Genesis GV60 Magma นิยามใหม่ของรถเอสยูวีสมรรถนะสูง

Genesis วางแผนเข้าสู่ตลาดรถสมรรถนะสูงด้วยการเปิดตัวแบรนด์ Magma ออกมาเมื่อปีที่แล้วพร้อมกับการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ GV60 Magma ออกมาเพื่อก้าวไปสู่การเป็นรถยนต์หรูสมรรถนะสูง ซึ่งตอนนี้รถผลิตขายจริงของรถคอนเซ็ปต์รุ่นนี้ได้มีการเปิดตัวออกมาแล้ว พร้อมกับที่ทางประธานและซีอีโอของบริษัทบอกว่า “เราไม่เพียงสร้างรถสมรรถนะสูงเท่านั้น แต่เรายังสร้างนิยามใหม่ของสิ่งที่แบรนด์รถยนต์หรูสมรรถนะสูงควรจะมี”

Genesis GV60 Magma

Genesis GV60 Magma ถูกระบุว่าได้รับการสร้างกรอบใหม่ของคำว่าสมรรถนะโดยมีทั้งความสมดุล และความประณีตกว่าที่มีอยู่ ซึ่งแนวคิดนี้ถูกสร้างขึ้นบนภาษาการออกแบบ Athletic Elegance ของแบรนด์พร้อมกับการผลักดันเข้าไปสู่มอเตอร์สปอร์ต ในขณะที่ตัวรถเอสยูวีสมรรถนะสูงมีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานด้วยการมีความสูงน้อยกว่า 20 มม. มีซุ้มล้อที่กว้างกว่าพร้อมกับล้อฟอร์จขนาด 21 นิ้ว มากับชุดแต่งแอโรไดนามิกสีดำเงา รวมทั้งมีดีไซน์ Magma-specific

Genesis GV60 Magma

รถเอสยูวีสมรรถนะสูงยังใช้แพลตฟอร์มและชิ้นส่วนหลักร่วมกับ Ioniq N ของ Hyundai แต่มากับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่สร้างกำลังออกมารวม 448 kW หรือ 609 แรงม้า โดยสามารถเพิ่มเป็น 650 แรงม้าได้ด้วย Boost Mode ซึ่งมากกว่า Ioniq 5 N และ Ioniq 6 N ด้านความเร็วของรถสามารถทำความเร็วจาก 0-97 กม./ชม. ด้วยเวลา 3.4 วินาที และไปถึงความเร็ว 200 กม./ชม. ด้วยเวลา 10.9 วินาทีจากการใช้ Launch Control ในขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถไปถึง 264 กม./ชม. แม้รถจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2,240 กิโลกรัม

รถเอสยูวีสมรรถนะสูงยังถูกเสริมสมรรถนะด้วยการปรับตั้งช่วงล่างใหม่ ใช้ชิ้นส่วนที่มีความทนทานมากขึ้น อัปเกรดระบบเบรก พร้อมมี e-Limited Slip Differential แต่ยังคงให้ความเงียบในห้องโดยสารด้วยการซีลป้องกันเสียงมากขึ้น และมีการทำงานควบคุมเสียงรบกวนแอคทีฟ โดยรถยังมีMagma Mode ซึ่งเปลี่ยนการแสดงข้อมูลมาเป็น 3 แป้นสำหรับแสดงแบตเตอรี อุณหภูมิของมอเตอร์ไฟฟ้า และแรงจี รวมทั้ง Drift Mode ที่ทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนของแบตเตอรีสำหรับการขับในสนามแข่ง  

ทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเกาหลีใต้จะเริ่มขายรถหรูสมรรถนะสูงรุ่นแรกของตนที่บ้านตนเองก่อน จากนั้นจึงตามด้วยยุโรปและอเมริกาเหนือในปี 2026 ส่วนราคารถยังไม่มีออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.