HILUX TIGER 1 KZ Advance Style กับชุดยก SUN…
สำหรับแนวการปรับแต่งเจ้ารถขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยการเพิ่มความสูง หลายท่านมักคุ้นเคยกับวิธีการติดตั้งชุดยกช่วงล่างเพิ่มเข้าไป เพื่อให้ได้ความสูงตามที่ต้องการ ซึ่งประโยชน์ที่แถมเพิ่มมาจากความสูงนั่นก็คือ ทัศนวิสัย ที่สามารถมองได้ไกลขึ้นตามความสูง ซึ่งคันที่นำมาให้ชมนี้ก็เช่นกัน เป็นการนำเสนอ TOYOTA Hilux Tiger ของ นิรุตน์ ทุ้ยศรี แห่งทีมชาละวันออฟโรด เมืองพิจิตร และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม “ออฟโรด เทรนนิ่งคลับ OTC” รหัสสมาชิกลำดับที่ 007 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งวิศวกรวางระบบไฟฟ้าในอาคารประจำหน่วยงานแห่งหนึ่ง ที่ได้นำ Tiger คู่ใจมาเข้าสู่กรรมวิธีการปรับแต่งในรูปแบบ Advance Style โดยการเพิ่มความสูงด้วยชุดยกช่วงล่าง พ่วงด้วยการปรับเปลี่ยนชุดรับแรงสะเทือนใหม่ เพื่อสมรรถนะในการขับขี่บนความสูงที่เพิ่มขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการขับขี่ใช้งานประจำวัน รวมถึงการท่องเที่ยวชมธรรมชาติตามป่าเขาลำเนาไพร ในสไตล์ออฟโรด มาพร้อมการปรับเปลี่ยนบุคลิกให้ดูทะมัดทะแมง แข็งแกร่งขึ้น ด้วยชุดกันชนเหล็กรอบคัน รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง มาชมกันเลยครับ…
EXTERIOR : เสริมกันชนเหล็กรอบคัน…
เริ่มที่การปรับเปลี่ยนภายนอก ที่เน้นความดุดัน ตามสไตล์ขาลุย โดยใช้กันชนเหล็กแบบ 3 ช่อง ของ PSK บ้านโป่ง มาพร้อมแผ่นกันแคร้งค์ในตัว เพิ่มความสว่างยามค่ำคืนด้วยสปอตไลต์ BOSCH โคมเหลือง ยืดช่องรับอากาศให้สูงขึ้น สำหรับการลงลุยน้ำด้วยสนอร์เกิ้ล Safari ติดตั้งบันไดข้าง โรลบาร์ขอบกระบะ และกันชนเหล็กด้านหลัง ยกชุกจาก KS บางบัวทอง ในส่วนห้องโดยสาร ยังคงสภาพเดิม ใช้งานได้ดีจากโรงงาน…
ENGINE : 1KZ-TE…
สำหรับขุมพลัง ยังคงบล็อกเดิมจากโรงงานในรหัส 1KZ-TE ซึ่งทางเจ้าของรถบอกมาว่า “ชอบเครื่องตัวนี้มานาน ตรงที่สมรรถนะ ที่ให้อัตราเร่งดี ปีนป่ายสนุก เนื่องจากมีแรงบิดดีในรอบต่ำ เหมาะที่จะนำมาใช้วิ่งงานตามสถานที่ต่างๆ และยังสามารถพาลุย พาเที่ยวได้อีกด้วย” จึงยังไม่ได้มีการขยับ ปรับแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด ยังคงวางใจใช้เครื่องตัวเดิม ซึ่งตามแคตตาล็อก ได้บอกไว้ว่า เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในใช้เชื้อเพลิงดีเซลแบบ 4 สูบ OHV 8 วาล์ว มีความจุ 2,982 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า (hp) ที่ 3,600 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 287 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ/นาที จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมด้วยปั๊มเชื้อเพลิงแบบไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 5 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์ ส่งกำลังสู่ชุดเฟืองท้าย ที่ได้ปรับอัตราทดใหม่ เพื่อรองรับขนาดยางไซส์ใหญ่กว่าเดิม โดยเลือกใช้เบอร์ 9:41 เท่ากับ 4.55:1 (จากเดิมที่มีอัตราทด 3.73:1 โดยใช้เฟืองท้ายเบอร์ 11:41)…
SUSPENSION : ชุดยก 6 นิ้วจาก Sun Suspension พร้อมยาง COOPER 315/75-16
ต่อกันที่ระบบช่วงล่าง ในล้อหน้ายังคงเป็นแบบปีกนก โช้คอัพ และทอร์ชั่นบาร์ ส่วนด้วนหลังใช้คานแข็ง โช้คอัพ พร้อมแหนบแผ่นซ้อน แต่ได้เพิ่มความสูงเข้าไปในระดับ 6 นิ้ว ด้วยชุดยกช่วงล่างสีเหลืองสดใสของ Sun Suspension ลำดับต่อมาได้ปรับปรุงชุดรับแรงสะเทือนเพิ่มเติม ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น โดยเปลี่ยนมาใช้โช้คอัพ Amada Extreme แบบซับแทงค์ทั้งสี่ล้อ โดยใช้ร่วมกับ ทอร์ชั่นบาร์และแหนบเดิมที่เสริมด้วยโตงเตง 2 ชั้น เสริมโช้คกันสะบัดล้อหน้าจาก PROCOMP ES2000 ส่วนล้อและยางที่เลือกนำมาสวมใส่ เป้นล้ออัลลอย PIAA ขนาด 16×8 นิ้ว สวมใส่ยาง Cooper Discoverer STT ขนาด 315/75R16 เทียบเป็นนิ้วได้ประมาณ 34.5-35 นิ้ว ปิดท้ายด้วยฟรีล็อคเพลาหน้าของ Aisin…
ผ่านไปกับอีกตัวอย่างการปรับแต่งออฟโรดในแบบ Advance Style สำหรับพี่น้องร่วมอุดมการณ์ขาลุยท่านใด ที่มีรถยนต์ออฟโรดแต่งเจ็บ โดนใจ ไม่ว่าจะแนวใด อยากจะเรียนเชิญให้มาร่วม แบ่งปันแนวทาง เพื่อเป็นวิทยาทาน แด่มิตรรักนักลุยทุกท่านได้สัมผัสกัน ส่งรูปถ่ายพร้อมรายละเอียดในการปรับแต่งรถออฟโรดดของท่านมาได้ที่ แฟนเพจ Off road group Thailand ได้ตลอด 24 ชม. ทางทีมงานจะติดต่อกลับไป เพื่อนำรถของท่านมาตีพิมพ์ในคอลัมน์ Dressed Up ในฉบับต่อๆไป…’
สอบถามรายละเอียดการปรับแต่งเพิ่มเติมได้ที่ Sun 4×4 Suspension โทร. 08-1632-6829 , 08-1828-2042 และ 0-2214-3774 หรือทาง https://www.facebook.com/sun4x4
ขอขอบคุณ : ดรีมเวิลด์ สวนสนุกระดับโลก ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ…
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.