Land Cruiser Meeting @ 22 nor Off Road Association… (1)
Sliif…เรียบเรียง / The Pex & Ping…ภาพ
รวมมิตรแลนด์ครุยเซอร์ 8 ขาลุยร่วมสมัย จากสมาคม 22 นอ…
ใน Dressed Up ฉบับนี้ เป็นการรวมกันเฉพาะกิจ ของรถยนต์ออฟโรดในตระกูล Land Cruiser โดยยกขบวนออฟโรดพิมพ์นิยม มาให้ชมกันถึง 8 คัน กับการตกแต่งหลากหลาย มากน้อย ตามสไตล์ของแต่ละคัน เพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ในคอลเลคชั่นของคุณ พงษ์ศักดิ์ ใจกว้าง จาก “สมาคม 22 นอ” ปัจจุบันประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าทางบก ในนาม “หจก. สมุยขนส่ง” เป็นอีกหนึ่งท่าน ผู้ใช้เวลาว่างส่วนใหญ่หมดไปกับการขับรถเที่ยวป่า ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมร่วมกับเพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์ และเมื่อถึงฤดูการแข่งขันออฟโรด ที่ทางชมรมต่างๆ ได้จัดขึ้น ก็ผันตัวมาเป็นนักแข่งขาลุยจอมบู๊ เข้าร่วมประลองฝีมือในหลายๆ สนามการแข่งขัน โดยส่วนตัวมีความชื่นชอบรถยนต์ในตระกูล Land Cruiser ด้วยสมรรถนะ ความทนทาน กับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อมีโอกาสจึงหามาเก็บไว้ ซึ่งแต่ละคันที่ถือครองอยู่นั้น บางคันก็ได้มาแบบเดิมๆ ของครบ ก็จะจบที่การอนุรักษ์เพื่อให้อยู่ในสภาพดี ขับขี่ใช้งานได้ อีกส่วนที่เหลือจะถูกนำมาปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะใหม่ ตามสไตล์ที่ต้องการ เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานในสภาพเส้นทางรูปแบบต่างๆ โดยแต่ละคันก็ให้ความสนุกในการปีนป่าย ตามสไตล์ขาลุย…ซึ่งรายละเอียดของรถทั้ง 8 คันจะมีอะไรกันบ้าง ไปชมกันเลยครับ…
- (สีส้ม 3601) HZJ75V Chop to Pick-Up
มาเริ่มกันในคันที่ 1 กับรุ่น HZJ75V เดิมทีมีตัวถังเป็นแบบ สเตชั่น แวกอน หลังคาแข็ง ช่วงยาว 3 ประตู ผลิตขึ้นในช่วงปี 1984-1999 ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากซีรี่ส์ J40/45 เป็นอีกรุ่นที่ทางองค์กรระหว่างประเทศ อาทิ สหประชาชาติ หน่วยงานกาชาดสากล รวมถึงภาครัฐ และเอกชน นำไปใช้งาน ได้รับความนิยมในออสเตรเลีย แถบตะวันออกกลาง รวมถึงทวีปแอฟริกา ถูกนำมาตกแต่งใหม่ เพื่อการใช้งานขนส่งลำเลียงสิ่งของบริจาคตามพื้นที่ต่างๆ โดยตัดตัวถังส่วนท้าย ปิดหัวเก๋ง วางกระบะเรียบ ได้หน้าตารูปทรงคล้ายกับปิคอัพ HZJ75P ด้านหน้าเพิ่มเติมการ์ดเหล็กรอบคัน กับสปอตไลต์ส่องหน้าอีก 1 คู่ ในกระบะเก็บยางอะไหล่และถังเชื้อเพลิงสำรองขนาด 20 ลิตร ในช่องกันชนหลังติดตั้งวินช์ไฟฟ้าขนาด 12,000 ปอนด์ สำหรับช่วยเหลือลากจูงในยามฉุกเฉิน…
ขุมพลังที่ใช้ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 1HZ 4.2 ลิตร 6 สูบ OHV 12 วาล์ว ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์…
ระบบช่วงล่างคานแข็ง โช้คอัพ และแหนบ แบบเดิม เพิ่มความสูง 3 นิ้ว ด้วยแหนบ Ironman พร้อมบูชยูรีเทน และโตงเตง Dune โดยใช้ร่วมกับโช้คอัพเดิม สำหรับล้อ ใช้กระทะเหล็กขอบ 16×8 นิ้ว จาก VX80 UN Spec ใส่ยาง Maxxis Bighorn ขนาด 255/85R16 สวมฟรีล็อคเพลาหน้า Aisin…
รายละเอียด HZJ75 Custom (สีส้ม 3601)
ภายนอก
– ตัวถังเดิมแบบ Station Wagon 3 ประตู ตัดแต่งเป็น Pick Up กันชนหน้าเดิม เสริมการ์ด KS และสปอตไลต์ PIAA 1 คู่
– ไซด์เรล บันไดข้าง, กันชนหลัง KS พร้อมปากนกแก้วหัวบอล ติดวินช์หลัง Hi Winch ขนาด 12,000 ปอนด์
ภายใน
– คอนโซล พวงมาลัย แผงประตู สไตล์เดิมจากโรงงาน ปรับแต่งห้องโดยสารใหม่ เป็นแบบตอนเดียว 2 ที่นั่ง
เครื่องยนต์
– รหัส 1HZ ดีเซล 6 สูบ 12 วาล์ว ความจุ 4,164 ซีซี. มีกำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 285 นิวตัน-เมตรที่ 2,200 รอบ/นาที
– ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์
ช่วงล่าง
– คานแข็งและโช้คอัพ ของเดิม เพิ่มความสูง 3 นิ้วด้วยแหนบ Ironman กับโตงเตง Dune
– กระทะเหล็กจาก VX80 ใส่ยาง Maxxis Bighorn ขนาด 255/85R16 สวมฟรีล็อค Aisin
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.