Ford บอกว่าจะเข้าสู่ตลาด EV ในเวลาที่เหมาะสม
Ford จะเข้าสู่ตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าช้ากว่าคู่แข่งอื่นๆ หลังจากเปิดตัวครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ได้แรงบันดาลใจจาก Ford Mustang ในปีหน้า ซึ่งทางค่ายเองก็ไม่แคร์สักเท่าไรนัก
Ted Cannis ผู้อำนวยการฝ่ายยานยนตต์ไฟฟ้ากล่าวว่า บริษัทได้ตัดสินใจแล้วว่าจะสร้างชื่อรุ่นให้รู้จักกันเสียก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ทำให้ลูกค้าตกใจเมื่อเห็นเทคโนโลยีใหม่
เมื่อ Ford เริ่มแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่เป็นที่รู้จัก เช่น รถครอสโอเวอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mustang และรถปิคอัพ F-150 ทั้งหมดจะเริ่มต้นแคมเปญการตลาดที่จะบอกลูกค้าว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีความน่าตื่นเต้นอย่างไร ขับได้ดีกว่ารถที่ใช้น้ำมันเบนซิน หรือน้ำมันดีเซลมากแค่ไหน
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ford มีการเผยแพร่วิดีโอ F-150 ตัวต้นแบบพลังไฟฟ้า ลากโบกี้รถไฟที่บรรทุกด้วย F-150 อีก 42 คัน รวมน้ำหนักประมาณ 625 ตัน Cannis กล่าวว่า หลังจากวิดีโอนี้เผยแพร่พบว่า 18 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบแบบสอบถามจะพิจารณาซื้อรถยนต์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ และถ้าพูดถึง F-Series ประมาณ 800,000 คัน ที่เราขายต่อปี มีเพียงลูกค้า 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่สนใจ ก็ประมาณ 80,000 คัน ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่ามากอยู่พอสมควร…
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.