Ford บอกว่าจะเข้าสู่ตลาด EV ในเวลาที่เหมาะสม

Ford จะเข้าสู่ตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าช้ากว่าคู่แข่งอื่นๆ หลังจากเปิดตัวครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ได้แรงบันดาลใจจาก Ford Mustang ในปีหน้า ซึ่งทางค่ายเองก็ไม่แคร์สักเท่าไรนัก

Ted Cannis ผู้อำนวยการฝ่ายยานยนตต์ไฟฟ้ากล่าวว่า บริษัทได้ตัดสินใจแล้วว่าจะสร้างชื่อรุ่นให้รู้จักกันเสียก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ทำให้ลูกค้าตกใจเมื่อเห็นเทคโนโลยีใหม่

เมื่อ Ford เริ่มแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่เป็นที่รู้จัก เช่น รถครอสโอเวอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mustang และรถปิคอัพ F-150 ทั้งหมดจะเริ่มต้นแคมเปญการตลาดที่จะบอกลูกค้าว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีความน่าตื่นเต้นอย่างไร ขับได้ดีกว่ารถที่ใช้น้ำมันเบนซิน หรือน้ำมันดีเซลมากแค่ไหน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ford มีการเผยแพร่วิดีโอ F-150 ตัวต้นแบบพลังไฟฟ้า ลากโบกี้รถไฟที่บรรทุกด้วย F-150 อีก 42 คัน รวมน้ำหนักประมาณ 625 ตัน Cannis กล่าวว่า หลังจากวิดีโอนี้เผยแพร่พบว่า 18 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบแบบสอบถามจะพิจารณาซื้อรถยนต์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ และถ้าพูดถึง F-Series ประมาณ 800,000 คัน ที่เราขายต่อปี มีเพียงลูกค้า 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่สนใจ ก็ประมาณ 80,000 คัน ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่ามากอยู่พอสมควร…

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save