GAC Aion V เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ บนแพลตฟอร์ม AEP

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง GAC เผยโฉมรถเอสยูวีไฟฟ้า Aion V เจเนเรชันที่ 2 ออกมาให้ดูภายนอกของรถในงานปักกิ่งออโตโช์เเมื่อเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา ตอนนี้ทางผู้ผลิตรถยนต์จีนรายนี้ได้เผยแพร่ภาพห้องโดยสารของรถรุ่นใหม่ออกมาแล้ว และถูกคาดการว่าอาจเริ่มขายรถในเดือนกรกฏาคมนี้พร้อมกับเป็นรถรุ่นแรกสำหรับตลาดโลกที่ใช้โลโก้ Aionบนรถ

สื่อรถยนต์จีนรายงานว่า Aion V รุ่นใหม่อยู่บนแพลตฟอร์ม AEP ขณะที่ดีไซน์ด้านหน้าของรถมาพร้อมกับกระจังหน้าปิด โดยไฟหน้าของรถถูกระบุว่าได้รับการออกแบบให้มีกรงเล็บมังกรรวมอยู่ด้วยเช่นเดียวกับไฟท้ายสีดำของรถ ส่วนขนาดของรถมีความยาว 4,605 มม. กว้าง 1,854 มม. สูง 1,660 มม. อย่างไรก็ตามรถบางเกรดจะมีความกว้าง 1,876 มม. และสูง 1,686 มม. ส่วนระยะฐานล้อรถมีความยาว 2,775 มม.

ระบบขับเคลื่อนของรถถูกระบุว่ามี 2 ทางเลือกระหว่างใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 150 kW และ 165 kW หรือ 201 แรงม้าและ 221 แรงม้า มีระยะการเดินทางสูงสุด 750 กิโลเมตร โดยแบตเตอรีของรถสามารถชาร์จไฟเพื่อให้เดินทางต่อได้ 370 กิโลเมตรด้วยเวลา 15 นาทีจากแพลตฟอร์มชาร์จเร็ว 400V

ห้องโดยสารของรถมาพร้อมกับจอแสดงข้อมูลการขับขนาดเล็กหลังพวงมาลัย แต่มีจอตรงกลางขนาด 14.6 นิ้ว ใช้ระบบปฏิบัติการ ADiGo 5.0 พร้อม ADiGo Sense AI โดยห้องโดยสารของรถเน้นความสบายด้วยความสามารถในการปรับเบาะหน้าและเบาะหลังให้แบนราบเพื่อเปลี่ยนเป็นที่นอนได้ด้วยด้วยการกดปุ่มเดียว รวมทั้งมีฟังก์ชันนวด 8 จุด 5 โหมดให้ใช้ พร้อมปรับความแรงในการนวดได้ 3 ระดับ

นอกจากนี้ยังปรับความอุ่นและระบายอากาศได้ที่เบาะหน้า  มีตู้เย็นความจุ 6.6 ลิตรในห้องโดยสารที่มีการทำงาน 3 โหมดให้เลือกทั้งการแช่แข็ง แช่เย็น และอุ่น โดยสามารถปรับอุณหภูมิได้ต่ำสุดถึง -15 องศาเซลเซียส ขณะที่การให้ความอุ่นสามารถปรับอุณหภูมิได้ถึง 50 องศาเซลเซียส รถยังมีหลังคาซันรูฟพาโนรามิกพื้นที่ 2.14 ตารางเมตรเพื่อให้แสงเข้าสู่ห้องโดยสาร รวมทั้งมีระบบเสียงของรถมาพร้อมกับซับวูฟเฟอร์ขนาด 8 นิ้ว ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมีความจุ 427 ลิตร สามารถเพิ่มเป็น 987 ลิตรได้ด้วยการพับเบาะหลัง

รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ยังใช้ 5 Millimeter-Wave Radar, 11 กล้องความละเอียดสูง, LiDAR Solid State และชิป NVIDIA Orin-X สำหรับระบบช่วยขับของรถ ส่วนราคารถยังไม่มีออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save