Caribian Mini-Truck Custom Style… จับตู้ปลา หั่นท้าย ใส่กระบะลอย…
แวะเวียนมาให้ชมกันอีกครั้ง ในคอลัมน์นี้ กับผลงานปรับแต่งจาก Big Way Custom Shop หลังจากที่ได้ปล่อย “อสูรกาย ใต้บาดาล” มาให้ได้ชมกันไปในคราวก่อน มาครั้งนี้ทางสำนัก “จัดมาเป็นแพ็ค” ในคอนเซปต์ “Suzuki Mini Gangster” ที่ยกแก๊งค์มาให้ชมกัน 4 คัน 4 สไตล์ ในรายละเอียดที่ต่างกัน โดยมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มสมรรถนะตามส่วนต่างๆ ทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง บนตัวถังขนาดกะทัดรัด เพื่อการปีนป่ายที่ได้ความสนุกยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละคันจะแต่งอะไรไปบ้าง มาชมกันเลยครับ.
ลำดับแรก ปรับแต่งในแบบ Custom Style เพื่อใช้ในงานบรรทุกอะไหล่ และรถเซอร์วิสของทางสำนัก โดยการนำ Caribian ตู้ปลา มาผ่าครึ่งเหลือหัวเก๋งส่วนหน้า ปรับปรุงหน้าตาใหม่โดยใช้กระจัง Jimny 410 รุ่น 4 ตา พร้อมสปอตไลต์ในตัว ฝากระโปรงเจาะครีบระบายความร้อน ใส่หลังคาทรงสูง ทำผนังปิดหลังเก๋ง พร้อมกระจกบานเลื่อนสไตล์ญี่ปุ่น ด้านท้ายนำกระบะลอย Suzuki Carry มาวัด-ตัดแต่งให้ได้ขนาด โดยทำจุดยึดใหม่ เสริมแกร่งรอบคันด้วยกันชนเหล็กดีไซน์ใหม่ บันไดข้างทรงท่อกลม บาร์ซุ้มล้อหลัง เพิ่มความแข็งแรง และช่วยกันกระแทก กันชนหลังเพิ่มชุดลากพ่วงจากเยอรมัน อีกเล็กน้อยกับแก๊ปหลังคา (Sun Visor) จาก Suzuki Sport และกระจกมองข้าง ของแต่งจากญี่ปุ่น…
ส่วนของห้องโดยสาร เริ่มที่การนำแผงข้างประตูมาหุ้มใหม่ ใส่มือเปิด ไฟทับทิม และช่องเก็บของสไตล์ตัวนอก เบาะนั่ง Jimny Sj410 หุ้มหนัง ได้มาพร้อมเรือนไมล์และวิทยุ ติดเกจ์วัดบูสต์ และโวลท์มิเตอร์ Lamco ส่วนที่มุมเสา A เป็นนาฬิกาอนาล็อกวางคู่กับเทอร์โบไทม์เมอร์ HKS พวงมาลัยของ LeCarra หัวเกียร์ และแป้นเหยียบ Razo กับกระจกมองหลังแบบ 5 ช่อง ของแต่งจากอเมริกา
หัวใจใหม่ 3C-T ดีเซลเทอร์โบ
เครื่องยนต์เดิมรหัส G13A 1,300 ซีซี. จ่ายน้ำมันผ่านคาร์บูเรเตอร์ ถูกยกลง เปลี่ยนมาใช้ขุมพลังดีเซลต่างค่ายในรหัส 3C-T แบบ 4 สูบเรียง 2,200 ซีซี. พร้อมเทอร์โบ ที่มีเรี่ยวแรงดีกว่ามาวางลงไป
ยืดให้ยาว ทำให้แข็ง ใส่คาน Jimny Wide เซ็ตหน้าสปริง+หลังแหนบ
ระบบช่วงล่างเริ่มที่การยืดแชสซีให้ยาวขึ้น พร้อมดามเหล็กแผ่นเพิ่มความแข็งแรง ถังน้ำมันใบเดิมยกออก เปลี่ยนมาใช้ขนาด 76 ลิตรของ Isuzu Trooper ระบบช่วงล่างใช้คานแข็งจาก Jimny Wide โดยวางตำแหน่งคานเลื่อนหน้า-เลื่อนหลัง เพื่อเพิ่มความยาวฐานล้อ ระบบกันสะเทือนชุดหน้าใช้โช้คอัพ Pedders จับคู่กับคอยล์สปริง Jimny Wide พร้อมเหล็กกันโคลง และโช้คกันสะบัด Tough Dog ส่วนด้านหลังใช้โช้คอัพปรับหนืด 9 ระดับจาก Rancho RS9000XL ทำงานร่วมกับชุดแหนบที่เซ็ตใหม่ ใส่โตงเตง 2 ชั้น ช่วยเพิ่มระยะการยืด-ยุบ ให้ตัวได้มากขึ้น เสริมทอร์คอาร์มหลังแบบแขนเดี่ยวป้องกันเพลาพลิก ส่วนล้อใช้ของMickey Thomson Classic BeadLock 16×8 นิ้ว พร้อมยาง BFGoodrich Mud-Terrain KM2 ขนาด 285/75R16…
รายละเอียดการปรับแต่ง…
ภายนอก
–ตัวถังตัดครึ่ง ครอบหลังคาสูง ใส่กระบะลอย Suzuki Carry และกระจกหลังบานสไลด์ สไตล์ญี่ปุ่น
-กันชนเหล็กรอบคัน Big Way Custom Shop ทำสีทองแดง
-กระจังหน้า 4 ตา, ไฟเลี้ยวโคมปูด Jimny Sj410 กระจกข้างญี่ปุ่น
-กันสาดอะลูมิเนียม และแก็ปหลังคา Suzuki Sport
ภายใน
-พวงมาลัย LeCarra ,หัวเกียร์-แป้นเหยียบ Razo ,เทอร์โบไทม์เมอร์ HKS ,วัดบูสต์ และโวลท์มิเตอร์ Lamco ,เบาะนั่งหุ้มหนัง Jimny Sj410
เครื่องยนต์
-Toyota 2C-T ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2,200 ซีซี.
ช่วงล่าง
-คานแข็ง Jimny Wide พร้อมระบบเบรกหน้าดิสก์-หลังดรัม ทำสีทองแดงทั้งหมด
-โช้คอัพหน้า Pedders , คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง Jimny Sj410 กันสะบัด Tough Dog
-โช้คอัพหลัง Rancho RS9000XL ,แหนบแต่งพร้อมโตงเตงจาก Big Way Custom Shop ,ทอร์คอาร์มแขนเดี่ยว
-ล้อ M/T Classic BeadLock 16×8 นิ้ว ยาง BFGoodrich Mud-Terrain KM2 ขนาด 285/75R16
เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร ออฟโรด : www.grandprix.co.th/offroadmagazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ไดที่ www.grandprix.co.th
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.