร้อมระบบดิฟล็อกไฟฟ้าหน้า-หลัง ช่วยในการเดินทางข้ามอุปสรรค เป็นเอกลักษณ์ของ VX80 ที่ให้ทั้งความแข็งแรง ทนทาน อะไหล่หาง่าย ทั้งใหม่-เก่า ซึ่งในต่างประเทศ ก็ยังคงนิยมใช้งาน VX80 กันอย่างแพร่หลายเช่นกัน..
รายละเอียด HDJ80 (6228)
ภายนอก
– กันชน ARB พร้อมวินช์ Smittybuilt XRC-12 ขนาด 12,000 ปอนด์
– สนอร์เกิ้ล Airtec
– กันชนหลัง TJM พร้อมปากนกแก้ว
– แร็คหลังคา KS
ภายใน
– วิทยุสื่อสารโมบายล์ Spender TM481DTV
– ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ จากโรงงาน
– เครื่องเล่นจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมกล้องมองหลัง
เครื่องยนต์
– 1HD ดีเซล 6 สูบ 12 วาล์ว ความจุ 4,164 ซีซี. มีกำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 285 นิวตัน-เมตรที่ 2,200 รอบ/นาที
– ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ธรรมดา 5 สปีด รหัส H150F พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์
ช่วงล่าง
– ระบบช่วงล่างคานแข็งพร้อมดิฟล็อกเดิม ใช้โช้คอัพ + คอยล์สปริง Old Man Emu เพิ่มความสูง 4 นิ้ว
– เสริมโช้คอัพกันสะบัด 4-Way
– ล้อกระทะ Rock Crawler ขอบ 16×8 นิ้ว ใส่ยาง Maxxis Bighorn 285/75R16
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.