ฟอร์ดยืนยันกระบะพันธุ์แกร่ง ‘เรนเจอร์’ ขุมกำลังดีเซล 2.2 ลิตร พร้อมรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20
ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 เฉพาะที่มีคุณลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน สำหรับ “กระบะพันธุ์แกร่ง” ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีสติกเกอร์ B20 เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกที่มีส่วนช่วยลดมลภาวะ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
เจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรที่มีสติกเกอร์ B20 ติดอยู่บริเวณด้านในฝาถังน้ำมันของตัวรถ สามารถเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้โดยไม่จำเป็นต้องนำรถเข้าตรวจสภาพที่ศูนย์บริการหรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันก่อนเริ่มใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20
สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้รถยนต์ Ford Ranger และ Ford Everest ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร สามารถนำรถยนต์เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ชุดอะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 เพื่อให้เครื่องยนต์รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการฟอร์ดเพื่อขอติดตั้งอุปกรณ์ชุดอะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 โดยสอบถามค่าบริการ และเงื่อนไขการบริการเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ
นอกจากนี้รถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์, ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้งเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ก็ล้วนรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 เช่นกัน
ทั้งนี้เจ้าของรถฟอร์ดที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขรอบการเช็กระยะที่ฟอร์ดแนะนำ โดยต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่นเฉพาะสำหรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 โดยใช้อะไหล่แท้ฟอร์ด ในทุกรอบการเช็กระยะโดยอ้างอิงจากรอบตามตารางตรวจเช็กระยะดั้งเดิมของรถยนต์แต่ละคัน และต้องใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ที่มีลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานเท่านั้น
ลูกค้าฟอร์ดสามารถศึกษาข้อแนะนำในการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 สำหรับรถยนต์ฟอร์ดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ford.co.th/owner/B20compatibility
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: ฟอร์ด ประเทศไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.