BYD Han L EV และ Tang L EV ทางเลือกรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ใน Dynasty Series

BYD เพิ่มทางเลือกรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ใน Dynasty Series โดยเริ่มขาย Han L EV และ Tang L EV ใหม่หลังจากที่เผยโฉมรถซีดานและเอสยูวีสองรุ่นนี้มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2025 ที่ผ่านมา โดยรถทั้งสองรุ่นเมื่อชาร์จไฟเต็มสามารถเดินทางได้สูงสุด 701 กิโลเมตรและ 670 กิโลเมตรตามลำดับ

ทั้ง BYD Han L EV และ Tang L EV อยู่บนแพลตฟอร์ม Super e-Platform ที่ใช้สถาปัตยกรรม 1000V รองรับการชาร์จไฟ 10C และการชาร์จเร็ว Dual-gun รวมทั้งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 30,000 รอบ/นาทีที่มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก 16.4 kW/กิโลกรัมหรือ 22 แรงม้า/กิโลกรัม

ในส่วนของHan L EV มีขนาดตัวรถยาว 5,050 มม. กว้าง 1,960 มม. สูง 1,505 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,970 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วระยะฐานล้อของรถรุ่นใหม่ยาวขึ้น 50 มม. ขณะที่ตัวรถยาวขึ้น 55 มม. ส่วนดีไซน์ภายนอกรถมาในสไตล์รถซีดานฟาสต์แบ็กพร้อมการออกแบบให้มีความไหลลื่นบนตัวรถจนมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.23Cd

ระบบขับเคลื่อนของรถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่มีสองทางเลือก ระหว่างรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 500 kW หรือ 670 แรงม้า และรุ่นขับเคลื่อนทุกล้อที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 230 kW หรือ 308 แรงม้าด้านหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าหลัง 580 kW หรือ 777 แรงม้า ให้กำลังรวม 810 kW หรือ 1,086 แรงม้า รถทั้งหมดมากับแบตเตอรีBYD Blade ความจุ 83.212 kWh ทำให้รถที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเดินทางได้ 701 กิโลเมตร ส่วนรถที่ขับเคลื่อนทุกล้อเดินทางได้ 601 กิโลเมตรตามมาตรฐาน CLTC เมื่อชาร์จไฟเต็มความจุ

ส่วนรถเอสยูวีรุ่น Tang L EV มีขนาดตัวรถยาว 5,040 มม. กว้าง 1,996 มม. สูง 1,760 มม. มีระยะฐานล้อยาว 2,950 มม. ซึ่งหมายความว่าตัวรถมีความยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า 170 มม. และมีระยะฐานล้อยาวขึ้น 130 มม. ด้านระบบขับเคลื่อนของรถมีสองทางเลือกระหว่างขับเคลื่อนด้วยล้อหลังหรือทุกล้อเหมือนกับHan L EV รวมทั้งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังเท่ากัน

อย่างไรก็ตามรถเอสยูวีไฟฟ้ามากับแบตเตอรีBYD Bladeความจุ 100.531 kWh ทำให้รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังเดินทางได้ถึง 670 กิโลเมตร ส่วนรุ่นขับเคลื่อนทุกล้อเดินทางได้ถึง 600 กิโลเมตรตามมาตรฐาน CLTC  แต่หากเป็นรุ่นขับเคลื่อนทุกล้อที่มากับระบบรองรับโดรนบนหลังคารถจะเดินทางได้ 560 กิโลเมตร

รถเอสยูวีไฟฟ้ามีรูปแบบเบาะ 7 ที่นั่งในห้องโดยสาร สามารถพับเบาะแถวที่สองและแถวที่สามของรถได้เพื่อเพิ่มความจุในการเก็บสัมภาระเป็น 1,960 ลิตร รวมทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงหน้าความจุ 136 ลิตร

สองรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ยังมากับระบบช่วยขับ God’s Eye B ของแบรนด์ที่ใช้ LiDAR บนหลังคา กล้องหน้าหลัง และแผนที่ความละเอียดสูงสำหรับการทำงาน Navigation On Autopilot ทั้งบนทางหลวงและในเมือง

ราคาของรถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในจีนอยู่ที่ 270,000-350,000 หยวน ส่วนรถเอสยูวีไฟฟ้าอยู่ที่ 280,000-360,000 หยวน หรือประมาณ 1,28,000-1,665,000 บาท และ 1,332,000-1,712,000 บาทตามลำดับ

 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save