Voyah Taishan เอสยูวีฟูลไซส์ ระบบช่วยขับจาก Huawei
Voyah แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่พรีเมียมของ Dongfeng Motor ส่ง Taishan รถเอสยูวีฟูลไซส์ระดับเรือธงขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด พร้อมใช้เทคโนโลยีในห้องโดยสารและระบบช่วยขับจาก Huawei ทำตลาดรถเอสยูวีหรูที่จีน

Voyah Taishan มากับภายนอกที่ใช้ภาษาการออกแบบของแบรนด์ ประกอบด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมแถบแนวตั้ง ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบแยก พร้อมมีแถบไฟและโลโก้ไฟเรืองแสงเหนือกระจังหน้า ส่วนด้านหลังรถมีแถบไฟท้ายเรียวเล็กที่เชื่อมต่อด้วยชื่อแบรนด์ไฟเรืองแสง นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังมีสีทูโทนส่วนบนแตกต่างจากส่วนล่างของรถในสไตล์รถหรูให้เลือก และเน้นการแต่งด้วยโครเมียมรอบตัวรถ

ในขณะที่ขนาดของรถมีความยาว 5,230 มม. กว้าง 2,025 มม. สูง 1,817 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 3,120 มม. โดยรถเอสยูวีหรูยังมากับ 4 LiDAR รวมทั้ง LiDAR 500-thread จาก Huawei สำหรับระบบช่วยขับ ADS Ultra ล่าสุดของ Huawei ที่มีการทำงานทั้งระบบช่วยขับในเมืองและช่วยจอดรถอัตโนมัติสำหรับสถานการณ์ต่างๆ

ห้องโดยสารของรถที่มีรูปแบบเบาะ 6 ที่นั่งถูกระบุว่าได้รับการออกแบบในแนวทาง Mountains and Sea ด้านหน้ามีจอตรงกลางแบบลอยตัวขนาดใหญ่พร้อมระบบค็อกพิต HarmonyOS ล่าสุดจาก Huawei รวมไปถึงให้ความสบายในการเดินทางด้วยเบาะ AI Cloud Comfort Seat และให้ความเพลิดเพลินด้วยระบบเสียงพาโนรามิกลำโพง 32 ตำแหน่งมีพลังเสียงถึง 2300W

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดของรถถูกเรียกว่าVoyah Smart Super Hybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5T 147 แรงม้า พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่สำหรับการขับเคลื่อนสี่ล้อของรถ ขณะที่แบตเตอรีของรถมีความจุ 65 kWh ให้พลังงานเพื่อเดินทางได้ถึง 370 กิโลเมตรโดยไม่ใช้น้ำมันตามมาตรฐาน CLTC ส่วนการใช้น้ำมันรวมไฟฟ้าเดินทางได้ถึง 1,400 กิโลเมตร นอกจากนี้รถยังมากับแพลตฟอร์ม 800V High-Voltage รองรับการชาร์จไฟแบบเร็ว 5C ทำให้ใช้เวลาแค่ 12 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 20 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์

รถเอสยูวีเรือธงยังมากับช่วงล่าง Air Suspension Three-Chamber และระบบควบคุมการสะเทือนของรถ EDC พร้อมมีการทำงานควบคุมการเลี้ยวล้อหลังของรถอิสระสองทิศทางถึง 16 องศา

รถเอสยูวีระดับเรือธงรุ่นใหม่มี 4 เกรดให้เลือกที่จีน โดยมีราคาเริ่มต้น 379,900 หยวนหรือประมาณ 1,732,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.