Hilux Vigo Prerunner Custom Style By R.345×4… เมื่อวีโก้ขับสอง อยากลองขับสี่…

1_resize

ท่านผู้อ่านครับ Dressed Up คันที่ 3 นี้ จะนำเสนอกระบะคอมมอนเรลจากค่ายโตโยต้า ที่มาพร้อมการปรับแต่งเพิ่มเติม เสริมสมรรถนะในระบบช่วงล่าง เพื่อการปีนป่ายที่ได้อรรถรสมากขึ้นกว่าที่เคย ผลงานจากสำนักแต่ง R.345×4 โดย คุณก้อย เมธาสิทธิ์ คงอินทร์ พร้อมทีมงาน ที่จับกระบะขับ 2 ยกสูงอย่าง Vigo Prerunner นำมารื้อระบบช่วงล่าง วางคานแข็ง ปรับแต่งให้เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเต็มตัว พร้อมการตกแต่งเสริมความดุดัน ด้วยชุดกันชนรอบคัน ลุยมันๆ ไปกับยาวขนาดใหญ่ไซส์ 40 นิ้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปชมรายละเอียดกันเลยครับ…

2_resize

EXTERIOR : กันชนเหล็กหน้า-หลัง พร้อมโรลบาร์ จากเชิดชัย…

เมื่อคิดจะลุยในแบบออฟโรดขับสี่ล้อ ก็ต้องเริ่มกันที่การตกแต่งภายนอกให้ดูสมส่วน เริ่มที่ด้านหน้าใช้กันชนเหล็ก 3 ช่อง จากเชิดชัยบ้านโป่ง ในรุ่น Model-1 เพิ่มความสว่างด้วยสปอตไลท์  1 คู่ เสริมอุปกรณ์ช่วยเหลืออย่าง วินช์ไฟฟ้า Warn รุ่น XD9000 ไฟหน้าเปลี่ยนมาใช้โคมดำหลอดซีนอนพร้อมไฟหรี่วงแหวน CCFL ของแต่งตรงรุ่น เพิ่มกระจกมองมุมล้อของ VX80 ติดสนอร์เกิ้ล Safari ช่วยรับอากาศในขณะลุยน้ำ ที่ซุ้มล้อเสริมชุดโป่งเย็บทำสีระเบิด ช่วยเพิ่มมิติตัวรถให้ดูกว้าง รองรับยางที่ใหญ่ขึ้น เพิ่มความสะดวกในการขึ้น-ลง ด้วยบันไดอะลูมีเนียมของแต่งจาก Bocar ขอบกระบะเสริมความแข็งแรงด้วย Bar-A จากเชิดชัยบ้านโป่ง พ่วงสปอตไลท์ส่องหลังอีก 1 คู่ ส่วนด้านท้ายใส่กันชนเหล็กค่ายเดียวกัน มาพร้อมขอลากปากนกแก้ว ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนใช้ของแต่งโคมดำ พร้อมหลอด LED…

3_resize

INTERIOR : คอนโซลลายไม้ กับเครื่องเสียงชุดใหญ่

8_resize

ภายในห้องโดยสาร หรูหราด้วยแผงคอนโซล และช่องแอร์ตกแต่งด้วยลายไม้ ส่วนระบบความบันเทิงในรถถูกเปลี่ยนใหม่ โดยใช้ฟร้อนท์แบบ 2 Din DVD CD MP3 พร้อมจอขนาด 6.5 นิ้ว พ่วงจอหมอนที่พนักพิงอีก 1 คู่ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ปรับแต่งสัญญาณเสียงด้วยปรีแอมป์ 5 ช่องความถี่ ขยายสัญญาณด้วยเพาเวอร์แอมป์ 4 แชนแนล ส่งเข้าลำโพงกลางแหลมแยกชิ้น 2 คู่ ส่วนเพาเวอร์แอมป์ 2 แชนแนลคลาส D นำมาขับลำโพงซับวูฟเฟอร์ 10 นิ้ว ในตู้สูตรใต้เบาะหลัง…

9_resize

ENGINE : เครื่องตัวเดิม เพิ่มกล่อง 2 ใบ ใส่เกียร์สโลว์ D4D

10_resize

ในส่วนของเครื่องยนต์ ยังใช้เครื่องเดิมในรหัส 1KD-FTV 3,000 ซี.ซี. 163 แรงม้า ปรับแต่งเพิ่มเติมด้วยการพ่วงกล่องดันราง และกล่องยกหัวฉีดของ Power Jet และด้วยรถคันนี้เป็นรุ่น Prerunner ขับเคลื่อนสองล้อ จึงได้เพิ่มชุดเกียร์ทรานสเฟอร์ (เกียร์สโลว์) ยกมาจาก Hilux Tiger D4D ที่ใช้เครื่องบล็อกเดียวกัน เพื่อการใช้งานแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ในส่วนของการระบายไอเสีย ยกหน้าที่ให้กับท่อไอเสียสแตนเลสพร้อมหม้อพักขนาด 3 นิ้วทั้งเส้น…

SUSPENSION : คานแข็ง VX80 ทดเฟืองใหม่ ใส่ยาง 40 นิ้ว…

11_resize

12_resize

ในระบบช่วงล่าง เดิมที่เป็นแบบปีกนกโช้คอัพหน้า ส่วนด้านหลังเป็นคานแข็งพร้อมแหนบ ในแบบขับสองยกสูง ถ้าหากจะต้องปีนป่ายในแบบออฟโรด จึงต้องมีการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ โดยเลือกใช้บริการระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบคานแข็งทั้งหมด เป็นของ Land Cruiser VX80 มาประจำการแทนของเดิม ส่วนระบบกันสะเทือนเป็นแบบ ดับเบิ้ลโช้คอัพเป็นของ Rancho RS9000 พร้อมคอยล์สปริง IRONMAN ระบบบังคับเลี้ยวใช้กระปุกพวงมาลัย VX 80 พร้อมชุดคันชัก คันส่ง fวยาร 3 9y;สะบัด ่างล์สดยบบ ดับเบิ้ลโช้คอัพ พร้อมคอยล์สปริง ที่ได้ทั้งความสูงและความนุ่มนวลน้าหลังของ เสริมโช้คกันสะบัด Robust 3 ตัว สำหรับล้อแม็กชุดใหม่ สวมใส่ของ Procomp Extreme ขนาด 17×9 นิ้ว สวมยาง TOYO Open Country ขนาด 40×13.5R17 สวมหัวเพลาหน้าด้วย ฟรีล็อค Aisin เป็นอันจบสเต็ป การปรับแต่งระบบช่วงล่างแบบคานแข็ง ลำดับที่ 19 ของทางสำนัก R345x4 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08-1812-8140

DSC_0103_resize

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save