Daystar Jeep FC-170 แต่งเจ็บ สเต็ปเทพจากงาน Sema Show 2014
ในบรรดารถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีชื่อเสียงยาวนาน หลายท่านคงต้องมีพาหนะในตระกูล Jeep อยู่ในใจอย่างแน่นอน ด้วยสมรรถนะ ความแข็งแรง ทนทาน จนได้รับความนิยมในกลุ่มขาลุยทั่วทุกมุมโลก สำหรับ Off Road Classic ในฉบับนี้ จะขอนำเสนอแนวแต่ง Classic Custom บนตัวถังของ Jeep Forward Control FC-170 รุ่นปี 1958 มาแนะนำให้ได้ชมกัน กับรูปทรงที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาขาลุยเมืองไทยเท่าไรนัก แต่ถูกนำมาปรับแต่งตามส่วนต่างๆ จนกลายเป็นจุดเด่นสะดุดตาผู้เข้าชมงาน Sema Show 2014 จากทีมงานสำนักแต่ง Daystar ที่สร้างความฮือฮาน่าสนใจ จนผู้เข้าร่วมชมงาน ต่างเทผลโหวตให้เป็นรถที่มีความน่าสนใจมากที่สุด ด้วยความโดดเด่นของชุดล้อสายพานตีนตะขาบ รวมถึงการบูรณะตัวถัง ปรับปรุงชุดช่วงล่าง และเปลี่ยนแปลงในส่วนเครื่องยนต์พร้อมระบบส่งกำลัง ทำให้รถออฟโรดที่มีอายุมากกว่ากึ่งศตวรรษคันนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วย ความสวยงาม และสมรรถนะ เป็นที่สะดุดตาต่อผู้พบเห็น…
ปะผุ เคาะสนิม ทำสีใหม่
เริ่มกันที่การรื้อตัวถังมาแยกชิ้น เพื่อการบูรณะ ปะผุ ยิงทราย ไล่สนิม และทำสีใหม่ จากเดิมเป็นสีแดงเบอร์กันดี มาเป็นสีเขียวมะนาว โคมไฟหน้าเลือกใช้โคมแต่ง Smoke Lens รมดำ จาก KC Hilites กันชนหน้าโครเมี่ยมดีไซน์ใหม่ ใส่วินช์ไฟฟ้า Warn XD9000 พร้อมห่วงลากจูง Crown ในกระบะใส่ลูกเล่น เน้นความสวยงามด้วยการตกแต่งพื้นกระบะด้วยลายไม้สลับคิ้วโครเมี่ยม ส่วนด้านหลัง ใส่กันชนโครเมี่ยม พร้อมหูลากจาก Crown เช่นกัน ส่วนโคมไฟท้าย เป็นของแต่งทรงเดิม แต่ใช้หลอด Led ที่ให้ความสว่างยิ่งกว่า…
ภายในห้องโดยสาร เน้นความเรียบง่าย สไตล์คลาสสิค ด้วยการบุแผงประตู คอนโซล และหุ้มเบาะนั่งใหม่โดยใช้หนังแท้ทั้งหมด บนหน้าปัดใส่เกจ์วัดแบบ Multi-Display จาก Speedhut Gauge ที่แสดงค่าต่างๆ มากมายได้ในตัวเดียว…
ขุมพลังตัวใหม่ เลือกใช้ Hemi
ขุมพลังที่ติดตัว FC-170 คันนี้ เป็นตัวเดิมจากทางโรงงานในนาม Super Hurricane แบบ 6 สูบเรียง ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน ที่มีสภาพทรุดโทรมโรยราไปตามอายุขัย ทางสำนัก Daystar จึงเลือกใช้เครื่องยนต์ที่สดใหม่กว่าเดิม โดยเลือกเครื่องยนต์เบนซินหัวฉีดบล็อก Hemi V8 ความจุ 5.7 ลิตรจาก Dodge พร้อมเกียร์อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจาก Dodge Ram พร้อมออยคูลเลอร์เกียร์จาก B&M ส่วนท่อไอดี และกรองอากาศเปลี่ยนใหม่ เลือกใช้ของแต่งจาก Airaid ส่วนชุดระบายไอเสียทั้งหมด ยกหน้าที่ให้กับ Magnaflow สำหรับถังเชื้อเพลิงเปลี่ยนมาใช้วัสดุอะลูมีเนียมจาก Genright Offroad…
ช่วงล่างแบบเดิม เซ็ตใหม่ ใส่ล้อตีนตะขาบ
ในส่วนของการปรับแต่งช่วงล่าง ได้มีการปรับปรุงใหม่ โดยเลือกใช้คานแข็งหน้า-หลัง เป็นของแต่งจาก G2 พร้อมเพลากลางของ Reel Driveline ส่วนชุดรับแรงสะเทือนเลือกใช้โช้คอัพ Daystar Scorpion ทำงานร่วมกับแหนบ Heavy Duty ทั้งสี่ล้อ พร้อมชุดบูชช่วงล่างทั้งหมดจาก Daystar สำหรับล้อและยาง แบบเดิมถูกถอดทิ้ง แทนที่ด้วยชุดสายพานตีนตะขาบของแต่งจาก Mattracks ระบบห้ามล้อปรับปรุงใหม่เป็นดิสค์เบรกสี่ล้อ โดยใช้จานเจาะรู เซาะร่อง กับคาลิปเปอร์หน้า 6 Pot หลัง 4 Pot ของแต่งจาก Baer…
นับเป็นอีกสไตล์การตกแต่ง ที่นำเอารถขับเคลื่อนสี่ล้อแนวคลาสสิค มาปรับแต่งใหม่ ในส่วนต่างๆ เป็นผลงานจากทางสำนักแต่ง Daystar อีกหนึ่งดาวดวงเด่นในงาน Sema Show 2014 ที่นำมาฝากให้แฟนๆ ขาลุยชาวไทยได้ชมกัน ซึ่งแนวแต่งตีนตะขาบกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยเฉพาะเมืองหนาว เพื่อการปีนป่ายในทุกสภาพเส้นทาง สำหรับ Off Road Classic ในฉบับถัดไป จะมีขาลุยแนวไหนมาให้ชมกันอีก ต้องคอยติดตาม…
ขอขอบคุณ : ข้อมูลพร้อมภาพจาก https://www.daystarweb.com/fc170/ , https://www.facebook.com/daystarjeepfc170
รายละเอียดการปรับแต่ง
ภายนอก
– ตัวถังทรงเดิม ทำสีใหม่
– กันชนโครเมี่ยม พร้อมวินช์ Warn XD9000 ติดห่วงลาก Crown
– ไฟหน้า KC Smoke lens
– พื้นกระบะ แต่งลายไม้สลับโครเมี่ยม
– ไฟท้าย Led
ภายใน
– หุ้มหนังใหม่หมด
– เกจ์วัด Speedhut Gauge
เครื่องยนต์
– Hemi V8 5.7 ลิตร พร้อมเกียร์ขับเคลื่อนสี่ล้อจาก Dodge
– ท่อไอดี Airaid
– ท่อไอเสีย Magnaflow
ช่วงล่าง
– เพลาหน้า-หลัง ของแต่งจาก G2 เพลากลาง Reel Driveline
– โช้คอัพ Daystar
– ดิสค์เบรก 4 ล้อจาก Baer หน้า 6 Pot หลัง 4 Pot
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.