Chery Fulwin T11 มาพร้อมขุมพลัง EREV ราคาเริ่มต้น 9.22 แสนบาท
Chery ส่ง T11 รถเอสยูวีระดับเรือธง 6 ที่นั่งภายใต้แบรนด์ Fulwin ทำตลาดที่จีน โดยรถขับเคลื่อนด้วยระบบ EREV มีทั้งใช้เครื่องยนต์ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง และเครื่องยนต์ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนทุกล้อให้เลือก

Chery Fulwin T11 ทำตลาดรถเอสยูวีหรู 6 ที่นั่งด้วยขนาดตัวรถที่มีความยาว 5,205 มม. กว้าง 1,998 มม. สูง 1,800 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 3,120 มม. ส่วนดีไซน์ของรถด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมแถบแนวตั้งโดยมีไฟหน้าเรียวเล็กอยู่ด้านบน ส่วนด้านหลังมีแถบไฟยาวเต็มความกว้างของรถ นอกจากนี้รถยังมี LiDAR และรูฟเรียลบนหลังคา

ห้องโดยสารของรถเน้นทั้งเทคโนโลยีและวัสดุพรีเมียมด้วยการมีจอขนาด 30 นิ้วยาวจากตรงกลางถึงด้านหน้าผู้โดยสาร ส่วนจอแสดงข้อมูลการขับมีขนาด 10.25 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีจอขนาด 17.3 นิ้วที่เพดานสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ส่วนวัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารเน้นใช้หนังที่มีสัมผัสนุ่มพร้อมกับใช้ไม้ในการแต่งทั้งที่คอนโซลกลางและประตู ส่วนสีที่ใช้ในห้องโดยสารมีให้เลือกระหว่างสีดำ น้ำตาล หรือขาว

อุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกเกรดยังมีระบบเสียงลำโพง 23 ตำแหน่ง ไฟ Ambient Lighting 256 สี ที่ชาร์จไร้สาย ระบบปรับอากาศ 3 โซน กล้องแสดงภาพพาโนรามา 360 องศา รวมไปถึงตู้ปรับความร้อนและความเย็นความจุ 9.2 ลิตร ระบบสร้างกลิ่นหอม พวงมาลัยปรับความอุ่นได้ กระจก Privacy Glass สำหรับเบาะแถวที่สองและแถวที่สาม เบาะแถวแรกและแถวที่สองปรับความอุ่นและระบายอากาศได้ ในขณะที่เบาะแถวที่สามปรับไฟฟ้าและปรับความอุ่นได้
ระบบขับเคลื่อน EREV ของรถใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลังขับเคลื่อน 195 kW หรือ 261 แรงม้า และแบตเตอรีความจุ 33.68 kWh ในรุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ส่วนรุ่นขับเคลื่อนทุกล้อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลังรวม 345 kW หรือ 462 แรงม้า พร้อมแบตเตอรีความจุ 39.92 kWh
ทางผู้ผลิตระบุระยะการเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าไว้ที่ 220 กิโลเมตรตามมาตรฐาน CLTC ขณะที่การใช้น้ำมันรวมไฟฟ้าเดินทางได้ถึง 1,400 กิโลเมตร ส่วนการชาร์จไฟใช้เวลา 20 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์

รถเอสยูวี EREV ระดับเรือธงมี 6 โหมดขับให้เลือกรวมทั้งโหมด Rain/Snow และโหมด Off-road ในขณะที่ระบบช่วยขับอัตโนมัติเป็นระบบ Falcon 500 หรือ Falcon 700 ขึ้นอยู่กับเกรดของรถ โดยใช้ 27 เซ็นเซอร์สำหรับการรับรู้รอบตัวรถทั้ง LiDAR, 11 กล้อง, 3 Millimetre-wave เรดาร์ และ 12 เรดาร์อัลตราโซนิก โดยใช้ชิป Nvidia Orin-Y ในการทำงาน
ในส่วนช่วงล่างของรถด้านหน้าเป็นดับเบิลวิชโบนส่วนด้านหลังเป็นแบบอิสระ 5-Link นอกจากนี้รุ่นขับเคลื่อนทุกล้อยังมากับแดมเปอร์อแดปทีฟที่มีการปรับแบบเรียลไทม์
รถถูกขายพรีเซลในจีนโดยมีให้เลือก 4 เกรด ราคาเริ่มต้น 199,900 หยวนหรือประมาณ 922,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.