Mercedes-Benz GLC with EQ Technology ปรับดีไซน์หน้าใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น

Mercedes-Benz เผยโฉม GLC with EQ Technology รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่มากับด้านหน้าที่ถูกตีความใหม่มีทั้งความแกร่งและทันสมัย รวมทั้งมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ในห้องโดยสาร ส่วนระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่มีแบตเตอรีให้ระยะการเดินทางกว่า 700 กิโลเมตร

Mercedes-Benz GLC with EQ Technology

Mercedes-Benz GLC with EQ Technology ใหม่ยังคงมาในรูปทรงและสัดส่วนที่เหมือนกับGLC ใช้เครื่องยนต์สันดาปขับเคลื่อน แต่มีด้านหน้าและด้านหลังใหม่ โดยด้านหน้าของรถมีกระจังหน้าตั้งตรงขนาดใหญ่ซึ่งเป็นการตีความกระจังหน้าของค่ายดาวสามแฉกใหม่ รวมทั้งยังมีกระจังหน้าไฟเรืองแสงที่ประกอบด้วยไฟ Backlit 942 จุดที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้เลือก ในขณะที่ไฟหน้าของรถมีไฟ LED Daytime Running Light รูปดาว ส่วนด้านหลังมีไฟท้ายรูปดาวเหมือนไฟที่ด้านหน้า และมีสปอยเลอร์ปลายหลังคา

Mercedes-Benz GLC with EQ Technology

ด้านขนาดของรถมีความยาว 4,845 มม. กว้าง 1,913 มม. สูง  1,644 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,972 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกับรถที่ใช้เครื่องยนต์แล้ว รถเอสยูวีไฟฟ้ามีตัวรถยาวมากกว่า 129 มม. และมีระยะฐานล้อยาวกว่า 84 มม.

Mercedes-Benz GLC with EQ Technology

ในขณะที่ภายนอกของรถมีจุดเด่นที่กระจังหน้า ห้องโดยสารของรถมีจุดเด่นที่จอ MBUX-Hyperscreen  ใหม่ขนาด 39.1 นิ้วเต็มความกว้างของแผงแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมีไฟ Ambient Lighting และหลังคากระจกพาโนรามิกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนที่คอนโซลกลางแบบลอยตัวนอกจากมีสองช่องวางแก้วน้ำแล้วยังมีสองที่ชาร์จไร้สาย

รถรุ่นที่ออกมาพร้อมกับการเผยโฉมเป็นGLC 400 4Matic with EQ Technology ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 360 kW หรือ 482 แรงม้าสำหรับการขับเคลื่อนทุกล้อ ทำให้รถใช้เวลา 4.3 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วได้สูงสุด 210 กม./ชม. นอกจากนี้รถยังมีความสามารถในการลากจูงสูงถึง 2.4 ตัน

Mercedes-Benz GLC with EQ Technology

แบตเตอรีของรถเป็นแบบลิเธียมไอออนมีความจุ 94 kWh เดินทางได้ถึง 713 กิโลเมตร ส่วนการชาร์จไฟรองรับการชาร์จไฟแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC ถึง 330 kW ทำให้ชาร์จไฟ 10 นาทีเดินทางได้เพิ่ม 300 กิโลเมตร ในขณะที่การชาร์จไฟจาก 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ใช้เวลา 22 นาที ส่วนการชาร์จไฟด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC  รองรับถึง 11 kW เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Mercedes-Benz GLC with EQ Technology

รถเอสยูวีไฟฟ้ามากับช่วงล่าง Airmatic เหมือนกับ S-Class พร้อมมีระบบควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลัง รวมทั้งระบบควบคุมช่วงล่างอัจฉริยะเพื่อให้ความสบายในการเดินทาง โดยช่วงล่าง Ais Suspension ของรถจะใช้ข้อมูลจาก Google Maps ร่วมในการทำงานเพื่อให้รถมีความสูงน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในขณะเดินทาง รวมทั้งช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงาน

ในส่วนราคาและกำหนดการขายรถยังไม่มีออกมา แต่ทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเยอรมนีบอกว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2026 จะมีรุ่นอื่นตามออกมานอกจากGLC 400 4Matic

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save