BMW X7 เอสยูวีรุ่นเรือธงระดับพรีเมียมปรับโฉมให้ใหม่ทั้งคัน
BMW ปรับโฉมให้กับรถเอสยูวีรุ่นเรือธง X7 ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันรายนี้ได้แสดงแนวทางการออกแบบใหม่ของตน พร้อมกับมีการเปลี่ยนภายในห้องโดยสารใหม่ และเพิ่มกำลังขับเคลื่อนให้กับรุ่นพื้นฐาน
จุดเด่นในการออกแบบ BMW X7 ใหม่อยู่ที่ด้านหน้าของรถที่น่าจะเป็นการแสดงถึงแนวทางการออกแบบใหม่ของแบรนด์ที่จะเห็นกับรถรุ่นอื่นในอนาคต โดย X7 ใหม่มาพร้อมกับการออกแบบไฟที่ด้านหน้าให้แยกส่วนระหว่างไฟ Daytime Running Light ออกจากไฟหน้าสำหรับการส่องสว่าง โดยส่วนที่เป็นแถบไฟเรียวยาวใต้ฝากระโปรงหน้าเป็นตำแหน่งของไฟ Daytime Running Light และไฟเลี้ยว ในขณะที่ไฟหน้าป็นทรงยาวรวมดำซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าจะอยู่ต่ำลงมา โดยคนที่พบเห็นอาจไม่สังเกตเห็นไฟหน้าหากไม่ได้ถูกเปิดเมื่อขับตอนกลางคืนหรือตอนแสงน้อย เนื่องจากจุดดึงดูดความสนใจที่ด้านหน้าจะไปที่กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ หรือไฟ Daytime Running Light แทน สำหรับด้านหลังของ X7 ใหม่แม้จะมีการปรับไม่มากแต่ก็มีไฟท้าย LED ที่ถูกออกแบบใหม่พร้อมมีแถบโครเมียมเชื่อมไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง
หากรู้สึกว่ายังไม่โดดเด่นพอทาง BMW ก็มีออฟชันกระจังหน้าไตคู่พร้อมไฟสว่าง รวมไปถึงแพ็กเกจ M Sport ให้เลือกซึ่งจะทำให้รถมาพร้อมกับกันชนหน้าและกันชนหลัง M-specific สกิร์ตข้าง การแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา ปลายท่อไอเสียทางเหลี่ยมสีดำ และล้อลายก้านคู่ทูโทนขนาด 21 นิ้ว
สำหรับรุ่นท็อปสุดของ X7 คือ M60i นอกจากภายนอกรถจะมีกระจังหน้าไตคู่พร้อมไฟสว่างเป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว ยังมาพร้อมกับกระจกมองข้างที่เน้นแอโรไดนามิก โลโก้ M ที่กระจังหน้า ปลายท่อไอเสียคู่ทั้งฝั่งซ้ายและขวา รวมทั้งล้อขนาด 22 นิ้ว ในขณะที่ออฟชันให้เลือกติดตั้งเพิ่มของ M60i มีแพกเก็จ M Sport Professional ที่มาในแนวทางการแต่งจากมอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งการแต่ง Shadowline และคาลิเปอร์เบรกสีดำหรือสีฟ้า
ในห้องโดยสารของ X7 เป็นอีกส่วนที่ได้รับการปรับเปลี่ยนจากรุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบให้จอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และจอทัชสกรีนสำหรับระบบ Infotainment ขนาด 14.9 นิ้วยาวต่อเนื่องดูเหมือนเป็นจอเดียวกันลอยตัวอยู่เหนือแผงแดชบอร์ด และมาพร้อมกับระบบ iDrive 8 ล่าสุด นอกจากนี้อีกส่วนที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงในห้องโดยสารคือส่วนของการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่เปลี่ยนจากการใช้คันเกียร์ปกติมาเป็นสวิตช์เปลี่ยนเกียร์ที่มีขนาดเล็กกว่าแทน
ในส่วนหัวใจการขับเคลื่อนของ X7 ก็ได้รับการปรับปรุง โดยรุ่น X7 xDrive40i ซึ่งเป็นรุ่นพื้นฐานมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตรใหม่ ทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 47 แรงม้าเป็น 380 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 70 นิวตัน-เมตรเป็น 520 นิวตัน-เมตร โดยที่มีไมลด์ไฮบริดยังช่วยเพิ่มแรงบิดให้อีก 20 นิวตัน-เมตร
สำหรับการขาย X7 รุ่นปรับโฉมทาง BMW จะเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 นิ้กับ 3 ทางเลือกคือ xDrive40i, xDrive e40d และ M60i xDrive
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.