Lancia เตรียมหวนคืนวงการแรลลี่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า Delta Evo-e พละกำลัง 671 แรงม้า

Lancia Delta Integrale ผู้ชนะการแข่งขันแรลลี่ในตำนานกำลังกลับสู่วงการคลุกฝุ่นด้วยรถยนต์ไฟฟ้า โดยได้รับความอนุเคราะห์จากทีมแข่งรถ GCK Motorsport ของฝรั่งเศส และการแข่งขัน World Rallycross Championship 2022

รายการแข่งขัน World Rallycross Championship กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 2022 ซึ่งรวมถึงการนำขุมพลังไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และมีรถแข่งจำนวน 14 คัน จะใช้ระบบส่งกำลังที่เหมือนกันซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 คู่ ที่ผลิตโดยบริษัท Kreisel ของออสเตรีย ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 671 แรงม้า

แต่การออกแบบตัวรถและการตกแต่งนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละทีม และทีม GCK ได้เลือก Lancia Delta ที่เป็นที่รู้จักในทันที ซึ่งในอดีตเคยชนะรายการ WRC ถึง 6 รายการระหว่างปี 1987 ถึง 1992 นับว่ามันเคยเป็นรถแข่งที่ร้อนแรงอีกคันหนึ่งเลยก็ว่าได้

รถแข่ง Lancia Delta Evo-e จะใช้พื้นฐานจาก Exclusiv-e Delta Integrale ของ GCK ซึ่งเป็นรถ restomod (โมเดลรถดั้งเดิม แต่มีการนำกลับมาบูรณะใหม่) ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จเจอร์ดั้งเดิม มาเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้า 197 แรงม้า GCK กล่าวว่ารถที่ใช้บนถนนสามารถวิ่งได้ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 6.6 วินาที แต่ด้วยพละกำลังที่มากกว่า 3 เท่า มันควรจะใช้เวลาน้อยกว่า 2 เท่า

Guerlain Chicherit ประธาน Green Corp Konnection (GCK) กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ GCK จะกลับมาสู่รายการแข่งขัน FIA World Rallycross Championship ภายใต้รถแข่งขุมพลังไฟฟ้าใหม่”

“รูปแบบการแข่งขันนั้นสมบูรณ์แบบในการนำเสนอการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดด้วยรถยนต์ไฟฟ้า และเราเลือก Lancia Delta Integrale เพราะมันเป็นรถยนต์ที่ทำให้เราทุกคนใฝ่ฝัน”

ตอนนี้ GCK ยังไม่ได้ยืนยันว่าใครจะเป็นผู้ขับรถยนต์ไฟฟ้าในฤดูแรกของ WRX

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.