Hilux Vigo Custom Style By Super 4×4 Service Accessories
การปรับแต่งรถยนต์แนวออฟโรด มีหลากหลายแนวทาง ตามความเหมาะสมในการใช้งาน จุดประสงค์หลักคือ การเพิ่มความสูงของชุดช่วงล่าง ป้องกันการ “แขวน” ในขณะที่ปีนเนินชัน ทางต่างระดับ เพื่อความสะดวกในการข้ามอุปสรรคไปบนเส้นทางแบบต่างๆ รวมถึงเพิ่มวิสัยทัศน์ มุมมองที่กว้างไกลขึ้น
นอกจากการเพิ่มความสูงของช่วงล่างแล้ว ยังได้เพิ่มขนาดล้อยางใหญ่ขึ้น รวมถึงการเสริมของแต่งจากค่ายต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ได้มาซึ่งบุคลิกที่บึกบึน ดังตัวอย่างที่จะนำมาให้ชมใน Dressed Up มาในบอดี้ Hilux Vigo 4 ประตู ของคุณนนท์ นครปฐม หรือ ธนกฤต พราหมบุญมี เจ้าหน้าที่กราฟฟิคดีไซน์จาก เพชรเกษมการพิมพ์ นครปฐม สมาชิกจากกลุ่ม 22 นอ ที่มากับแนวการปรับแต่งระบบช่วงล่างใหม่ ในแบบคัสตอม โดยมอบหมายให้ทาง Super 4×4 Service Accessories รับหน้าที่ปรับบุคลิกใหม่ ใส่ของแต่งรอบคัน จัดชุดช่วงล่างคานแข็งของ Land Cruiser VX80 เพื่อการปีนป่ายที่สนุกสนาน มันส์ในอารมณ์ยิ่งขึ้น พร้อมการปรับเปลี่ยนชุดรับน้ำหนักใหม่ จากคอยล์สปริง มาเป็นแหนบทั้งหมด สำหรับรายละเอียดการตกแต่งในส่วนต่างๆ จะจัดอะไรมาบ้างนั้น ไปชมกันครับ…
Exterior : กันชนแต่งรอบคัน ติดวินช์ WARN 9.5XP
ตัวถังรอบนอก ถูกเสริมความแกร่งเข้าเพิ่มตามสไตล์ขาลุยด้วยกันชนเหล็ก TKS บางบัวทอง ติดสปอตไลต์ IPF และ PIAA ช่วยเพิ่มแสงสว่างยามค่ำคืน ใส่เสาวิทยุสื่อสารบนเขากันชน ใช้วินช์ไฟฟ้าจาก Warn 9.5XP ข้างตัวรถเสริมแกร่งด้วยไซด์เรล TKS ชิ้นเดียวกับบันไดข้าง ปรับช่องรับอากาศให้สูงขึ้น พร้อมลุยน้ำ ด้วยสนอร์เกิ้ล Safari ส่วนกันชนหลังเป็นของ Super 4×4 มาพร้อมขอลากปากนกแก้วของจี๊ปทหาร ส่วนบาร์ขอบกระบะนำของ Vigo หัวเดี่ยวมาใส่ ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ติดสปอตไลท์ส่องหลัง 1 คู่ ในกระบะมีกล่องใส่สัมภาระจาก C.M.I ผลิตจากอะลูมิเนียม แข็งแรง น้ำหนักเบา และแม่แรงหรือไฮ-ลิฟท์แจ๊ค เก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน…
Interior : จัดเครื่องเสียงใหม่ ใส่วิทยุสื่อสาร
ภายในห้องโดยสาร ส่วนของเบาะนั่ง นำมาหุ้มหนังแท้ทั้งหมด ส่วนมุมเสา A ติดตั้งเกจ์วัดปริมาณลมในถัง สำหรับชุดเครื่องเสียงเพื่อความบันเทิง เลือกใช้ฟร้อนท์ 2din DVD ,MP3 และ USB พร้อมจอสัมผัส โดยมีปรีแอมป์ Priority ทำหน้าที่ปรับแต่งสัญญาณเสียงขาเข้า ก่อนส่งไปที่ภาคขยายแบบ Tri-Amp โดยใช้เพาเวอร์แอมป์ 3 ตัว แบ่งเป็น เพาเวอร์แอมป์ 4 แชนแนล 2 ตัว นำมาขับลำโพงมิดเรนจ์ (เสียงกลาง) และทวีตเตอร์ (เสียงแหลม) รวม 4 คู่ ส่วนเพาเวอร์แอมป์คลาส D 2 แชนแนล ใช้ขับลำโพงซับวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว 1 คู่ บรรจุในตู้สูตรใต้เบาะหลัง นอกจากนี้ ยังเพิ่มเติมชุดวิทยุโมบายล์ iCOM ic2200 รองรับการสื่อสารแบบอนาล็อก…
Engine : เครื่องยนต์เดิม เพิ่มกล่องดันราง…
ในส่วนของเครื่องยนต์ แหล่งกำเนิดพลังในการปีนป่าย ยังคงใช้ตัวเดิมในรหัส 1KD-FTV 3,000 ซี.ซี. 163 แรงม้า กับแรงบิด 343 นิวตัน-เมตร แต่ด้วยการปรับแต่งช่วงล่าง ที่มาพร้อมกับยางขนาดใหญ่กว่าเดิม จำเป็นต้องเพิ่มเรี่ยวแรงโดยการเพิ่มกล่องพ่วง โดยเลือกใช้กล่องดันราง-ปลดล็อคคันเร่ง Little Giant เพียงใบเดียว นอกจากนี้ยังได้เพิ่มชุดปั๊มลมสำหรับเติมลมยาง โดยมีถังเก็บลมติดตั้งในส่วนใต้ท้องรถ…
Suspension : คานแข็ง VX80 ดับเบิ้ลโช้คอัพ เซ็ทแหนบใหม่ ใส่ยาง 36”
ช่วงล่างได้ทางสำนัก Super 4×4 Service Accessories ทำการปรับแต่งเพิ่มเติมในส่วนของระบบกันสะเทือน ด้วยการนำช่วงล่างคานแข็ง พร้อมระบบังคับเลี้ยวแบบกระปุกเพาเวอร์ของ Land Cruiser VX80 มาประจำการแทนที่ โดยสร้างจุดยึดดับเบิ้ลโช้คอัพ กับซุ้มโช้คหน้าใหม่ โดยใช้โช้คอัพ Robust ซับแทงค์ ไซส์พิเศษ หน้า 28” หลัง 26” พร้อมกับรื้อจุดยึดคอยล์สปริงออก เปลี่ยนมาใช้แหนบทั้ง 4 ล้อ โดยด้านหน้าได้สร้างคานขวางขึ้นใหม่ เพื่อใช้เป็นจุดยึดแหนบแต่งจาก Option 4wd เสริมโช้คกันสะบัด Robust สำหรับล้อและยางที่สวมใส่ เลือกใช้ล้อ Bradley หมุดรอบ ขอบ 16×8 นิ้ว -25 กับยาง Simex Extreme Trekker 2 ไซส์ 36×12.5R16 สวมฟรีล็อคหัวเพลาหน้าของ Aisin…สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-5173-9597
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.