Hilux Tiger Full Armor Custom Style ไทเกอร์หุ้มเกราะ รื้อกระบะท้าย ใส่ช่วงล่างคานแข็ง
Dressed Up อีกหนึ่งตัวอย่างการปรับแต่งกระบะร่วมสมัย ในบอดี้ของ Toyota Hilux Tiger รุ่นปี 99ของ “โจ ราชบุรี” เจ้าของธุรกิจขายมะพร้าวและกะทิ อีกหนึ่งนักแข่งออฟโรดผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวในเส้นทางทุรกันดาร เพื่อการบริจาคสิ่งของ ทำกิจกรรมส่งเสริมสังคม สนับสนุนกิจกรรมชุมชน และแน่นอนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมแนวนี
ต้องมีม้าศึกคู่ใจ โดยได้ทำการเพิ่มสมรรถนะให้กับ Tiger คู่ใจ ทั้งในส่วนของตัวถังที่ออกแบบขึ้นใหม่ ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงเครื่องยนต์ และระบบช่วงล่าง เพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมตามพื้นที่ต่างๆ ให้เป็นไปอย่างราบรื่น…
ตีเกราะ เลาะท้าย ดีไซน์ใหม่ เน้นความคล่องตัว…
รอบนอก เน้นกันที่ความแข็งแรง และคล่องตัวในการปีนป่าย ด้วยการออกแบบกันชนเหล็กขึ้นใหม่ ใส่วินช์เชือกจาก Warn 8274 ทำไส้ใหม่ โดยใช้ชุดมอเตอร์จากรุ่น 9,500 ปอนด์ เพิ่มช่องหายใจให้ยาวขึ้นด้วย สนอร์เกิ้ล Safari ปกป้องด้านข้างด้วยไซด์เรลที่เดินยาวจากเขากันชนหน้าจรดกันชนท้าย โดยท่อนบนเดินยาวขึ้นเป็นการ์ดกระจกหน้า ยึดกับแร็คหลังคา ส่วนท่อนล่าง ออกแบบเป็นบันไดข้างในตัว มาพร้อมเพลทกันลื่น มีบันไดลิงบริเวณแค็ป ส่วนกระบะท้ายถอดออก แทนที่ด้วยกล่องอลูมิเนียม 3 ใบ สำหรับเก็บเครื่องมือ เครื่องครัว และเครื่องนอน พร้อมแม่แรงไฮลิฟท์ ติดตั้งวินช์สลิง 12,000 ปอนด์จาก Hi Winch มาพร้อมแบตเตอรี่ ส่วนไฟท้ายดีไซน์แปลกตา ได้มาจากรถตุ๊กๆ ปิดท้ายด้วยชุดลากปากนกแก้วจากรถจี๊ปทหาร สำหรับงานหุ้มเกราะรอบคัน เป็นผลงานจาก ช่างเบียร์ วัดปราโมทย์ สมุทรสงคราม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-5373-8371…
ส่วนห้องโดยสารได้มีการปรับเปลี่ยนเบาะนั่งมาใช้ของ Bride ทรงสปอร์ต หุ้มหนัง เพื่อความกระชับรับสรีระ มาพร้อมเข็มขัดนิรภัย Sparco 4 จุด เพิ่มชุดเบรกมือแยกซ้ายขวาเป็นของรถไถ กับชุดสวิตช์ตัดไฟ และสวิตช์ควบคุมปั๊มลมพร้อมเกจ์วัดในระบบ Air Locker ส่วนที่มุมเสา A เป็นเกจ์วัดบูสต์เทอร์โบของ Autometer…
ขุมพลัง 3.0 ดีเซล เปลี่ยนเทอร์โบ โมปั๊ม
เครื่องยนต์เดิมรหัส 5L-E 3,000 ซีซี. ถูกแทนที่ด้วย 1KZ-TE ที่มีเทอร์โบมาให้จากโรงงาน ปรับแต่งเพิ่มแรงด้วยการเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ใช้ของ Garrett A/R50 พร้อมเวสเกตแยก คุมบูสต์ใช้งานที่ 12 ปอนด์ เพิ่มอินเตอร์คูลเลอร์ของ 1G-GTE เข้าไป พร้อมเดินท่อไอดีใหม่หมดจาก ชัยเจริญ เทอร์โบ แม่กลอง ปรับแต่งระบบเชื้อเพลิง โดยใช้ปั๊มสายของเครื่อง 5L ใส่ไส้ 12 มม. ส่งกำลังลงล้อผ่านชุดเกียร์ Surf โดยใช้ชุดคลัตช์ของเครื่อง 13B จากรถบรรทุก Dyna พร้อมผ้าคลัตช์ทองแดง พร้อมการปรับอัตราทดใหม่เป็น 4.875:1 โดยใช้เฟืองท้ายเบอร์ 8:39…
