INTERNATIONAL TRUCK…จากแดนมะกัน RETURN TO BIG FOOT

จากกองกระบะเมือง “มะกัน” แปรผันสู่สำนักแต่งอ้วนโมดิฟายกลายเป็นรถแต่งยกสูงแบบบิ๊กฟุตกับยางขนาด 46 นิ้ว บอดี้ยังคงคราบกรุ แต่มวลสารช่วงล่างเสริมแคลเซียมผสมคอลลาเจน จนคุณปู่ได้ฟื้นกลับมาซู่ซ่าส์กันอีกครั้ง……

inter002

            ลักษณะการออกแบบที่เป็นช่วงเวลาที่เมื่อเราเห็น จะรู้ได้เลยว่านี่แหละมันยุคไหน ที่แน่ๆ ไม่ใช่ยุคนี้แน่นอน ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านโครงสร้าง การนำกลับมาทำใหม่มันจึงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินฝัน แต่แนวทางของการกลับมามันไม่ได้มีทางเดียว จะว่าไปมันก็คล้ายๆ กับคนเหมือนกันแบบว่า ไหลไปเรื่อย

นายแบบรุ่นคุณปู่ที่หญิงสาวหลายคนเห็นแล้วต้องขาสั่น เพราะมันยกสูงจนการก้าวขึ้นรถต้องอาศัยเทคนิคไม่น้อย ทำให้ขาสั่นได้ ถ้าเอาผ้าปิดช่วงล่างเอาไว้ ผู้คนที่เห็นอาจจะเข้าใจว่า เฮ้ย…นี่มันสนิมทางหลวงในตำนานหรือป่าว แต่เมื่อเปิดโชว์เต็มที่โอ้แม่เจ้า “คุณปู่ซู่ซ่าส์” ก็มา

Featureorr

ภายนอก ภายใน คงไว้ซึ่งลายคราม…….

รูปทรงของการออกแบบที่เป็นเหลี่ยมมุม พื้นที่ด้านหน้าและด้านข้างที่ต่อเนื่อง ยังไม่เน้นเรื่องของการลู่ลมแต่เน้นถึงความแข็งแรง โครงสร้างบอดี้ตัวรถกับเหล็กเกรดแท้ที่ทนทานนานปี มีไฟหน้าทรงกลมสองดวงกับอุปกรณ์เสริมไฟหรี่ไฟเลี้ยวที่อายุอานามก็ไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังมีอยู่ครบที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังฝากระบะรีไทย์ไปก่อน เอกลักษณ์รูปทรงของกระบะยุคก่อนคือ โป่งล้อขนาดใหญ่ที่เรามักเห็นในหนังมาเฟียอเมริการุ่นบุกเบิกประเทศใหม่ ที่ใครๆ ก็พกพาปืนกันได้เพื่อป้องกันตัว

inter003

กันชนหน้าแบบชิ้นเดียว ฝังไว้ด้วยวินช์ไฟฟ้าของเดิมๆ อีกตัว และโครงสร้างตัวรถแบบบอดี้ออนเฟรม ถูกล้างไส้ให้พร้อมการติดตั้งชิ้นส่วน ด้วยการพ่นสีโครงสร้างแชสซีด้วยสีดำด้าน ซึ่งในการดัดแปลงช่วงล่างส่วนนี้ จะเป็นส่วนหลักที่ยังต้องทำหน้าที่ ในเวลาเดียวกันการวัดสร้างจุดยึดใหม่และบำรุงจุดยึดเดิมที่มีอยู่ ก็เป็นอีกขั้นตอนที่จำเป็น นอกนั้นรายละเอียดร่องรอยประสบการณ์ของคุณปู่ทั้งกลุ่มสนิมอันสุดแสนจะมีเสน่ห์มันยังคงถูกปล่อยไว้ไม่ไปสัมปทานแตะต้องแต่อย่างใด แต่งานใหญ่มันจะไปลุยกันที่ช่วงล่างนั่นแหละ

inter006

จากคราบความคลาสสิกที่เกรอะกรังทั้งภายในและภายนอก ถูกเสริมแคลเซียมให้มวลกระดูกด้วยการเปลี่ยนขุมพลังขับเคลื่อน ไปวางใจคบหากับเครื่องยนต์ที่เป็นบล็อกยอดนิยมสำหรับรถยนต์ออฟโรด เพราะไม่ต้องการระบบที่ซับซ้อน แต่ใช้งานได้แบบหายห่วง อีกทั้งพร้อมยอมรับกับการโมดิฟายในส่วนอื่นได้สบายๆ อย่างบล็อก TD-42 ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ความจุระดับ 4,000 ซี.ซี. ที่มาพร้อมชุดเกียร์ ในบล็อกนี้ยังมีอีกหลายรุ่น ทั้งแบบมีเทอร์โบและหลายสเป็กแรงม้าติดตัว แต่พื้นฐานจะมีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำเป็นเอกลักษณ์ และท่อไอเสียสเตนเลสโล่งขนาดกว้าง 3 นิ้วออกข้างอีกใบ

ช่วงล่างป้อนไวอากร้าให้คุณปู่…..

ด้านหน้าวางคาน NISSAN SAFARI Y61 อัตราทดเฟืองอยู่ที่ 7:41 ด้านหน้ามี FREE LOCK ติดเพลา ระบบรองรับใช้แบบคอยล์สปริงของ IRONMAN HEAVY ยก 6 นิ้วของ LAND CRUISER VX 80 ติดตั้งโช้คอัพแบบดับเบิ้ล ของ AMADA XTREME แบบ MONO SHOCK SUBTANK เติมและปรับแรงดันแก๊สได้ เสริมความแข็งแรงด้วยทอร์คอาร์มประคองเพลาคู่รูปทรงสะพานแขวนสร้างจุดยึดกับแชสซีและบริเวณใต้เพลา และชุดกันเซเพลาหน้ายึดโยงอีกสองจุด ส่วนระบบบังคับเลี้ยวสร้างมือลิงยาว เพื่อรักษาระดับคันชัก คันส่ง ให้อยู่ในแนวระนาบไม่ขัดตัวเสริมด้วยกันสะบัดพวงมาลัยคู่ของ ROBUST

inter010

inter017

คานหลังใช้ของ NISSAN SAFARI Y61 อัตราทดเฟือง 7:41 มี AIR LOCKER ติดเพลา ชุดสปริง IRONMAN ดับเบิ้ลโช้คอัพ AMADA XTREME SUBTANK แบบเดียวกับที่ด้านหน้า ทอร์คอาร์มหลังสร้างใหม่รูปทรงสะพานแขวนท่อคู่พร้อมกับค้ำยันเพลาที่กลางกะโหลกเพลาท้ายสร้างจุดยึดขึ้นมาใหม่พร้อมแขนรับแรงด้านข้างปรับระยะผ่อนแรงได้ ส่วนห้ามล้อทั้งหมดแบบดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อหน้า-หลังติดเพลามาทั้งสิ้น ส่วนล้อกระทะเหล็กขอบ 16 นิ้วกับยาง MICKEY THOMPSON ขนาด 16 นิ้ว….

บอกแล้วว่า แต่งเท่านี้ “คุณปู่ก็กลับมาซู่ซ่าส์” แล้วครับ –

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save