Daystar Jeep FC-170 แต่งเจ็บ สเต็ปเทพจากงาน Sema Show 2014

001_resize

ในบรรดารถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีชื่อเสียงยาวนาน หลายท่านคงต้องมีพาหนะในตระกูล Jeep อยู่ในใจอย่างแน่นอน ด้วยสมรรถนะ ความแข็งแรง ทนทาน จนได้รับความนิยมในกลุ่มขาลุยทั่วทุกมุมโลก สำหรับ Off Road Classic ในฉบับนี้ จะขอนำเสนอแนวแต่ง Classic Custom บนตัวถังของ Jeep Forward Control FC-170 รุ่นปี 1958 มาแนะนำให้ได้ชมกัน กับรูปทรงที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาขาลุยเมืองไทยเท่าไรนัก แต่ถูกนำมาปรับแต่งตามส่วนต่างๆ จนกลายเป็นจุดเด่นสะดุดตาผู้เข้าชมงาน Sema Show 2014  จากทีมงานสำนักแต่ง Daystar ที่สร้างความฮือฮาน่าสนใจ จนผู้เข้าร่วมชมงาน ต่างเทผลโหวตให้เป็นรถที่มีความน่าสนใจมากที่สุด ด้วยความโดดเด่นของชุดล้อสายพานตีนตะขาบ รวมถึงการบูรณะตัวถัง ปรับปรุงชุดช่วงล่าง และเปลี่ยนแปลงในส่วนเครื่องยนต์พร้อมระบบส่งกำลัง ทำให้รถออฟโรดที่มีอายุมากกว่ากึ่งศตวรรษคันนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วย ความสวยงาม และสมรรถนะ เป็นที่สะดุดตาต่อผู้พบเห็น…

01_resize

3.1_resize

3_resize

ปะผุ เคาะสนิม ทำสีใหม่

เริ่มกันที่การรื้อตัวถังมาแยกชิ้น เพื่อการบูรณะ ปะผุ ยิงทราย ไล่สนิม และทำสีใหม่ จากเดิมเป็นสีแดงเบอร์กันดี มาเป็นสีเขียวมะนาว โคมไฟหน้าเลือกใช้โคมแต่ง Smoke Lens รมดำ จาก KC Hilites กันชนหน้าโครเมี่ยมดีไซน์ใหม่ ใส่วินช์ไฟฟ้า Warn XD9000 พร้อมห่วงลากจูง Crown ในกระบะใส่ลูกเล่น เน้นความสวยงามด้วยการตกแต่งพื้นกระบะด้วยลายไม้สลับคิ้วโครเมี่ยม ส่วนด้านหลัง ใส่กันชนโครเมี่ยม พร้อมหูลากจาก Crown เช่นกัน ส่วนโคมไฟท้าย เป็นของแต่งทรงเดิม แต่ใช้หลอด Led ที่ให้ความสว่างยิ่งกว่า…

4.1_resize

4_resize

5_resize

ภายในห้องโดยสาร เน้นความเรียบง่าย สไตล์คลาสสิค ด้วยการบุแผงประตู คอนโซล และหุ้มเบาะนั่งใหม่โดยใช้หนังแท้ทั้งหมด บนหน้าปัดใส่เกจ์วัดแบบ Multi-Display จาก Speedhut Gauge ที่แสดงค่าต่างๆ มากมายได้ในตัวเดียว…

6.1_resize

6_resize

ขุมพลังตัวใหม่ เลือกใช้ Hemi

ขุมพลังที่ติดตัว FC-170 คันนี้ เป็นตัวเดิมจากทางโรงงานในนาม Super Hurricane แบบ 6 สูบเรียง ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน ที่มีสภาพทรุดโทรมโรยราไปตามอายุขัย ทางสำนัก Daystar จึงเลือกใช้เครื่องยนต์ที่สดใหม่กว่าเดิม โดยเลือกเครื่องยนต์เบนซินหัวฉีดบล็อก Hemi V8 ความจุ 5.7 ลิตรจาก Dodge พร้อมเกียร์อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจาก Dodge Ram พร้อมออยคูลเลอร์เกียร์จาก B&M ส่วนท่อไอดี และกรองอากาศเปลี่ยนใหม่ เลือกใช้ของแต่งจาก Airaid ส่วนชุดระบายไอเสียทั้งหมด ยกหน้าที่ให้กับ Magnaflow สำหรับถังเชื้อเพลิงเปลี่ยนมาใช้วัสดุอะลูมีเนียมจาก Genright Offroad…

7_resize

ช่วงล่างแบบเดิม เซ็ตใหม่ ใส่ล้อตีนตะขาบ

ในส่วนของการปรับแต่งช่วงล่าง ได้มีการปรับปรุงใหม่ โดยเลือกใช้คานแข็งหน้า-หลัง เป็นของแต่งจาก G2 พร้อมเพลากลางของ Reel Driveline ส่วนชุดรับแรงสะเทือนเลือกใช้โช้คอัพ Daystar Scorpion ทำงานร่วมกับแหนบ Heavy Duty ทั้งสี่ล้อ พร้อมชุดบูชช่วงล่างทั้งหมดจาก Daystar สำหรับล้อและยาง แบบเดิมถูกถอดทิ้ง แทนที่ด้วยชุดสายพานตีนตะขาบของแต่งจาก Mattracks ระบบห้ามล้อปรับปรุงใหม่เป็นดิสค์เบรกสี่ล้อ โดยใช้จานเจาะรู เซาะร่อง กับคาลิปเปอร์หน้า 6 Pot หลัง 4 Pot ของแต่งจาก Baer…

8.1_resize

8.2_resize

9_resize

นับเป็นอีกสไตล์การตกแต่ง ที่นำเอารถขับเคลื่อนสี่ล้อแนวคลาสสิค มาปรับแต่งใหม่ ในส่วนต่างๆ เป็นผลงานจากทางสำนักแต่ง Daystar อีกหนึ่งดาวดวงเด่นในงาน Sema Show 2014 ที่นำมาฝากให้แฟนๆ ขาลุยชาวไทยได้ชมกัน ซึ่งแนวแต่งตีนตะขาบกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยเฉพาะเมืองหนาว เพื่อการปีนป่ายในทุกสภาพเส้นทาง สำหรับ Off Road Classic ในฉบับถัดไป จะมีขาลุยแนวไหนมาให้ชมกันอีก ต้องคอยติดตาม…

9_resize

10.1_resize

12_resize

ขอขอบคุณ : ข้อมูลพร้อมภาพจาก https://www.daystarweb.com/fc170/ , https://www.facebook.com/daystarjeepfc170

รายละเอียดการปรับแต่ง

ภายนอก

–          ตัวถังทรงเดิม ทำสีใหม่

–          กันชนโครเมี่ยม พร้อมวินช์ Warn XD9000 ติดห่วงลาก Crown

–          ไฟหน้า KC Smoke lens

–          พื้นกระบะ แต่งลายไม้สลับโครเมี่ยม

–          ไฟท้าย Led

ภายใน

–          หุ้มหนังใหม่หมด

–          เกจ์วัด Speedhut Gauge

เครื่องยนต์

–          Hemi V8 5.7 ลิตร พร้อมเกียร์ขับเคลื่อนสี่ล้อจาก Dodge

–          ท่อไอดี Airaid

–          ท่อไอเสีย Magnaflow

ช่วงล่าง

–          เพลาหน้า-หลัง ของแต่งจาก G2 เพลากลาง Reel Driveline

–          โช้คอัพ Daystar

–          ดิสค์เบรก 4 ล้อจาก Baer หน้า 6 Pot หลัง 4 Pot

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์  รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save