HILUX VIGO ช่วงล่าง VX80 ยางโต 42 อีกหนึ่งผลงานจาก 44×4 Bigfoot Shop

000._resize

สวัสดีมายังมิตรรักนักแต่งรถลุยทุกท่านครับ ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานแสดงนวัตกรรมใหม่แห่งโลกยานยนต์ในชื่อ “THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW” ครั้งที่ 35 ภายใต้แนวคิด “BEAUTY IN THE DRIVE ยานยนต์…สะกดใจ” ซึ่งในปีต่อๆไป จะมีอะไรใหม่ๆในโลกยานยนต์เพิ่มขึ้นมาบ้าง รอพบกันคราวต่อไป ในครั้งที่ 36 อีกไม่นาน เชื่อผม…

1 (2)_resize

สำหรับคอลัมน์ Dressed Up ในพื้นที่สัมปทานนี้ ทางทีมงานได้นายแบบรุ่น HILUX VIGO ที่มาพร้อมล้อโต 42 นิ้ว ของ คุณขวัญ หรือ ปราการ พิทักษ์เจริญ เจ้าของศูนย์จำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ออฟโรดแบรนด์ดังชั้นนำประจำโซนภาคใต้ตอนบน  GAZZY SHOP มีสำนักงานอยู่ใกล้สถานีขนส่ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นผลงานฟีเจอร์ริ่งจาก 44×4 BIGFOOT SHOP สำนักแต่งย่านบางคูวัด จ.ปทุมธานี โดยการปรับบุคลิกเพิ่มความโหดด้วยชุดกันชนเหล็กรอบคัน มาพร้อมความแข็งแกร่ง ด้วยช่วงล่างชุดใหม่ ใช้คานแข็งทั้งสี่ล้อ พร้อมระบบกันสะเทือนชุดใหญ่ และยางไซส์ 42 นิ้ว โดยเน้นคอนเซ็ปท์ประจำค่ายคือ ให้สมรรถนะการปีนป่ายที่ดีในทางอุปสรรค และสามารถใช้ความเร็วบนทางเรียบได้ สำหรับรายละเอียดที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในส่วนต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันครับ…

EXTERIOR : กันชนเหล็กรอบคัน…

         1 (5)_resize

รอบนอกตัวรถ นอกจากเด่นเด้งด้วยยางใหญ่ไซส์ 42 นิ้วของ SUPER SWAMPER IROK แล้ว ยังเสริมบุคลิกให้ดุดันด้วยชุดกันเหล็กจาก เปี๊ยก ระยองออฟโรด โดยกันชนหน้าเลือกใช้รุ่น EVM ดีไซน์ไร้เขา เข้าทรงและลงตัว มาพร้อมสปอตไลต์ กับไฟเลี้ยวแบบ LED และห่วงลากจูง 1 คู่ โคมไฟหน้าเปลี่ยนมาใช้หลอดซีนอนพร้อมไฟหรี่วงแหวน (CCFL) เป็นของแต่งตรงรุ่น ด้านข้างติดตั้งบันได 2 สเต็ป โดยชุดบนเป็นของ Rock Country ส่วนชุดล่างใช้ทรงเกือกม้าจาก MAN SHOP ช่วยอำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลง บนขอบกระบะติดตั้งโรลบาร์ BAR-A จากเชิดชัยบ้านโป่ง ส่วนกันชนหลังเปี๊ยก ระยองออฟโรดรุ่น BOAR BUMPER มาพร้อมชุดลากพ่วงบอลจอยท์กับห่วงลากจูง และสปอตไลท์ส่องหลังอีก 1 คู่

INTERIOR : ภายในเดิมๆ เพิ่มระบบเครื่องเสียง

         7._resize

รายละเอียดด้านนอกรถผ่านไป เปิดประตูมาดูด้านในห้องโดยสาร โดยรวมยังเป็นสเปกเดิมจากโรงงาน  มีผิดหูผิดตาไปบ้างเห็นจะเป็นเกจ์วัดบูสท์ SARD และชุดสมาร์ทเกจ์ ส่วนพวงมาลัยวงใหม่เปลี่ยนมาใช้ของ TOYOTA CAMRY มาพร้อมชุดรีโมทควบคุมเครื่องเสียง ที่เปลี่ยนมาเป็นแบบ 2 DIN พร้อมจอทัชสกรีน 7 นิ้วของ PIONEER AVHP4250 DVD ปรับแต่งสัญญาณด้วยปรีแอมป์ 5 ช่อง ขยายสัญญาณด้วยเพาเวอร์แอมป์ 4 แชนแนล ใช้ขับลำโพงกลางแหลมแยกชิ้น 2 คู่ ส่วนเพาเวอร์แอมป์คลาสดี 2 แชนแนลที่เหลือ นำมาใช้ขับลำโพงซับวูฟเฟอร์ ขนาด 10 นิ้ว ติดตั้งในตู้สูตรที่ซ่อนใต้เบาะหลัง เข้าตำรา แอร์เย็น เพลงเพราะ ไปตามระเบียบ..

