Hilux Tiger Custom Style “เจ้าชบาแก้ว” Hilux Tiger ท้ายสั้น คานแข็ง เซ็ทโบเพิ่มแรงโดยทีมงาน ก้านกล้วย 4×4
Dressed Up คอลัมน์นี้ เป็นการนำเสนอ Toyota Hilux Tiger 3.0 EFi รุ่นปี 2002 ของคุณต๊ะ หรือ อภิพัฒน์ อาชาราช ซึ่งชื่นชอบการขับรถท่องเที่ยวสไตล์ออฟโรดอยู่แล้ว หลังจากที่พาลุยด้วยชุดยกไปก่อนหน้านี้…จนถึงเวลาที่จะปรับปรุงช่วงล่างใหม่ จึงได้มอบหมายให้ทางสำนัก “ก้านกล้วย 4×4” รับหน้าที่ในการติดตั้งระบบช่วงล่างในสไตล์คัสตอม ด้วยการรื้อระบบจากปีกนกเดิมเป็นแบบคานแข็ง พร้อมเสริมบุคลิกให้น่ามองด้วยสีชมพูสดใสแล้วให้ชื่อใหม่ว่า “เจ้าชบาแก้ว” ไปจนถึงการเซ็ตเทอร์โบเพิ่มแรงให้เครื่องยนต์บล็อกเดิม รองรับช่วงล่างใหม่ และยางที่ใหญ่ขึ้น ส่วนรายละเอียดที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไป จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยจ้ะ…
EXTERIOR : สาดสีใหม่ หั่นบั้นท้าย ใส่กันชนรอบคัน…
ภายนอกเริ่มที่การตัดท้ายกระบะออก 30 ซม. เพิ่มความคล่องตัว สาดด้วยสีชมพูอีพ็อกซี่ (สีระเบิด) ใส่กันชนเหล็กหน้าและหลังพร้อมบันไดข้าง “ก้านกล้วย 4×4” ในช่องกันชนหน้ามีวินช์ Samson ขนาด 12,500 ปอนด์ เพิ่มความสว่างด้วยสปอทไลต์ Denji 1 คู่ บนฝากระโปรงเจาะช่องใส่สคู้ปดักลมของ HILUX VIGO ช่วยระบายความร้อนในห้องเครื่อง แก้มข้างติดตั้งสนอร์เกิ้ล SAFARI ช่วยรับอากาศในขณะลงลุยน้ำ แถมท้ายด้วยกันสาด RBS…
INTERIOR : ตกแต่งใหม่ สไตล์ซิ่ง…
มาชมภายในกันบ้าง เพราะของที่ใส่เข้าไปเป็นแนวแต่งซิ่งเกือบทั้งหมด เริ่มที่พวงมาลัยใช้ทรงสปอร์ตก้านยกของ TRD ส่วนที่มุมเสา A มีเกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ Autometer ส่วนเกจ์วัดอีก 4 ตัวที่ฝังตัวในคอนโซลหน้า เป็นของ Racetech ใช้วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง,อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง,อุณหภูมิน้ำ และวัดแรงดันไฟฟ้า ถัดขึ้นมาเป็นแลนด์มิเตอร์วัดระดับความเอียงได้มาจากเชียงกง ส่วนเบาะคู่หน้า เปลี่ยนใหม่เป็นของ Bride มาพร้อมเข็มขัดนิรภัย Takata แบบ 4 จุด หัวเกียร์หลักใช้ของ Sparco ส่วนหัวเกียร์สโลว์จาก TRD ยังมีตัวปรับบูสต์มือจาก SMC และแป้นเหยียบอะลูมีเนียม Sparco
ENGINE : บล็อกเดิม เพิ่มเทอร์โบแต่ง แปลงปั๊ม ทำท่อ…
เครื่องยนต์ใช้ตัวเดิมรหัส 5L-E ดีเซล 4 สูบเรียง มีความจุโดยประมาณ 2,986 ซี.ซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 2,600 รอบ/นาที ทำการปรับแต่งเรียกแรงเพิ่มโดยการเซ็ทเทอร์โบ Garrett โมดิฟายโข่งและใบพัดทั้งสองฝั่งตามสูตร ปรับบูสต์ใช้งานไว้ที่ 25 ปอนด์ อินเตอร์คูลเลอร์ LANCER EVO lll พร้อมท่อไอดีอะลูมิเนียม ระบบจ่ายเชื้อเพลิงของเดิมเป็นปั๊มไฟฟ้า ดัดแปลงเป็นแบบกลไกโดยใช้ลูกปั๊มขนาด 12 ม.ม. เพื่อความสะดวกในการดูซ่อมแซม ระบายไอเสียด้วยท่อขนาด 2.5 นิ้ว ปรับแต่งอัตราทดเฟืองท้ายใหม่ โดยใช้เบอร์ 11/51 ได้อัตราทดประมาณ 4.63:1
SUSPENSION : คานแข็งซาฟารี Y-61 ซับแท้งค์ Amada หน้าสปริงหลังแหนบ ยาง 37 นิ้ว
ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าจากเดิมที่เป็นปีกนกคอยล์สปริงหน้า กับคานแข็งพร้อมแหนบในด้านหลัง ถูกรื้อใหม่โดยใช้ช่วงล่างคานแข็งพร้อมระบบลิมิเต็ดสลิปเพลาหน้า และแอร์ล็อกเพลาหลังจากค่ายนิสสันรุ่นซาฟารี Y-61 ยกชุด พร้อมกระปุกพวงมาลัย ต่อด้วยการสร้างเบ้ารับสปริง จุดยึดคันส่ง ที่คานหน้าใหม่ ใช้โช้คอัพซับแท้งค์ Amada Extreme 28 นิ้ว เข้าคู่กับคอยสปริง PEDDERS ของแต่งรุ่น VX80 ยก 2 นิ้ว เสริมโช้คกันสะบัด Profender และ Skyjacker อย่าละตัว พร้อมแทร็คบาร์ปรับเกลียว ส่วนทอร์คอาร์มคู่ใช้ของซาฟารีเดิม มาที่ชุดคานหลัง สร้างจุดยึดแบบอาร์มเดี่ยวยึดบนกระโหลกเฟืองท้าย ใช้โช้คอัพซับแท้งค์ Amada Extreme 32 นิ้ว พร้อมแหนบยก PROCOMP เสริมโตงเตงขาไก่ 2 สเต็ปของ Boy Top เพิ่มระยะยืด-ยุบของแหนบอีกชั้น ส่วนล้อเลือกใช้กระทะเหล็ก TCPY ขนาด 16×8 นิ้ว สวมยางไซส์ 37×12.5-16LT ของ Maxxis Trepador ส่วนฟรีล็อคหัวเพลาหน้าเป็นของซาฟารีเช่นกัน…
สอบถามรายละเอียดการตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่ “ก้านกล้วย 4×4” โทร. 08-6022-3095…
Special Thanks : โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.