GWM เผยรายได้จากการดำเนินงานปี 2565 ทะลุ 1.373 แสนล้านหยวน

GWM ได้เปิดเผยประมาณการผลประกอบการเบื้องต้นของปี 2565 โดยมีรายได้จากการดำเนินงานสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 1.37351 แสนล้านหยวน นับเป็นปีที่สี่ที่ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่า 1 แสนล้านหยวน ในขณะที่กำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 23.09% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 8.279 พันล้านหยวน

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในปี 2565 จีเอ็มดับบลิวยังคงสามารถทำรายได้และยอดขายในต่างประเทศสูงเป็นประวัติการณ์ มีผลกำไรเติบโตอย่างมาก ตลอดจนปรับปรุงส่วนประสมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และยกระดับแบรนด์ให้เป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม พร้อมรักษาแนวโน้มที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

ยอดขายในต่างประเทศของ GWM ทำสถิติสูงสุดที่ 173,200 คันในปี 2565 เพิ่มขึ้น 21.28% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งนี้ GWM จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมการขยายตลาดทั่วโลกต่อไปผ่านการดำเนินกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก ONE GWM ซึ่งประกาศไปเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

บริษัทสามารถเพิ่มส่วนประสมผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าแบรนด์ได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2565 โดยราคาเฉลี่ยต่อคันอยู่ที่ 128,700 หยวน เพิ่มขึ้น 20.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ด้านอัตราส่วนการขายรถรุ่นที่มีราคาสูงกว่า 200,000 หยวนนั้น เพิ่มขึ้นเป็น 15.27% ขณะที่อัตราการเจาะตลาดของรถยนต์เทคโนโลยีอัจฉริยะก็สูงถึง 86.17%

ส่วนประสมผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมาจากการทุ่มลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง GWM ตั้งเป้าที่จะบรรลุความเป็นเจ้าของเทคโนโลยีหลักโดยสมบูรณ์ภายใต้หลักการลงทุนเกิน (over-investment) ในด้านการวิจัยและพัฒนา และจะยังคงรวมจุดแข็งที่แท้จริงของ Technology GWM ให้มั่นคงเป็นหนึ่ง เพื่อสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมพัฒนารถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่ใช้พลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะให้มากขึ้น

ในภาคพลังงานใหม่นั้น GWM ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า 100% รวมถึงไฮบริดและไฮโดรเจน จนนำไปสู่การอัปเกรดเทคโนโลยี DHT อัจฉริยะเป็นครั้งแรก และเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่มากกว่า 10 รุ่น เช่น HAVAL H6 PHEV, WEY Coffee 01 และ ORA รุ่นใหม่ นอกจากนี้ ด้วยการเร่งผลักดันเทคโนโลยีอัจฉริยะ ส่งผลให้ในปี 2565 รถยนต์ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ คอฟฟี่ อินเทลลิเจนซ์ (Coffee Intelligence) ทำยอดขายได้เกิน 200,000 คัน และระบบคอฟฟี่ อินเทลลิเจนซ์ ทำระยะทางสะสมได้เกิน 25 ล้านกิโลเมตร

สำหรับในปี 2566 GWM จะให้ความสำคัญกับช่องทางหลักของตลาดรถยนต์มากขึ้น และมุ่งเน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้โดยตรงด้วยการออกรถรุ่นใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ โดยคาดว่าจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่มากกว่า 10 รุ่นตลอดทั้งปี

ขณะเดียวกัน GWM จะเดินหน้าส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านของระบบการตลาด โดยให้ความสำคัญมากขึ้นกับทรัพยากรที่เหนือชั้น และเสริมสร้างการประสานงานเชิงกลยุทธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของกลยุทธ์แบรนด์ GWM จะผลักดัน ONE GWM เพื่อการปรับเปลี่ยนอย่างรอบด้าน นอกจากนี้ในปี 2566 บริษัทจะยังคงใช้เทคโนโลยีเป็นฐานเพื่อยกระดับจุดแข็งของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และกระตุ้นประสิทธิภาพของระบบด้วยนวัตกรรม เพื่อดันเป้ายอดขายต่อปีที่ 1.6 ล้านคัน

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ https://offroadmag-thailand.grandprix.co.th/

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save