Hyundai เผยระบบไฮบริดใหม่ เน้นสมรรถนะและความประหยัด

Hyundai Motor Group เปิดเผยรายละเอียดระบบขับเคลื่อนไฮบริดเจเนเรชันใหม่ของตน ซึ่งถูกเปิดตัวใช้ครั้งแรกกับรถเอสยูวีรุ่น Palisade ที่เพิ่งเปิดตัวออกมา โดยระบุว่าระบบขับเคลื่อนใหม่ของตนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นทั้งด้านสมรรถนะและความประหยัดเชื้อเพลิง รวมไปถึงยังสามารถปรับไช้ได้หลากหลายรูปแบบ

Hyundai

ระบบขับเคลื่อนไฮบริดเจเนเรชันใหม่ของ Hyundai ประกอบด้วยระบบส่งกำลังใหม่ที่มีสองมอเตอร์ไฟฟ้ารวมอยู่ด้วย โดยมอเตอร์หนึ่งรับหน้าที่ในการสตาร์ต สร้างพลังงานไฟฟ้า และช่วยในการขับเคลื่อน ส่วนอีกมอเตอร์รับหน้าที่ในการขับเคลื่อนและชาร์จพลังงานจากการเบรก ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้บอกว่าการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ดีกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว เพราะช่วยเพิ่มทั้งพลัง สมรรถนะ และความประหยัดเชื้อเพลิง พร้อมกับทำให้มีความราบลื่นขึ้นในการเปลี่ยนเกียร์ มีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนลดลง

ระบบไฮบริดใหม่ยังถูกระบุว่ามีการถ่ายโอนการสตาร์ตและสร้างพลังงานไฟฟ้าไปยังการส่งกำลังเพื่อลดการสูญเสียพลังมากที่สุด ซึ่งหมายความว่ามีความประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลง

Hyundai

ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ระบุว่าระบบส่งกำลังที่มีสองมอเตอร์ไฟฟ้ารวมอยู่ด้วยสามารถทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ที่มีความหลากหลาย ทำให้สามารถให้กำลังขับเคลื่อนรวมได้ตั้งแต่ 100 แรงม้าจนถึง 300 แรงม้า โดยระบบไฮบริดเจเนเรชันใหม่ถูกใช้งานครั้งแรกร่วมกับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบ ซึ่งมากับลูกสูบใหม่รวมทั้งมีระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกอัปเกรด แล้วจะตามด้วยการใช้ร่วมกับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเทอร์โบ

Hyundai

ระบบไฮบริดใหม่ใน Palisade ซึ่งทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมา 329 แรงม้า ให้แรงบิด 460 นิวตันเมตร ซึ่งมีแรงม้าเพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ แรงบิดเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบมาตรฐาน

ส่วนเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรไฮบริดใหม่ซึ่งจะอยู่ในรถเอสยูวีขนาดกลางในอนาคตที่ยังไม่ระบุรุ่นออกมา ถูกเปิดเผยว่าจะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ และให้แรงบิดเพิ่มขึ้น 13 นิวตันเมตรซึ่งจะทำให้มีอัตราเร่งดีขึ้น

ทางผู้ผลิตรถยนต์ยังเปิดเผยว่าจะมีระบบ e-AWD ซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งที่ด้านหลังเพื่อให้การยึดเกาะที่ดีในทุกสภาพอากาศ รวมทั้งมีสมรรถนะดีขึ้น รวมไปถึงยังมีการแนะนำการทำงานใหม่ต่างๆ อย่าง Smart Regenerative Braking ที่ถูกระบุว่านำแรงบันดาลใจมาจากรถไฟฟ้า และ Stay Mode ที่ใช้แบตเตอรีสำหรับระบบความสบายต่างๆ ในรถอย่างระบบปรับอากาศและระบบ Infotainment โดยไม่ต้องสตาร์ตรถ รวมทั้งสามารถให้พลังงานแก่อุปกรณ์ภายนอกได้

นอกจากใช้ในรถของ Hyundaiแล้ว ระบบไฮบริดเจเนเรชันใหม่จะถูกใช้งานกับแบรนด์รถยนต์ในเครืออย่าง Kia และ Genesis ด้วย

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save