Hyundai Elexio รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ พัฒนาในจีนสำหรับตลาดจีน
Hyundai เผยแพร่ภาพ Elexio รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนาในจีนสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะจากบริษัทร่วมทุน Beijing Hyundai ซึ่งนอกจากรถรุ่นใหม่ไม่มีชื่อ Ioniq เหมือนรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ของผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้รายนี้ แล้ว ยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ต่างไปด้วย โดยทางผู้ผลิตระบุว่ารถมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด และเดินทางได้กว่า 700 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรีหนึ่งครั้ง
Hyundai Elexio ที่ถูกเปิดตัวในงานจัดขึ้นโดยเฉพาะที่เซียงไฮ้ในจีน แสดงให้เห็นว่ามากับภาษาการออกแบบที่แตกต่างไปจาก Ioniq ด้วยด้านหน้าของรถที่เน้นกันชนหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ให้ความดุดัน มีไฟหน้าขนาดเล็กยาวที่ภายในเป็นสีดำพร้อมมีแถบไฟ LED ยาวเต็มความกว้างของรถใต้ไฟหน้า
ส่วนด้านข้างของรถมีซุ้มล้อที่โป่งนูนมีพลัง แนวเส้นหลังคาที่ลาดเอียงลงด้านหลัง เสารถสีดำ มือจับเปิดประตูซ่อนอยู่ในตัวรถ และขอบบนกระจกหน้าต่างที่ลาดเอียงลงด้านหลังตามแนวเส้นหลังคา ขณะที่ด้านหลังของรถมีไฟท้ายขนาดเล็กที่ยาวเต็มความกว้างของรถ ฝาท้ายที่เรียบพร้อมชื่อรุ่นของรถ และมีสปอยเลอร์ปลายหลังคา
แม้ยังไม่มีภาพห้องโดยสารออกมาให้ดู แต่ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ก็ระบุว่ารถไฟฟ้ารุ่นใหม่ของตนมากับ Intelligent Interface ทำให้ไร้ปุ่มปรับจริง พร้อมมีจอแสดงข้อมูลการขับแบบดิจิตอลใหม่ ส่วนระบบ Infotainment ใช้ชิป Qualcomm SA8295 ในการทำงาน รวมทั้งรถมากับฟีเจอร์การเชื่อมต่อล่าสุด ขณะที่การออกแบบในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่ายพร้อมมีช่องสำหรับเก็บสัมภาระมาให้ใช้
รถเอสยูวีไฟฟ้าอยู่บนสถาปัตยกรรม E-GMP ที่ถูกใช้อยู่ในรถของทั้งHyundai, Kia และ Genesis มาพร้อมกับแบตเตอรีมีความจุเพียงพอสำหรับให้พลังงานในการเดินทางกว่า 700 กิโลเมตร พร้อมรองรับการชาร์จไฟแบบเร็วที่ทำให้ใช้เวลา 27 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้รถยังมากับระบบช่วยขับต่างๆ โดยที่มีความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติเลเวล 2+
อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยข้อมูลด้านขนาดของรถและมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ออกมา โดบยอกว่าจะมีรายละเอียดของรถออกมามากขึ้นภายหลัง
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.