Land Cruiser Meeting @ 22 nor Off Road Association…(4)
Sliif…เรียบเรียง / The Pex & Ping…ภาพ
คันที่ 4 เป็นรุ่น BJ73 ผลิตขึ้นในช่วงปี 1985-1990 กับตัวถังแบบ 3 ประตู 5 ที่นั่ง หลังคาถอดได้ เสริมความแกร่ง ด้วยกันชนเหล็ก KS รอบคัน โดยยังใช้วินช์เพลาของเดิมติดรถจากโรงงาน พร้อมการต่อช่องรับอากาศให้สูงขึ้น ด้วยสนอร์เกิ้ล Safari
ภายในห้องโดยสาร มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของแผงประตูอะลูมีเนียม ที่ออกแบบขึ้นใหม่ ประกบกับแผงสวิตช์กระจก มือเปิดประตู และช่วงเก็บของชุดเดิมได้อย่างลงตัว…
เครื่องยนต์เดิมรหัส 3B ดีเซล ถูกยกออก แล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ไส้ใหญ่ พิมพ์นิยม ในรหัส 15B-FTE มาพร้อมเทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ จาก Mega Cruiser จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full-Time…
ระบบช่วงล่างคานแข็ง ใช้โช้คอัพ Rancho RS5000 ร่วมกับแหนบเดิม ระบบเลี้ยวเดิม เสริมความนิ่งด้วยกันสะบัด Old Man Emu ส่วนล้อยาง เลือกใช้กระทะเหล็กขอบ 16 นิ้ว กับยาง Maxxis Big Horn ขนาด 31×10.5 นิ้ว…
รายละเอียด BJ73 (สีเทา-ขาว 5162)
ภายนอก
– กันชนเหล็ก หน้า-หลัง ไซด์เรล บันไดข้างจาก KS มีวินช์เพลา PTO ในกันชนหน้า
– สนอร์เกิ้ล Safari
ภายใน
– แผงประตูตกแต่งด้วยแผ่นอะลูมีเนียม
– วิทยุ CD mp3 usb จาก JVC พร้อมลำโพง MTX
เครื่องยนต์
– ใช้รหัส 15B-FTE ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว 4,104 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ให้กำลังสูงสุด 153 แรงม้า @ 3,200 รอบ/นาที กับแรงบิด 382 นิวตัน-เมตร @ 1,800 รอบ/นาที
– ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ธรรมดา พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full-Time
ช่วงล่าง
– ระบบช่วงล่างคานแข็งเดิม ใช้โช้คอัพ Rancho RS5000 ร่วมกับแหนบเดิม
– โช้คอัพกันสะบัดหน้า Old Man Emu
– ล้อกระทะขอบ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.