Geely Galaxy L7 EM-i เอสยูวีรุ่นใหม่ มาพร้อมกับระบบไฮบริด NordThor

Geely เปิดตัว Galaxy L7 EM-i รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบไฮบริด NordThor เจเนเรชันใหม่และระบบสมาร์ทค็อกพิต Flyme Auto ใช้น้ำมันรวมไฟฟ้าเดินทางได้กว่า 1,200 กิโลเมตร

Geely Galaxy L7 EM-i ใหม่ถูกส่งมาทำตลาดรถคอมแพกต์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดด้วยขนาดตัวรถที่มีความยาว 4,710 มม. กว้าง 1,905 มม. สูง 1,685 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,785 มม. ซึ่งแม้มีความยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า 10 มม. แต่รถรุ่นใหม่ยังคงอิงดีไซน์มาจากรุ่นก่อนพร้อมเพิ่มโลโก้ EM-i ที่ฝาท้ายของรถ

ด้านระบบขับเคลื่อนไฮบริดของรถซึ่งเป็น NordThor เจเนเรชันใหม่มีสองทางเลือก เริ่มจากใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 110 แรงม้า แรงบิด 136 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 160 kW หรือ 215 แรงม้า แรงบิด 262 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลัง E—DHT และแบตเตอรีลอเธียมไอออนฟอสเฟตความจุ 18.4 kWh ให้ระยะเดินทางเฉพาะไฟฟ้าได้ 115 กิโลเมตรตามมาตรฐาน CLTC

ส่วนอีกทางเลือกในการขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 161 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตัน-เมตร มอเตอร์ไฟฟ้า 107 kW หรือ 143 แรงม้า แรงบิด 338 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลัง 3DHT และแบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟตความจุ 18.7 kWh เดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 115 กิโลเมตรเหมือนกับระบบขับเคลื่อนที่ใช้เครื่องยนต์ไร้เทอร์โบ

ทางผู้ผลิตระบุอัตราสิ้นเปลืองของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ไว้ที่ 1.05 ลิตรถึง 1.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ให้ระยะเดินทางโดยใช้น้ำมันรวมไฟฟ้าอยู่ที่ 1,240 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTC ขณะที่การชาร์จไฟใช้เวลา 20 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์เมื่อชาร์จไฟแบบเร็ว แต่หากชาร์จไฟแบบช้าด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC ใช้เวลา 2.7-3 ชั่วโมง

ห้องโดยสารของรถมากับระบบค็อกพิตอัจฉริยะ Flyme Auto มีอุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารทั้งจอแสดงข้อมูลการขับขนาด 10.25 นิ้ว จอตรงกลางขนาด 13.2 นิ้ว และจอด้านหน้าผู้โดยสารที่เบาะหน้าขนาด 16.2 นิ้ว โดยใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ทำงาน ส่วนพวงมาลัยที่มากับรถเป็นแบบ 4 ก้าน ขณะที่การแต่งห้องโดยสารใช้โทนสีน้ำตาลหรือสีเทา นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยขับอัตโนมัติเลเวล 2

รถที่ขายในจีนมี 4 เกรดให้เลือก โดยช่วงแรกรถถูกขายในราคาพิเศษแบบจำกัดเวลาตั้งแต่ 115,800 ถึง 148,800 หยวนหรือ 538,000 ถึง 700,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save