Aito M7 มีความทันสมัยมากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า

Aito รถยนต์จาก HIMA ความร่วมมือระหว่าง Huawei กับ Seres Group เริ่มเปิดรับจองล่วงหน้า M7 รุ่นใหม่ที่มีความทันสมัยมากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าทั้งภายนอก ภายใน พร้อมมีการใช้อุปกรณ์ใหม่สำหรับระบบช่วยขับก่อนที่จะมีการทำตลาดอย่างเป็นทางการปลายเดือนกันยายนนี้

Aito M7

Aito M7 ใหม่มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัยมากขึ้นอย่างชัดเจนด้วยการออกแบบด้านหน้าแบบปิดพร้อมมีไฟหน้าซิกเนเจอร์ของแบรนด์ รวมทั้งเน้นพื้นผิวที่เรียบทั้งด้านหน้าและด้านข้างของรถ ส่วนด้านหลังรถมีแถบไฟท้ายเรียวเล็กยาวเต็มความกว้างของรถ นอกจากนี้ยังใช้โครเมียมแต่งทั้งที่กันชนหน้าและด้านข้างของรถ ในขณะที่ขนาดของรถใหญ่ขึ้นกว่าเดิมทุกมิติด้วยความยาว 5,080 มม. กว้าง 1,999 มม. สูง 1,780 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,030 มม. ซึ่งยาวกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 210 มม.

ห้องโดยสารของรถนอกจากมีจอตรงกลางแบบลอยตัวขนาด 16.1 นิ้วแล้ว ยังมีจอด้านหน้าผู้โดยสารที่เบาะหน้าซึ่งอยู่ในกรอบเดียวกับจอแสดงข้อมูลการขับ นอกจากนี้รถยังมีเบาะผู้ขับ Zero Gravity ส่วนผู้โดยสารที่เบาะหลังมีทั้งจอเพื่อความบนเทิงที่เพดาน จอสำหรับควบคุมการทำงานต่างๆ รวมทั้งตู้เก็บอุณหภูมิที่ด้านหลังคอนโซลกลางมาให้ใช้

Aito M7

นอกจากนี้รถเกรดไม่สูงยังมีการใช้ระบบLimera ของ Huawei ซึ่งประกอบด้วย Lidar และกล้องหลังกระจกมองหลังในห้องโดยสารซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำความสะอาดเหมือน Lidar บนบนหลังคา เนื่องจากเซ็นเซอร์ถูกป้องกันจากสภาพแวดล้อมอย่างฝุ่น ฝน และแมลงซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบช่วยขับโดยกระจกหน้าของรถ แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องความละเอียด ระยะและมุมในการตรวจจับ ส่วนรถเกรดสูงยังคงใช้ Lidar ภายนอกรถอยู่

Aito M7

ระบบขับเคลื่อนของรถรุ่นใหม่มีทั้งแบบ EREV หรือ Extended Range Electric Vehicle และ BEV ไฟฟ้าล้วน ซึ่งแม้รถจะเปิดรับจองรถแล้วแต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก โดยมีรายงานว่าระบบขับเคลื่อนแรกมีสองความจุแบตเตอรีให้เลือกระหว่าง 37 kWh และ 53 kWh ให้ระยะเดินทางรวมถึง 1,600 กิโลเมตร ในขณะที่รถไฟฟ้า BEV มากับแบตเตอรีความจุ 100 kWh ให้ระยะการเดินทางได้กว่า 700 กิโลเมตรตามมาตรฐาน CLTC

ในส่วนราคารถยังไม่มีออกมาจนกว่าจะเริ่มทำตลาดอย่างเป็นทางการ

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save