GWM เปิดสิทธิบัตรรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 1,000 ฉบับ สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์คาร์บอนต่ำ
เมื่อไม่นานมานี้ ข้อมูลจากออโต้แพท (AutoPat) แพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าเกี่ยวกับสิทธิบัตรยานยนต์ทั่วโลก แสดงให้เห็นว่า จีดับเบิลยูเอ็ม (GWM) ได้เปิดสิทธิบัตรเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่กว่า 1,000 ฉบับเมื่อปีที่ผ่านมา
สำหรับปีนี้ จีดับเบิลยูเอ็มได้เปิดสิทธิบัตรยานยนต์พลังงานใหม่แล้ว 1,301 ฉบับ และอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตร 914 ฉบับ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ในตลาดจีน
รายงานฉบับหนึ่งที่เผยแพร่บนเว็บไซต์นี้เช่นกันระบุว่า จำนวนสิทธิบัตรที่บริษัทรถยนต์ประกอบเสร็จของจีนได้เปิดไว้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีจีดับเบิลยูเอ็มเป็นผู้นำ ตัวเลขดังกล่าวทัดเทียมหรือไม่ก็แซงบริษัทรถยนต์ทุนต่างชาติในตลาดจีนไปแล้ว
ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา จีดับเบิลยูเอ็มได้เพิ่มการลงทุนในการวิจัยและพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่ และได้กำหนดทิศทางการพัฒนาที่หลากหลาย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ระบบไฮบริดและระบบไฟฟ้า 100%
จีดับเบิลยูเอ็มได้พัฒนาเทคโนโลยี L.E.M.O.N. DHT ขึ้นมา เพื่อเร่งการผลิตและยกระดับผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ โดยเป็นระบบไฮบริดแบบใช้น้ำมันและไฟฟ้าที่บูรณาการกันอย่างลงตัว ซึ่งนำมาใช้กับรถรุ่นที่มีสถาปัตยกรรมแบบ PHEV หรือ HEV โมเดลที่ใช้สถาปัตยกรรมทั้งสองแบบนี้มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ทรงพลัง วิ่งได้นานกว่า และสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค
รถรุ่น WEY Coffee 01 ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม PHEV มาพร้อมชุดพาวเวอร์แบตเตอรี่ความหนาแน่นทางพลังงานสูง และวิ่งโดยใช้ระบบไฟฟ้า 100% ได้นานขึ้น โดยในการใช้งานประจำวันนั้น โครงสร้างดังกล่าวช่วยลดจำนวนการชาร์จ และช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องง่วนกับการชาร์จรถบ่อย ๆ นอกจากนี้ รถรุ่นดังกล่าวยังเปลี่ยนไปใช้โหมดพลังงานน้ำมันและไฟฟ้าได้ เพื่อให้ผู้ขับขี่เร่งความเร็วได้โดยมีกำลังเพียงพอในการขับแซงเมื่อขับรถด้วยความเร็วสูง
เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อทั่วโลกที่มองหารถที่ประหยัดและดีต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จีดับเบิลยูเอ็มจึงได้เปิดตัว HAVAL JOLION HEV และ HAVAL H6 HEV ตีตลาดไทย รถทั้งสองรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี L.E.M.O.N. DHT ทำให้ใช้เชื้อเพลิงลดลงเมื่อขับรถบนสภาพถนนต่าง ๆ และเมื่อผู้ขับเผชิญกับรถติดในชั่วโมงเร่งด่วนแล้ว ระบบดังกล่าวยังเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงได้
นอกจากนี้ จีดับเบิลยูเอ็มยังสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในแวดวงรถยนต์ไฟฟ้า 100% ด้วย เช่น ระบบขับเคลื่อนและควบคุมด้วยไฟฟ้า หนึ่งในนั้นคือแบตเตอรี่เซลล์แบบยาวชนิด L-type ซึ่งได้นำไปใช้กับรถรุ่นต่าง ๆ ของแบรนด์ ORA ในตลาดจีน
ปัจจุบัน จีดับเบิลยูเอ็มยึดมั่นในแนวคิด “Excessive Investment and Precise R&D” (ทุ่มลงทุนสุดตัว วิจัยและพัฒนาอย่างเฉียบแหลม) โดยรายงานทางการเงินสำหรับปี 2565 ของจีดับเบิลยูเอ็มระบุว่า จีดับเบิลยูเอ็มได้ลงทุนกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่และนวัตกรรมอัจฉริยะไป 9.07 พันล้านหยวนเมื่อปีที่ผ่านมา
ในการบรรลุเป้าหมายระดับโลกด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน จีดับเบิลยูเอ็มจะมุ่งขยับขยายแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ ๆ ในอนาคต โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่อีกหลายสิบรุ่นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าและชาญฉลาดกว่าให้ลูกค้าทั่วโลก
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.