Classic Defender V8 by Work Bespoke บูรณะรถเก่าให้มีความทันสมัยตามรสนิยมของลูกค้า

แม้ Land Rover Defender รุ่นเก่าจะเลิกผลิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 แต่บรรดาคอรถเอสยูวีทั่วโลกก็ยังคงชื่นชอบรถรุ่นนี้อยู่ ทางฝ่ายผลิตรถพิเศษ Worlk Bespoke ฝ่ายผลิตรถตามสั่งของ Land Roverจึงตอบสนองด้วยการมี Classic Defender V8 by Work Bespoke ออกมา โดยนำรถเก่ามาบูรณะให้มีความทันสมัยทั้งอัปเกรดแชสซีส์และปรับแต่งรถด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ตามรสนิยมของลูกค้า

Classic Defender V8 by Work Bespoke มีทั้งตัวถังรุ่น 90 และ 110 โดยใช้พื้นฐานจากรถที่ผลิตระหว่างปี 2012 ถึง 2016 ซึ่งรถทุกคันจะถูกปรับโดยมือจากวิศวกรของLand Rover Classic ในสหราชอาณาจักรเพื่อวิศวกรรมรถใหม่และอัปเกรดส่วนต่างๆ

รถเอสยูวีรุ่นคลาสสิกที่กลับมาด้วยความทันสมัยมากขึ้นเริ่มจากภายนอกของรถที่สามารถเลือกสีตามต้องการได้จากแผงสี Heritage, Contemporary, Premium และ SV Metallic รวมทั้งยังใช้บริการสีตามสั่งจาก Match-to-Sample ได้ นอกจากนี้ยังเลือกสีหลังคาตัดกับสีรถได้ พร้อมด้วยการแต่งภายนอกด้วยสีดำหรือสีเงิน ส่วนกระจังหน้าของรถเลือกได้ระหว่างดีไซน์ Heritage, Standard หรือ Adventure ส่วนไฟหน้าของรถทันสมัยขึ้นด้วยการใช้ไฟ LED และรถอยู่บนล้ออัลลอย Wolf ขนาด 16 นิ้วหรือล้อ Sawtooth ขนาด 18 นิ้ว

การแต่งภายนอกรถยังรวมไปถึงเพิ่มอุปกรณ์เสริมทั้งบันไดข้าง, รูฟแร็ก, โครง Expedition Cage, บันได, ไฟ LED บนหลังคา ,และวินซ์ นอกจากนี้ยังมีออปชันทั้ง Adventure Pack ที่ประกอบด้วยเต็นต์หลังคาและ Ply Guys Camper Conversion เพื่อเปลี่ยนรถให้เหมาะสมสำหรับสายแคมปิ้ง

ห้องโดยสารของรถถูกหุ้มเบาะใหม่ซึ่งเลือกได้จาก 5 สีโมโนโทนและ 8 สีดูโอโทน ส่วนเบาะของรถเลือกได้ระหว่างเบาะ Premium หรือเบาะ Recaro ที่มีความกระชับมากขึ้น ขณะที่คอนโซลกลางของรถยังคงความคลาสสิกเอาไว้แต่มีจอทัชสกรีนขนาด 3.5 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ พร้อมมีระบบนำทาง อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตรถเอสยูวีจากสหราชอาณาจักรได้ปรับการออกแบบเกียร์รถใหม่ และเพิ่มการแต่งสีดำเงาในห้องโดยสาร

รถคลาสสิกที่ถูกบูรณะใหม่มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมา 400 แรงม้า ให้แรงบิด 515 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ทุกล้อของรถ ขณะที่ช่วงล่างของรถถูกอัปเกรดด้วยการใช้คอลย์สปริง Eibach มีบาร์กันโคลง และแดมเปอร์ Bilstein เพื่อให้ความสบาายมากขึ้น รวมทั้งยังเพิ่มประสิทธิ์ภาพการหยุดรถด้วยเบรก Alcon 4 ลูกสูบและใช้ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

รถเอสยูวีคลาสสิกที่ถูกบูรณะและแต่งใหม่มาในราคาไม่ธรรมดา เพราะตัวถัง 90 เริ่มต้นที่ 190,000 ปอนด์ ส่วนตัวถัง 110 เริ่มต้น 199,000 ปอนด์

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save