GAC Aion V เจเนเรชันที่สองมีตัวเลือกมากถึงถึง 7 เกรด

GAC เปิดตัวรถเอสยูวีไฟฟ้า Aion V เจเนเรชันที่ 2 ออกมา ซึ่งความสำคัญของรถรุ่นนี้คือเป็นโมเดลแรกในยุทธศาสตร์ตลาดโลกของ GAC Aion แต่ขณะเดียวกันรถรุ่นนี้ก็มีให้เลือกถึง 7 เกรดราคาระหว่าง 129,800-189,800 หยวนหรือประมาณ 642,000-940,000 บาทในจีน

GAC Aion V เจเนเรชันที่สองอยู่บนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้า AEP โดยจะถูกส่งทำตลาดในฐานะรถเอสยูวีขับขี่อัจฉริยะสำหรับลุย ในขณะที่ตัวรถมีความยาว 4,605 มม. กว้าง 1,854-1,876 มม. สูง 1,660-1686 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,775 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกว่า Aion V Plus รุ่นแรก รถรุ่นใหม่จะมีขนาดเล็กกว่เล็กน้อย โดยบางเกรดของรถยังมาพร้อมกับ LiDAR บนหลังคา,  5 millimetre-wave Radar, 11 กล้อง และ 12 เรดาร์อัลตราโซนิกเพื่อสนับสนุนระบบช่วยขับขี่ที่ใช้ชิป NVIDIA Orin-X ควบคุมการทำงาน

ด้วยการเป็นรถรุ่นใหม่จึงทำให้มาพร้อมกับภาษาการออกแบบใหม่ โดยสไตล์ภายนอกอ้างอิงมาจาก Tyrannosaurus REX แต่ไฟหน้าของรถที่มีลักษณะ H-shaoed ถูกระบุว่าแสดงถึงกรงเล็บมังกร ขณะที่ห้องโดยสารของรถมีรูปแบบ 5 ที่นั่งเป็นมาตรฐานและยังคงดีไซน์คล้ายกับรุ่นก่อนหน้า มีจอตรงกลางขนาด 14.6 นิ้ว จอแสดงข้อมูบการขับดิจิตอลขนาดเล็กกว่า พร้อมมีปุ่มจริงมาให้ใช้ รวมทั้งยังใช้เหล็กกล้าในส่วนมือจับเปิดประตูในห้องโดยสารและช่องระบบปรับอากาศ

อุปกรณ์ในห้องโดยสารของรถยังรวมไปถึงแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายคู่ แถบไฟ Ambient Lighting ที่คอนโซลกลางซึ่งมีกล่องเก็บของด้านล่างซึ่งสามารถปรับความเย็น แช่แข็ง และปรับความร้อนได้ความจุ 6.6 ลิตรอยู่ด้านล่าง โดยสามารถปรับอุณหภูมิได้ต่ำถึง 15 องศาเซลเซียสและปรับความร้อนได้ถึง 50 องศาเซลเซียส ขณะที่รถเกรดสูงยังมีทั้งระบบเสียง Belgian Premium พร้อมซับวูฟเฟอร์ขนาด 8 นิ้ว ส่วนพื้นที่เก็ยสัมภาระของรถมีความจุ 427 ลิตร สามารถขยายได้ถึง 987 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง

ระบบขับเคลื่อนของรถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แต่มีหลายระดับกำลังให้เลือกเริ่มตั้งแต่ 150 kW หรือ 201 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตัน-เมตร และ 165 kW หรือ 221 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตัน-เมตร ในขณะที่แบตเตอรีมีหลากหลายความจุตั้งแต่ 62.268 kWh ถึง 90.215 kWh ให้ระยะเดินทางได้ 520, 650 และ 750 กิโลเมตร ส่วนการชาร์จไฟของรถเป็นแพลตฟอร์ม 400V Silicon Carbide และมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 3C ที่ทำให้เดินทางได้ 370 กิโลเมตรด้วยการชาร์จไฟ 15 นาที

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save