BYD Atto 8 อัปเกรดทั้งเทคโนโลยีไฟฟ้าและระบบช่วยขับ

BYD Atto 8 หรือ Sealion 8 ในตลาดต่างประเทศซึ่งขายในจีนด้วยชื่อ Tang L ได้รับการอัปเกรดทั้งเทคโนโลยีไฟฟ้าและระบบช่วยขับ พร้อมมีการปรับรูปลักษณ์เล็กน้อย

BYD Atto 8

BYD Atto 8 ซึ่งขายในจีนด้วยชื่อ Tang L ที่ได้รับการอัปเกรดมีทั้งระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าล้วนให้เลือก โดยรุ่นปลั๊กอินไฮบริดซึ่งใช้ระบบ DM เจนเรชันที่ 5 มีทั้งแบบขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหรือ 4 ล้อ มากับเครื่องยนต์ 1.5T พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 200 kW หรือ 268 แรงม้า  และแบตเตอรีที่ให้พลังงานสำหรับเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 175 ถึง 215 กิโลเมตร

BYD Atto 8

ขณะที่รุ่นไฟฟ้ามีทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งมอเตอร์หน้ามีกำลัง 230 kW หรือ 308 แรงม้า มอเตอร์หลัง 580 kW หรือ 777 แรงม้า ส่วนแบตเตอรีที่มากับรถมีความจุ 100.531 kWh ให้พลังงานสำหรับเดินทางได้ 560, 600 และ 670 กิโลเมตรขึ้นอยู่กับเกรดของรถ นอกจากนี้รถเอสยูวีไฟฟ้ายังใช้แพลตฟอร์ม Super e และสถาปัตยกรรม Kilovolt ทำให้รองรับการชาร์จไฟได้สูงถึง 1,000 kW ซึ่งทางผู้ผลิตอ้างว่าชาร์จไฟ 5 นาทีก็เดินทางได้เพิ่ม 370 กิโลเมตร

BYD Atto 8

ในด้านรูปลักษณ์ของรถแม้จะยังคงมากับภาษาการออกแบบ Dragon Face แต่มีการปรับในส่วนที่เรียกว่าหนวดมังกรซึ่งทางผู้ผลิตบอกว่าทำให้มีพลังมากขึ้น รวมไปถึงรถยังมีเสา D-Pillar ที่ทำให้มีแสงธรรมชาติเข้าสู่ผู้โดยสารในเบาะแถวที่สามมากขึ้น ในขณะที่ด้านหลังของรถมีไฟท้ายที่ถูกระบุว่ามีแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมจีนอย่างขนนกฟีนิกซ์และการสานไม้ไผ่

ห้องโดยสารของรถได้รับการออกแบบโดยผสานความทันสมัยเข้ากับวัฒนธรรมจีนเช่นเดียวกับภายนอกมีทั้งการใช้พื้นผิว 3D-cut และไม้ไผ่ในการแต่ง พร้อมอัปเดตซอฟต์แวร์ในห้องโดยสาร นอกจากนี้รถทั้งหมดยังมากับระบบช่วยขับ DiPilot 300 มีการปรับแสงอแดปทีฟ และสามารถปรับแต่งธีมได้

รถเอสยูวีรุ่นใหม่มี 6 เกรดให้เลือกรวมทั้งระบบปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าล้วน ด้วยราคาเริ่มต้น 214,800 หยวนหรือประมาณ 978,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.