คานแข็ง Prado+Shogun พร้อม Air Locker ใส่ยาง 36 นิ้ว…
ระบบช่วงล่างปรับแต่งเป็นแบบคานแข็ง คอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ โดยใช้เพลาหน้าของ Land Cruiser Prado LJ78 พร้อมทอร์คอาร์ม ส่วนดิฟล็อคที่มี นำมาแปลงเป็นระบบลม ใช้งานสะดวก ดูแลซ่อมแซมง่ายกว่า ซับแรงสะเทือนด้วยดับเบิ้ลโช้คอัพจาก Amada Xtreme แบบซับแทงค์ จับคู่กับโช้คอัพ Procomp ES9000 ส่วนคอยล์สปริงเป็นของ Ironman ส่วนเพลาหลังมาจาก Mitsibishi Pajero Shogun พร้อมระบบ Air Locker เดิมติดเพลา เสริมทอร์คอาร์ม และ Track-Bar ของ VX80 ใช้โช้คอัพ Amada Xtreme ซับแทงค์ ทำงานร่วมกับคอยล์สปริง Old Man Emu ส่วนล้อที่สวมใส่ ใช้ของ VX80 ขอบ 16×7.5 นิ้ว สวมยาง Simex Extreme Trekker 36×12.5R16 กับทริคเล็กน้อยด้วยการใส่ยางในรถไถขนาด 16×7.5 นิ้ว ช่วยแก้ปัญหายางหลุดขอบได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายคอลัมน์นี้ด้วยฟรีล็อคหัวเพลาหน้า Aisin…
……………………………………………………………….
รายละเอียดการตกแต่ง (ใส่ตาราง)
ภายนอก
–กันชนเหล็กออกแบบเอง ติดวินช์ Warn 8274 ใช้มอเตอร์ 9,500 ปอนด์
-สร้างการ์ดรอบคัน ด้วยเหล็ก Pipe Steam โดยช่างเบียร์ สมุทรสงคราม
-กระบะหลังยกออก ใส่กล่องอลูมิเนียม ใช้เก็บเครื่องมือ เครื่องครัว และเครื่องนอน พร้อมแม่แรงไฮลิฟท์
-กันชนหลัง ติดตั้ง Hi-Winch 12,000 ปอนด์ พร้อมแบตเตอรี่ 1 ลูก พร้อมปากนกแก้วจี๊ป
ภายใน
-เบาะนั่ง Bride ทรงสปอร์ต พร้อมเข็มขัดนิรภัย Sparco แบบ 4 จุด
-เกจ์วัดบูสต์ Autometer และเกจ์วัดลม
-เพิ่มสวิตช์ตัดไฟ สวิตช์เปิด-ปิดปั๊มลม และสวิตช์ควบคุมระบบ Air Locker
-เบรกมือแยกซ้าย-ขวา ดัดแปลงจากรถไถ
เครื่องยนต์
–เครื่อง 1KZ-TE ใส่ปั๊มเชื้อเพลิงแบบกลไกของ 5L พร้อมลูกปั๊ม 12 มม.
-เทอร์โบ Garrett A/R50 พร้อมเวสเกตแยก คุมบูสต์ 12 ปอนด์
-อินเตอร์คูลเลอร์ 1G-GTE ตัดแต่งใหม่พร้อมเดินท่ออลูมิเนียมจาก ชัยเจริญเทอร์โบ แม่กลอง
-ท่อไอเสีย 2.5 นิ้วทั้งเส้น
ระบบส่งกำลัง
–เกียร์ Surf ใช้หวีคลัตช์+จานกดของ 13B พร้อมคลัตช์ทองแดง
-ปรับอัตราทดเฟืองท้ายใหม่เป็น 4.875:1 โดยใช้เฟืองเบอร์ 8:39 เพิ่มระบบ Air Locker ที่เพลาหน้า-หลัง
ช่วงล่าง
–คานหน้า Land Cruiser Prado 78 พร้อมทอร์คอาร์ม แปลงระบบดิฟล็อกไฟฟ้า มาเป็นแบบ Air-Locker
-โช้คอัพหน้าแบบดับเบิ้ล Amada Xtreme ซับแทงค์ + Procomp ES9000 พร้อมคอยล์สปริง Ironman
-กระปุกพวงมาลัย VX80 โช้คกันสะบัด Procomp ES2000
-คานหลัง Mitsubishi Pajero Shogun พร้อมระบบ Air-Locker ใส่ Track-Bar และ ทอร์คอาร์ม VX80
-โช้คอัพหลัง Amada Xtreme ซับแทงค์ คอยล์สปริง Ironman เสริม Bump Stop
-ล้อ VX80 ขอบ 16×7.5 นิ้ว ใช้ยาง Simex Extreme Trekker 36×12.5R16 เสริมยางในรถไถขนาด 16×7.5
-ฟรีล็อคเพลาหน้า Aisin
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.