Jeep Avenger 4xe รถเอสยูวีรุ่นเล็กหัวใจไฮบริด

Jeep ขยายทางเลือกรถเอสยูวีรุ่นเล็กในยุโรปด้วย Avenger 4xe ที่มาพร้อมกับความสามารถในการลุยด้วยการขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยใช้ระบบไฮบริดในการขับเคลื่อน รวมไปถึงยังเพิ่มสไตล์แกร่งให้กับรูปลักษณ์ของรถ

Jeep Avenger 4xe ถูกส่งออกมาเป็นทางเลือกเดียวของเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นนี้ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมากับรถ ขณะที่ Avengerรุ่นอื่นขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า อย่างไรก็ตามแม้จะมีคำว่า 4xe อยู่ในชื่อรุ่น แต่ก็ไม่ได้มีระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดเหมือนรถรุ่นอื่นๆ ที่มีชื่อนี้ต่อท้ายชื่อรุ่น เพราะรถเอสยูวีขนาดเล็กขับเคลื่อน 4 ล้อสำหรับตลาดยุโรปใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 136 แรงม้า พร้อมระบบไมลด์ไฮบริด 48-Volt และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่แต่ละตัวมีกำลัง 29 แรงม้า

การส่งกำลังขับเคลื่อนสู่ล้อของรถใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 6 สปีด พร้อมระบบ Smart All-wheel-drive ที่มีกระจายกำลัง 50:50 ตลอดเวลาที่ความเร็วต่ำ นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังระบุว่าเมื่อความเร็วของรถสูงถึง 30 กม./ชม. มอเตอร์ไฟฟ้าที่ด้านหลังจะเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานเพื่อช่วยในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงก่อนที่จะถูกตัดการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเมื่อความเร็วของรถสูงกว่า 90 กม./ชม.

ด้านสมรรถนะของรถใช้เวลา 9.5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.  ในขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 194 กม./ชม. เมื่อเทียบกับสมรรถนะของ Avengerรุ่นอื่นๆ รถรุ่นใหม่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่ารุ่น e-Hybrid ขับเคลื่อนล้อหน้า และรุ่นไฟฟ้าล้วน แต่รุ่นไฟฟ้าล้วนจะมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกว่า 0.5 วินาที อย่างไรก็ตามรถรุ่นใหม่มี 4 โหมดขับ Select Terrain คือ Auto, Snow, Sand&Mud และ Sport ให้เลือกเหมือนรุ่นอื่นที่ออกมาก่อนหน้า

นอกจากขับเคลื่อนด้วยทุกล้อแล้ว ทางวิศวกรยังปรับปรุงความสามารถในลุยของรถด้วยช่วงล่างหลังมัลติลิงก์และเพิ่มความสูงของรถขึ้นอีก 10 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า รวมทั้งรถยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยสีดำและยาง Mud + Snow โดยที่มียาง All-Terrain 3PMSF เป็นออปชันให้เลือก ซึ่งด้วยความสูงของรถที่เพิ่มขึ้นและยางที่มากับรถทำให้ใต้ท้องรถสูงจากพื้น 210 มม.

ด้านรูปลักษณ์ของรถแตกต่างจากรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยการมีกันชนหน้าใหม่ พร้อมมีคิ้วแต่งที่กันชนหน้ารวมทั้งเปลี่ยนตำแหน่งไฟตัดหมอกใหม่อยู่ในตำแหน่งสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีรูฟเรียลบนหลังคาและพื้นผิวกันชนหน้าป้องกันรอยขูดขีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่ห้องโดยสารของรถถูกระบุว่าใช้วัสดุที่สามารถซักล้างได้และมีความทนทานเป็น 2 เท่า

รถเอสยูวีไฮบริดขนาดเล็กขับเคลื่อน 4 ล้อจะเริ่มขายในยุโรปช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยมี 2 เกรดให้เลือกระหว่าง Upland และ Overland ขณะที่ราคาของรถยังไม่ถูกประกาศออกมา

 

 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save