Hilux Brother Custom Style… Tiger & Vigo
คู่ซี้ต่างวัย สไตล์คานแข็ง พี่น้องร่วมอุดมการณ์ขาลุย ปิคอัพ 4 ประตูจากค่ายโตโยต้า ในรุ่น Hilux Tiger Sport Cruiser 4wd และ Hilux Vigo 4×4 Double Cab แนวการปรับแต่งยอดนิยมจากทีม Truck Rider จ.สุราษฎร์ธานี เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง
Sport Cruiser คานแข็ง แหนบ กับยางไซส์ 35”
เริ่มกันที่ Sport Cruiser ปิคอัพออฟโรดคู่ใจของ คุณก๊ก หรือ พูลศักดิ์ แช่มชื่น เจ้าของธุรกิจซื้อ-ขาย-ให้เช่า เครื่องจักรกลหนัก รายใหญ่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีความชื่นชอบการขับขี่ออฟโรด ออกทริป บริจาคของ และท่องเที่ยวป่า
ซึ่งการตกแต่งภายนอก ก็จะเน้นความแข็งแกร่งรอบคัน เตรียมรับการปะทะทุกเส้นทาง ด้วยการเปลี่ยนมาใช้กันชนเหล็กทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่มาพร้อมไซด์เรล และบันไดข้าง เสริมด้วยโรลบาร์ขอบกระบะฝีมือช่างไทย…
ในห้องโดยสาร ยังคงสวยงามตามสเปคโรงงาน เพิ่มเติมในส่วนของเทอร์โบไทม์เมอร์จาก Blitz ที่เข้ามาช่วยลดความร้อนก่อนดับเครื่อง…ในส่วนของขุมพลังยังคงเป็นตัวเดิมตามสเปคในรหัส 1KZ-TE ปรับแต่งในส่วนของระบบจ่ายเชื้อเพลิง โดยเปลี่ยนจากปั๊มไฟฟ้า มาเป็นแบบกลไกใช้สายดึงจากเครื่องรหัส 5L พร้อมการปรับแต่งไส้ในตามสูตร เพื่อการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่องในทุกรอบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังเป็นแบบธรรมดาเดินหน้า 5 สปีด กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์จาก Prado…
ชุดช่วงล่างเดิม เป็นแบบปีกนก+ทอร์ชั่นบาร์ พร้อมระบบเลี้ยวแบบแร็คแอนด์พีเนี่ยนในด้านหน้า เปลี่ยนมาใช้คานแข็ง พร้อมระบบเลี้ยวแบบกระปุกจาก VX80 เสริมโช้คกันสะบัด Robust ส่วนชุดรับแรงสะเทือนเลือกใช้โช้คอัพ Ironman Foam-Cell Pro กับแหนบคู่หน้าของ Ironman
ส่วนแหนบหลังเป็นของ Ozy 4×4 เสริมด้วยแหนบ Add และโตงเตง JS1 ส่วนรองเท้าไซส์ 35 นิ้ว เลือกใช้ของ Simex Extreme Trekker จับเข้าชุดกับล้อแม็ก Lenso ขอบ 16 นิ้ว ปิดท้ายด้วยฟรีล็อคหัวเพลาหน้าจาก Aisin เพื่อลดภาระเครื่องยนต์ขณะใช้งานในแบบขับเคลื่อนสองล้อ…
Hilux Vigo โดยนายแบบที่ท่านได้ชมในขณะนี้ อยู่ในความดูแลของ คุณกฤษณะ ภวภูตานนท์ ปัจจุบันประกอบธุรกิจซื้อ-ขายน้ำยางดิบ เพื่อการแปรรูป ต้องการให้ Vigo คู่ใจ มีสมรรถนะที่ดี ขับขี่ได้ในทุกๆเส้นทาง ใช้งานออกทริป เพื่อการท่องเที่ยวผ่อนคลายในป่าเขา จึงตัดสินใจปรับแต่งช่วงล่างใหม่ โดยให้ทางศรีสัมพันธ์ดีเซล รับหน้าที่ “เด็ดปีก วางคาน”
ภายนอก เริ่มที่การแต่งเติมรูปหน้าให้ดูโดดเด่น ด้วยกระจังหน้า มาพร้อมโคมไฟโปรเจคเตอร์จาก Fortuner เสริมความแกร่ง รองรับการปะทะด้านหน้าด้วยกันชนเหล็ก MCC ใส่อุปกรณืช่วยเหลืออย่างวินช์ไฟฟ้า Monster Winch ขนาด 12,000 ปอนด์ จาก Ironman 4×4 เพิ่มแสงสว่างยามค่ำคืนด้วย สปอตไลต์ Led จาก Ladybug ปกป้องด้านข้างด้วยไซด์เรลพร้อมบันได ของแต่งจาก 4Street เสริมบันได้พับได้จาก Black Ivory ที่ซุ้มล้อทั้ง 4 เสริมชุดโป่งเย็บ ของแต่งจาก MT Product เพิ่มประสิทธิภาพในการลุยน้ำ ด้วยสนอร์เกิ้ล Ironman ในกระบะเสริมโรลบาร์เหล็ก Bar-A จากเชิดชัย เสริมท้ายให้แข็งแรงด้วยกันชนเหล็ก MCC ที่มาพร้อม Tow Ball สำหรับลากพ่วง…
ห้องโดยสารรูปทรงเดิม เพิ่มเติมในส่วนของเกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ Auto Meter และเทอร์โบไทม์มอร์ Micconสำหรับเครื่องยนต์ ยังคงใช้รหัสเดิมติดตัวจากโรงงาน 1KD-FTV ดีเซลคอมมอนเรลเทอร์โบขนาด 3.0 ลิตร ปรับแต่งเพิ่มเรี่ยวแรงด้วยการเปลี่ยนมาใช้เทอร์โบแปรผัน VGS จากเครื่อง 4JJ1-TCX ใน Isuzu D-max 3.0 ส่วนหัวฉีดเพลิงทั้ง 4 เลือกใช้ของ Nissan Navara เสริมด้วยกล่องพ่วง D-Fast ที่สามารถปรับค่าต่างๆได้มากมายหลายฟังก์ชั่นในกล่องใบเดียว ส่งกำลังลงล้อด้วยชุดเกียร์เดิมแบบแมนนวล 5 สปีด กับทรานสเฟอร์แบบพาร์ทไทม์ พร้อมการปรับอัตราทดเฟืองท้ายใหม่เป็น 4.875:1 โดยใช้เฟือง Nitro เบอร์ 8:39…
ชุดช่วงล่างเปลี่ยนมาใช้คานแข็ง พร้อมทอร์คอาร์ม และระบบเลี้ยวแบบกระปุกจาก VX80 เสริมโช้คกันสะบัดคู่จาก Profender สร้างจุดยึดโช้คอัพแบบดับเบิ้ลทั้งหน้าและหลัง ใช้โช้คอัพ Profender Mono Subtank ร่วมกับคอยล์สปริง Ironman
ส่วนแหนบชุดหลังเป็นของ Ironman เสียบด้วยแหนบเสริม Load Plus และหนุนก้อนรอง ใส่ล้อ Bradley V ขอบ 16 นิ้ว กับยาง Maxxis Trepador ขนาด 37×12.5 นิ้ว ใส่ฟรีล็อกเพลาหน้า Aisin เป็นอันเสร็จพิธี…