Deepal S7 520Pro รถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดกลางพร้อมเทคโนโลยีระดับแนวหน้า
Deepal แบรนด์รถไฟฟ้าจากความร่วมมือระหว่าง CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี Huawei บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ และ Changan ผู้ผลิตรถยนต์ เพิ่มเกรด 520Pro ซึ่งเป็นรุ่นพื้นฐานที่ราคาจับต้องได้ง่ายขึ้นให้กับรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่น S7 ที่มาในราคา 179,900 หยวนหรือประมาณ 875,000 บาท
Deepal S7 520Pro ซึ่งเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดกลางมาในขนาดตัวรถที่มีความยาว 4,750 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,625 มม. มีระยะฐานล้อยาว 2,900 มม. พร้อมดีไซน์ภายนอกของรถที่มีความสปอร์ต ดีไซน์โฉบเฉี่ยว และเส้นสายที่เฉียบคมไม่แตกต่างจาก S7 เกรดอื่น
ด้านระบบขับเคลื่อนของรถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวติดตั้งที่ด้านหลังมีกำลัง 190 kW หรือ 255 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 6.7 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วได้สูงสุด 180 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรีของรถแบบ Ternary Lithium มีขนาด 66.8 kWh มาจาก CALB Group ให้ระยะการเดินทาง 520 กิโลเมตรต่อการชาร์จ รองรับการชาร์จเร็วโดยใช้เวลา 35 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์
แม้จะเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าเกรดพื้นฐาน แต่ในห้องโดยสารยังคงมีจอตรงกลางขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้วซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Deepal OS รวมทั้งมีการแสดงข้อมูลผู้ขับ Head-up Display ขนาด 53 นิ้วที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ควบคุมการทำงาน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างพวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมที่ก้านทรง D-shape การสั่งงานด้วยเสียงเพื่อควบคุมระบบนำทางและเพลงที่จอตรงกลาง รวมไปถึงมี Wi-Fi Hotspot, Apple CarPlay และ Huawei HiCar มาพร้อมกับรถ
รถเอสยูวีไฟฟ้าเกรดราคาประหยัดยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับซึ่งใช้ 6 อัลตราโซนิกเรดาร์ และ 3 เรดาร์ Millimeter-wave มีการทำงานระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอแดปทีฟ ระบบเตือนก่อนการชนที่ด้านหน้า ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมการตรวจจับรถและคนเดินถนน ระบบช่วยเปลี่ยนเลน และระบบตรวจจับมุมบอด อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับรถเกรดที่มีราคาสูงกว่า รถเกรดประหยัดใหม่จะไม่มีระบบตรวจจับความอ่อนล้าของผู้ขับ ระบบสตาร์ตรถจากระยะไกล แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย ระบบปรับความอุ่นและระบายอากาศที่เบาะหน้า ที่ท้าวแขนที่เบาะหลัง ไฟ Ambient Lighting และลำโพงในรถลดลงจาก 14 ตัวเหลือ 8 ตัว
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.