Hyundai สร้างโรงงานผลิตรถไฟฟ้าใหม่ มีกำลังการผลิต 200,000 คันต่อปี
Hyundai ได้เริ่มการวางรากฐานเพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในเมืองอุลซานในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโดยเฉพาะที่มีกำลังการผลิต 200,000 คันต่อปี โดยระบุว่าโรงงานใหม่เป็นเสมือนพื้นฐานการผลิตเพื่อการเดินทางในอนาคต
โรงงานผลิตรถไฟฟ้าแห่งใหม่ของ Hyundai ที่เมืองอุลซานตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานแห่งแรกของบริษัทที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1968 โดยเป็นโรงงานใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นในประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในระยะเวลา 29 ปี มีพื้นที่รวม 548,000 ตารางเมตร และใช้เงินลงทุนสูงถึง 1,530 ล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มการก่อสร้างโรงงานอย่างเต็มระบบในช่วงปลายไตรมาสนี้ของปีและมีกำหนดการที่จะสร้างเสร็จปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มการผลิตรถไฟฟ้าในแบบแมสโปรดักชันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2026 โดยเริ่มจากรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Genesis ซึ่งเป็นเป็นรถยนต์หรูของHyundai
โรงงานผลิตรถไฟฟ้าแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เดิมเคยเป็นสนามทดสอบรถที่ถูกใช้งานมาตั้งแต่ยุค 1980 จะใช้แพลตฟอร์มการผลิตของ Hyundai Motor Group ที่ถูกพัฒนาขึ้นที่ศูนย์นวัตกรรม Innovation Center ในประเทศสิงคโปร์ที่ใช้ระบบควบคุมอัจฉริยะใช้ปัญญาประดิษฐ์เป็นพื้นฐานในการทำงาน นอกจากนี้ยังใช้พลังงานทดแทน 100 เปอร์เซ็นต์ มีระบบขนส่งชิ้นส่วนอัตโนมัติ และมีระบบการผลิตที่ยืดหยุ่นทำให้สามารถอัปเดตเพื่อการผลิตรถรุ่นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากพื้นที่สำหรับการผลิตรถไฟฟ้าแล้ว โรงงานใหม่ยังมีพื้นที่เลาจ์และสวนสาธารณะตรงกลางเพื่อใช้เป็นทั้งพื้นที่พักผ่อนและเป็นจุดเชื่อมต่อแต่ละอาคาร พร้อมมีแผงโซลาร์และแผงคอนกรีตที่นำกลับมาใช้งานในลักษณะอัปไซเคิลที่ส่วนหน้าของอาคาร
ทาง Euison Chung ผู้บริหารHyundai Motor Group บอกเกี่ยวกับโรงงานแห่งใหม่ในพิธีวางรากฐานโรงงานว่า “โรงงานสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะแห่งใหม่ในอุลซานเป็นการเริ่มต้นอนาคตในอีก 50 ปีข้างหน้าและยุคการใช้ไฟฟ้า ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้แบ่งปันความฝัน 100 ปีของบริษัทที่นี่ เช่นเดียวกับความฝันในการสร้างรถที่ดีที่สุดในอดีตที่ทำให้อุลซานเป็นเมืองแห่งยานยนต์ในวันนี้ ผมมั่นใจว่าอุลซานจะเป็นเมืองแห่งนวัตกรรมการเดินทางที่นำไปสู่ยุคของการใช้ไฟฟ้า โดยเริ่มต้นด้วยโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ”
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.