Jeep Hurricane Concept

hurricane 1 (2)_resize

เฮอร์ริเคนเป็นรถ SUV เปิดประทุนต้นแบบที่ทีมงานของจี๊ปเป็นผู้พัฒนาบนแนวคิดในการ รวบรวมจุดเด่นของรถยนต์ 3 ประเภทเข้าด้วยกัน คือ 1.HOTROD ตัวแรงสไตล์อเมริกันที่นัก เล่นรถอเมริกันมักจะนำรถที่มีอยู่แล้วมาโม, 2. MUSCLE CAR เต็มไปด้วยหมัดกล้ามของ สมรรถนะการขับเคลื่อน และ 3. BUGGY DUNE

hurricane 1 (3)_resize

พวกตัวลุยสำหรับใช้ขับบนทะเลทราย สิ่งที่โดดเด่นของเฮอร์ริเคน คือ การนำเทคโนโลยีการผลิตตัวถังชั้นสูงมาใช้ เริ่มจากการนำ คาร์บอนไฟเบอร์มาใช้ในการผลิตโครงสร้างตัวถัง ซึ่งวัสดุประเภทนี้นิยมใช้ในแวดวง มอเตอร์สปอร์ตมีน้ำหนักเบาและทนทาน แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ใช้เครื่องยนต์ 2 ตัว โดยใช้วิธี 1 ตัววางบนเพลาหน้า และอีก 1 ตัววางบนเพลาหลังกลายเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน  4 ล้อสมบูรณ์แบบ

hurricane 1 (4)_resize

เครื่องยนต์ที่นำมาวางก็ไม่ใช่ธรรมดา เป็นรหัส HEMI ที่บรรดาอเมริกันมัสเซิลมาเนีย  รู้จักกันดีเป็นบล็อก V8 OHV 5,700 ซีซี ของค่ายไครสเลอร์ มีกำลังสูงสุด 335 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 51.6 กก.-ม. คูณ 2 เครื่องยนต์เข้าไปก็จะเป็นพลังมหาศาล 670 แรงม้า

hurricane 1 (5)_resize

ยิ่งไปกว่านั้นคือคนสามารถเลือกควบคุมให้เครื่องยนต์ทำงานแค่ 4 สูบ, 8 สูบ 12 สูบ หรือ 16 สูบก็ได้ เพราะมีระบบเอ็มดีเอส หรือ MULTI-DISPLACEMENT SYSTEM ซึ่งลดการทำ งานของจำนวนลูกสูบที่มีอยู่เมื่อกดปุ่มเข้าระบบนี้เท่านั้น

hurricane 1 (6)_resize

นอกจากตัวถังกับเครื่องยนต์แล้ว ระบบช่วงล่าง ของเฮอร์ริเคนก็ไม่ธรรมดา โดยจี๊ปออกแบบ พื้นตัวถังใต้ท้องรถสูงถึง 14.3 นิ้ว ทำให้มีมุมไต่ (APPORACH ANGLE) และมุมจาก (DEPARTURE ANGLE) ที่เยอะอย่างไม่น่าเชื่อ คือ 64 และ 86.7 องศาตามลำดับ ขณะที่รถ SUV ทั่วไปมีมุมเหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 30 และ 40 กว่าๆ องศาเท่านั้น

hurricane 1 (7)_resize

เคล็ดลับอยู่ตรงที่การนำเทคโนโลยี SKID STEER CAPABILITY และ TOE STEER มาใช้ ขณะที่เมื่อต้องการกลับรถก็สามารถกดปุ่มจากในห้องโดยสารเพื่อเข้าสู่โหมดนี้ได้ ซึ่งล้อหน้าและหลังของตัวรถจะถูกปรับมุมโท (TOE) ของล้อให้คู่หน้าหุบเข้าเป็นโทอิน และล้อหลังแบะออกเป็นโทเอาต์ ทำให้สามารถหมุนกลับได้โดยที่ไม่ต้องตีวงเลี้ยวกลับรถ เหมือนกับรถยนต์ทั่วไปงานนี้คงถูกใจคอออฟโรดขาลุยทั้งหลาย แต่เสียดายมันเป็นได้แค่ เพียงรถต้นแบบที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะผลิตออกมาขายเมื่อไร….

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save