8._resize

ENGINE : 1KD พ่วงกล่อง D-FAST บูสท์ใช้งาน 25 ปอนด์

9._resize

สำหรับเครื่องยนต์ เป็นตัวเดิมจากโรงงานในรหัส 1KD-FTV ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 3,000 ซี.ซี. เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์จากโรงงาน ทำการปรับแต่งระบบเชื้อเพลิงโดยใช้ชุดเรกูเลเตอร์ Russell Performance ช่วยในการควบคุมแรงดันเชื้อเพลิงพร้อมถังพัก ก่อนส่งเข้าสู่หัวฉีดทั้ง 4 ที่เปลี่ยนมาใช้ของ NISSAN NAVARA โปรแกรมการจ่ายส่วนผสมใหม่ด้วยการพ่วง Piggy Back จาก D-FAST รุ่น Masterpiece กล่องทอง ระบบระบายไอเสียใช้ท่อสแตนเลสขนาด 3 นิ้วทั้งเส้น โดยมีหม้อพัก FUJITSUBO และปลายท่อ 5 ZIGEN ช่วยเค้นไอเสียให้ไหลลื่น ส่วนหม้อน้ำเปลี่ยนมาใช้วัสดุอลูมิเนียมหนาพิเศษจาก MOROSO ช่วยควบคุณอุณหภูมิให้นิ่งขึ้น พร้อมแผ่นบังลม PERFORMANCE โดยทั้งหมดถูกปรับบูสท์ไว้ที่ 25 ปอนด์เพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์อัตโนมัติ จึงไม่ต้องปรับแต่งชุดคลัตช์เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่เปลี่ยนอัตราทดใหม่ โดยเลือกใช้ เฟืองท้าย NITRO เบอร์ 7:37 ได้อัตราทดประมาณ 5.286 :1…

SUSPENSION : คานแข็ง VX80 ดับเบิ้ลโช้ค RANCHO คอยล์สปริง IRONMAN ล้อ M/T ยาง SUPER SWAMPER 42 นิ้ว

11._resize

มาถึงระบบช่วงล่าง ที่ทางคุณขวัญ เจ้าของรถหมายมั่นที่จะปั้นมาใช้งาน จึงเริ่มกระทำการ “จัดใหญ่ จัดหนัก” โดยมอบหมายให้ทางสำนัก 44×4 BIGFOOT SHOP ของ ณัฐนันท์ จันทร ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเนรมิตรถกระบะใช้งานทั่วไป ออกมาเป็น MONSTER TRUCK ล้อยักษ์ให้เห็นกันมากมายทั่วเมือง โดยชุดช่วงล่างของเดิมที่มีมาถูก ”เสี่ยสั่งรื้อ” ออกทั้งหมด รวมถึงชุดแร็คแอนด์พีเนี่ยน ก็โดนไปกะเค้าเช่นกัน แล้วแทนที่ด้วยชุดคานแข็งรุ่นยอดนิยมอย่าง Land Cruiser VX 80 นำมาเลาะจุดยึดเดิมออก ปรับกระโหลกเพลา สร้างเบ้ารับสปริง จุดยึดลิงค์ต่างๆ ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

12._resize

ระบบบังคับเลี้ยวใช้กระปุก VX 80 เช่นกัน มาพร้อมขาไก่ ชุดคันส่ง จุดยึดเหล็กกันโคลงที่สร้างขึ้นใหม่ รองรับความสูงเพิ่มขึ้น ใส่โช้คกันสะบัดพวงมาลัย robust รุ่น RB-1 ติดตั้งหน้าเพลา 1 คู่ หลังเพลาใช้รุ่น H2 อีก 1 ตัว เพื่อบรรเทาแรงดีดของล้อหน้า นอกจากนี้ยังเสริมอาร์มยึดเสื้อเกียร์ป้องกันอาการสั่นสะท้าน ที่ดุมเพลาหน้าทำการฮาร์ดโครมช่วยเพิ่มความแข็งแรง สวมหัวเพลาด้วยฟรีล็อค AISIN ส่วนจุดยึดระบบกันสะเทือนสร้างใหม่แบบดับเบิ้ลโช้ค พร้อมตั้งฐานรับสปริงใหม่ เลือกใช้โช้คอัพ RANCHO RS9000XL ปรับได้ 9 ระดับ 2 ตัว ทำงานร่วมกับคอยล์สปริง IRONMAN เสริมทอร์คอาร์มหน้า VX 80 ส่วนทอร์คอาร์มหลังเป็นของ LJ 78 ช่วยป้องกันเพลาพลิก มาพร้อม Track Bar หน้า-หลังแบบปรับได้ ส่วนยางที่ใช้ไซส์ 14×42-16LT เป็นของ SUPER SWAMPER รุ่น IROK มาพร้อมล้อ MICKEY THOMPSON 16×10 นิ้ว…

13._resize

ผ่านไปกับอีกหนึ่งตัวอย่างการปรับแต่งไฮลักซ์ วีโก้ สไตล์ออฟโรดคานแข็ง เป็นแนวทางให้ท่านผู้อ่านได้ทัศนาตามอัธยาศัย ก่อนจากกันไปในท้ายคอลัมน์นี้ ขอขอบคุณสำนักแต่ง 44x4 BIG FOOT SHOP ปทุมธานี และ คุณปราการ พิทักษ์เจริญ แห่ง GAZZY SHOP จากสุราษฎร์ธานี ที่นำวีโก้ล้อโตมาแบ่งปันให้เพื่อนร่วมอุดมการณ์ได้ชมกัน หากท่านผู้อ่านสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่ได้นำเสนอไป สอบถามได้ที่ 44×4 BIGFOOT SHOP โทร. 0-2598-2689 , 081-207-4499 ในเวลาทำการ

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save