Ford Ranger MS-RT PHEV ปิกอัพปลั๊กอินไฮบริด ทำตลาดในยุโรป
Ford Ranger MS-RT รถปิกอัพสมรรถนะสูงสำหรับผู้เน้นใช้งานบนทางเรียบที่ทำตลาดในยุโรป มีทางเลือกปลั๊กอินไฮบริด PHEV ใช้ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนพร้อมสามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้ ซึ่งนอกจากช่วยให้เดินทางได้สะอาดขึ้นแล้ว ยังมีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นด้วย
ระบบปลั๊กอินไฮบริดใน Ford Ranger MS-RT PHEV ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.3 ลิตร เทอร์โบ และมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลังรวมจากระบบ 281 แรงม้า แรงบิด 697 นิวตัน–เมตร ทำให้มีกำลังมากกว่ารุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 40 แรงม้า และมีแรงบิดมากกว่า 97 นิวตัน–เมตร โดยใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 10 สปีดนำกำลังสู่ทุกล้อของรถผ่านระบบขับเคลื่อน e4WD
รถปิกอัพปลั๊กอินไฮบริดมากับแบตเตอรีความจุ 11.8 kWhทำให้เดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ถึง 40 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามรถยังคงมีความสามารถในการลากจูงถึง 3,500 กิโลเมตรและรองรับน้ำหนักบรรทุกถึง 1 ตันเหมือนรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล
รถปิกอัพปลั๊กอินไฮบริดรุ่นเน้นสมรรถนะบนทางเรียบถูกลดความสูงลงจากรุ่นปกติ 40 มม. พร้อมมีการปรับตั้งช่วงล่างให้มีความสปอร์ตมากขึ้น นอกจากนี้รถยังมากับซุ้มล้อที่กว้าง กระจังหน้า Honeycomb กันชนออกแบบใหม่ Diffuser สปอยเลอร์ Ducktail และล้อขนาด 21 นิ้ว เพิ่มเสริมรูปลักษณ์สปอร์ตให้กับรถและสร้างความแตกต่างจาก Rangerรุ่นปกติ รวมทั้งมีสีม่วง Turin Purple ใหม่เพิ่มเข้ามาให้เลือก
ส่วนห้องโดยสารที่ใช้หนัง Eco ร่วมกับ Suede และเย็บด้ายสีฟ้า มีพวงมาลัยสปอร์ต เบาะบักเก็ตซีต และป้าย MS-RT เรืองแสงเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับจอ Infotainment ขนาด 12 นิ้ว ระบบปรับอากาศดูอัลโซล และชุดการทำงานระบบช่วยขับ
ทางFord เริ่มรับจองรถปิกอัพปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ในยุโรปและสหราชอาณาจักรทันทีที่เผยโฉมออกมา ส่วนการส่งมอบรถจะเริ่มในปี 2026 โดยที่ตอนนี้ยังไม่มีราคารถออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.