Hyundai Palisade เรือธงรุ่นใหม่ เปิดตัวแล้วที่งานนิวยอร์กออโตโชว์

เดือนธันวาคมปีที่แล้ว Hyundai เผยโฉม Palisade รุ่นใหม่เจเนเรชันที่สองโดยที่ยังไม่มีรายละเอียดของรถออกมา แต่ตอนนี้รถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานนิวยอร์กออโตโชว์ พร้อมแนวคิดใหญ่ขึ้น ดีขึ้น มากขึ้น โดยรถรุ่นใหม่มีทั้งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปหรือระบบไฮบริด พร้อมมีเกรดแต่งเน้นลุยมาให้เลือก

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade รุ่นใหม่ถูกระบุว่าตัวรถมีความยาวโดยรวมมากขึ้น 63.5 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อของรถมีความยาวมากขึ้น 68.5 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และแม้รถจะมาในรูปทรงกล่องเน้นความแข็งแกร่ง แต่ก็มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.31 Cd  ส่วนดีไซน์ภายนอกของรถด้านหน้าเน้นความแข็งแกร่งพร้อมความทันสมัยด้วย 5 แถบไฟ LED แนวนอนเรียงซ้อนกันในแนวตั้งทั้งสองฝั่งของกระจังหน้าตั้งตรงขนาดใหญ่ ขณะที่ด้านหลังของรถมีไฟท้ายที่สะท้อนดีไซน์มาจากไฟด้านหน้ารถ นอกจากนี้รถยังมากับ Active Airflow Shutter เพื่อช่วยเสริมแอโรไดนามิก

ห้องโดยสารของรถที่มีเบาะสามแถว 8 ที่นั่งถูกออกแบบเน้นความโค้งมนในส่วนของแผงแดชบอร์ด แผงประตู และคอนโซลกลาง ส่วนจอแสดงข้อมูลการขับและจอ Infotainment มีขนาด 12.3 นิ้วทั้งสองจอยาวต่อเนื่องในกรอบเดียวกัน รวมทั้งยังรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมมีที่ชาร์จไร้สายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ

Hyundai Palisade Hyundai Palisade

ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้มีเบาะ Relaxation  Seat เป็นออปชันให้เลือกกับเบาะหน้าและเบาะแถวที่สอง  ซึ่งจะให้ความสบายมากขึ้นด้วยส่วนรองขาด้านบนและปรับเอนได้มากกว่าเบาะมาตรฐาน  นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเบาะ Captain’s Chair ในเบาะแถ;ที่สองได้ และมีเบาะพับไฟฟ้าปรับความอุ่นได้เป็นออปชันให้เลือกสำหรับเบาะแถวที่สาม โดยที่รถมีช่องวางแก้วน้ำและช่องยูเอสบีซี 100-watt มาให้ใช้ในเบาะทั้งสามแถว

Hyundai Palisade

ระบบขับเคลื่อนของรถในแบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ มีกำลังรวม 329 แรงม้า ให้แรงบิด 459 นิวตันเมตร ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนรถที่ไม่มีไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร 287 แรงม้า แรงบิด 352 นิวตันเมตรที่ยกมาจากรุ่นก่อนหน้า พร้อมใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อของรถที่มีให้เลือกระหว่างขับเคลื่อนด้วยสองล้อหรือทุกล้อ โดยรถเอสยูวีเครื่องยนต์สันดาปล้วนจะมีความสามารถในการลากจูงได้ถึง 2,267 กิโลกรัม ขณะที่รถเอสยูวีไฮบริดลากจูงได้สูงสุด 1,814 กิโลกรัม

รถเอสยูวีรุ่นใหม่ยังมีเกรด XRT Pro ที่เน้นลุยได้มากขึ้นให้เลือก ซึ่งรถมาพร้อมกับความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นมากขึ้น ทำให้มีมุมไต่เพิ่มขึ้นเป็น 20.5 องศา มุมจาก 22.4 องศา และมุม Breakover 18.3 องศา นอกจากนี้รถยังมากับยางออลเทอร์เรน มี Electronic Limited-slip หลัง หูเกี่ยวสำหรับช่วยกู้รถ หูเกี่ยวสำหรับการลากจูง ระบบขับเคลื่อนทุกล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มีโหมด Mud Sand และ Snow ให้ใช้สำหรับสถานการ์ต่างๆ และระบบกล้องมองภาพรอบคัน

รถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่จะไปถึงดีลเลอร์ในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ตอนนี้จึงยังไม่มีราคารถออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save