Jaguar ปรับอัตลักษณ์ใหม่ด้วยโลโก้และปรัชญาการสร้างสรรค์ใหม่
Jaguar ผู้ผลิตรถยนต์หรูจากสหราชอาณาจักรกำลังก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของตนด้วยการปรับอัตลักษณ์ใหม่ โดยล่าสุดได้มีการเผยแพร่โลโก้ที่จะใช้ในอนาคตรวมทั้งปรัชญาการสร้างสรรค์ใหม่ของบริษัทออกมา
Jaguar ได้มีการเปิดเผยถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ออกมาเพื่อแสดงถึงยุครถไฟฟ้า โดยมีการแสดงโลโก้และปรัชญาการสร้างสรรค์ใหม่ของแบรนด์ที่ถูกเรียกว่า Exuberant Modernism ออกมาก่อนที่จะมีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ Jaguar Design Vision Concept ออกมาในวันที่ 2 ธันวาคม 2024 นี้เพื่อแสดงถึงรถซีดานไฟฟ้าหรูที่จะออกมาในปี 2025
ทางบริษัทยังเปิดเผยว่าอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์มีศูนย์กลางอยู่ที่ 4 แกนหลักการออกแบบคือ Device Mark โลโก้ใหม่ในลักษณะมินิมอลลิสต์ที่แสดงออกมาเป็นตัวหนังสือที่มีความโดดเด่นโดยแสดงถึงความสมมาตรและความสัมพันธ์กัน สิ่งต่อมาคือ Strikethrough กราฟฟิกแนวนอนเพื่อเป็นบรรทัดฐานซึ่งถูกกำหนดไว้สำหรับรถในอนาคต ตามด้วย Exuberant Colors เพื่อแสดงถึงความเกี่ยวข้องของแบรนด์กับศิลปะ และ Makers Marks ที่ประกอบด้วยสองสัญลักษณ์คือเสือที่กำลังกระโดดดั้งเดิมของแบรนด์และตัวหนังสือโมโนแกรมใหม่
ทาง Professor Gerry McGovern หัวหน้าสำนักงานสร้างสรรค์ของบริษัท บอกเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ใหม่ว่าเป็นการย้อนกลับไปสู่รากของแบรนด์โดยที่ตาจับจ้องไปยังอนาคต “นี่เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่กลับไปสู่สิ่งสำคัญของ Jaguar อีกครั้ง กลับไปสู่คุณค่าที่ครั้งหนึ่งทำให้เป็นที่รัก แต่แสดงออกมาในลักษณะร่วมสมัย เรากำลังสร้าง Jaguarสำหรับอนาคต ฟื้นฟูสถานะในการเป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของลูกค้าของเราและชุมชน Jaguar”
นอกจากโลโก้ใหม่แล้ว ทางผู้ผลิตรถยต์จากสหราชอาณาจักรยังเผยแพร่ภาพร่างด้านหลังของรถออกมาให้ดู ซึ่งน่าจะเป็นรถคอนเซ็ปต์ที่จะเผยโฉมวันที่ 2 ธันวาคมนี้ซึ่งมาในปรัชญาการสร้างสรรค์ Exuberant Modernism ใหม่ โดยภาพแสดงให้เห็นว่ารถมากับซุ้มล้อหลังที่ใหญ่มีพลัง รวมทั้งยังเต็มไปด้วยแถบแนวนอนที่ด้านหลังของรถ อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตยังไม่มีรายละเอียดของรถคอนเซ็ปต์และรถผลิตจริงที่จะมีออกมาในปี 2025 ออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.