Ford F-150 Lightning Swichgear เน้นการลุยออฟโรดมากขึ้น
Ford เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ F-150 Lightning Swichgear ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Ford Performance และ RTR โดยนำแรงบันดาลใจมาจาก F-150 RTR Ultimate Fun-Haver ทำให้มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนตัวถังใหม่พร้อมกับใช้ช่วงล่างที่เน้นการลุยออฟโรดมากขึ้น
Ford F-150 Lightning Swichgear แตกต่างจากรถมาตรฐานด้วยชิ้นส่วนตัวถังรถคาร์บอนคอมโพสิตที่ถูกทำใหม่ อย่างชุดแต่งเพิ่มความกว้างของรถพร้อมซุ้มล้อของรถที่กว้างมากขึ้น รวมทั้งมีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ นอกจากนี้รถคอนเซ็ปต์ยังถูกเปลี่ยนกันชนหน้าและกันชนหลังใหม่เพื่อช่วยให้รถมีมุมจากมากขึ้น
รถคอนเซ็ปต์ยังถูกติดแผงกันกระแทกหน้า บันไดข้างเหล็กกล้า สปอยเลอร์ขนาดใหญ่บนหลังคารถ มาพร้อมกับล้อขนาด 18 นิ้วและยาง Nitto Ridge Grappler ขนาด 37 นิ้ว ส่วนกระบะหลังของรถติดแร็กสำหรับล้อและยางอะไหล่สองวง
ในส่วนช่วงล่างของรถถูกปรับใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมใช้โช๊กของ Fox ที่เพิ่มความสูงและความกว้างของรถมากขึ้น ทำให้ด้านหน้าของรถสูงจากพื้น 343 มม. ขณะที่ด้านหลังสูงจากพื้น 279 มม. นอกจากนี้หากไม่ใด้ใช้ลุยออฟโรดแต่เน้นความเร็วบนทางเรียบก็จะมีกันชนหน้าให้เปลี่ยนใหม่ มีแผงปิดกระบะ และเปลี่ยนมาใช้ล้อขนาด 20 นิ้วพร้อมยาง Nitto NT 420V รวมปรับช่วงล่างของรถเพื่อลดความสูงลง
ขุมพลังของรถคอนเซ็ปต์ยังคงเป็นไปตามรถมาตรฐานที่ใช้แบตเตอรีความจุ 131 kWh ให้พลังงานแก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่สำหรับการขับเคลื่อนทุกล้อกำลัง 580 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตัน-เมตร
ทาง Mark Rushbrook ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตพูดถึงรถคอนเซ็ปต์ปิกอัพไฟฟ้าที่ทำออกมาว่า “เป็นการแสดงถึงความเป็นไปได้ของรถไฟฟ้า และเป็นสนามเพื่อให้วิศวกรเรียนรู้สำหรับรถไฟฟ้าในอนาคต”
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.