GPI ขยายธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต เดินหน้าจัดแข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 วางเป้าหมายทำกำไรต่อเนื่อง ก้าวสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI รุกขยายธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต รับเทรนด์ผู้เล่นเกมออนไลน์
ในไทยขยายตัว เดินหน้าจัดทัวร์นาเมนต์แข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 รวม 3 ซีซั่นในปีนี้ สร้างรายได้จากสปอนเซอร์และรับจัดการแข่งขันให้แก่ผู้ที่สนใจ ตั้งเป้าหมายทำกำไรจากธุรกิจอย่างต่อเนื่องในปีนี้ อนาคตหวังยกระดับสู่การจัดงานระดับภูมิภาคอาเซียน
นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมธุรกิจอีสปอร์ตในประเทศไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาจากระบบอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น ส่งผลให้มีผู้เล่นเกมออนไลน์ในไทยมากกว่า 20 ล้านคน บริษัทฯ จึงวางแผนขยายธุรกิจด้านดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง นับจากเริ่มเข้า
สู่ธุรกิจนี้ตั้งแต่ปี 2562 โดยวางเป้าหมายสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน และวางแผนยกระดับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งรายได้จะมาจาก 2 ช่องทางคือ 1.การจัดหาสปอนเซอร์เพื่อสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การจัดแข่งขัน และ 2.การรับจัดการแข่งขันแก่ผู้ที่สนใจเพื่อทำกิจกรรมการตลาด นอกจากนี้สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดียอีกด้วย
ปัจจุบัน GPI เป็นผู้ได้รับสิทธิ์การจัดแข่งขันเกมแข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport (GT Sport) ภายใต้การรับรองมาตรฐานการจัดแข่งขันระดับสากลจากสหพันธยานยนต์ นานาชาติ หรือ Federation International
de Automobile (FIA) ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่ FIA จัดแข่งขัน FIA Certified Gran Turismo Championships
โดยในปีนี้กำหนดจัดรายการทัวร์นาเมนต์แข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 รวม 3 ซีซั่น เพื่อเก็บคะแนนสะสมหาแชมป์ประเทศไทย
สำหรับ ซีซั่น 1 แข่งขันวันที่ 4 เมษายน วันที่ 8, 22 และ 29 พฤษภาคม 2564 ซีซั่น 2 วันที่ 3 กรกฎาคม วันที่ 7, 17 และ 29 สิงหาคม 2564 ซีซั่น 3 วันที่ 9 และ 16 ตุลาคม และวันที่ 6 และ 20 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีการถ่ายทอดสดด้วยระบบ Live Streaming ผ่านเพจ GP e Racing โดยการจัดแข่งขันซีซั่น 1 สนามแรกเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มียอดรับชมจากทุกช่องทางแล้วกว่า 2 แสนครั้ง และวางเป้าหมายเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 3 ซีซั่น จะมียอดรับชมรวมทั้งสิ้นประมาณ 2 ล้านครั้ง
นอกจากนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับจัดการแข่งขันเกม Gran Turismo Sport อีก 2 รายการคือรายการ B – Quik Team eRacing 2021 และ TSS Digital Racing รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจจัดการแข่งขันอีก 1 ราย หากบรรลุข้อตกลง คาดว่าจะสามารถทำรายได้จากธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้
“ผลตอบรับจากการรุกธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ จากจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นและคาดว่าจะมีกำไรต่อเนื่องในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ต้องการยกระดับเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Turismo Sport ในระดับภูมิภาคอาเซียนเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้จัดแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล” นายอโณทัย กล่าว
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.