Mitsubishi Destinator เอสยูวีขนาดกลางเบาะสามแถวรุ่นใหม่

Mitsubishi เผยโฉมรถเอสยูวีขนาดกลางเบาะสามแถวรุ่นใหม่ชื่อ Destinator ออกมาก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show ปลายเดือนกรกฎาคม 2025 นี้ โดยจะเริ่มขายที่อินโดนีเซียทันทีหลังเปิดตัว รวมทั้งทางผู้ผลิตยังวางแผนที่จะขายรถเอสยูวีรุ่นนี้ที่ประเทศอื่นในอาเซียน เอเชียใต้ ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาด้วย

Mitsubishi Destinator

Mitsubishi Destinator อยู่บนระยะฐานล้อที่ยาว 2,815 มม. ส่วนขนาดภายนอกรถมีความยาว 4,680 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,780 มม. และมีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้น 214 มม. โดยรถมาในแนวคิด Gravitas & Dynamism ทำให้ด้านหน้าของรถมีแถบแนวนอนที่มีมิติเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและภาพลักษณ์ที่ให้ความมั่นใจของรถ นอกจากนี้ยังมีเสารถสีดำ พื้นผิวที่ไหลลื่น อยู่บนล้อขนาดใหญ่ภายในโป่งซุ้มล้อที่มีพลัง รวมทั้งยังแสดงถึงความแกร่งและพลังของรถเอสยูวีด้วยแผงกันกระแทกด้านหน้า ด้านหลัง และคิ้วกันกระแทกด้านข้าง

Mitsubishi Destinator

ภายนอกของรถด้านหน้ายังมากับแนวคิด Dynamic Shield ที่แสดงถึงพลังและการปกป้อง โดยทั้งกระจังหน้า ไฟ และกันชนถูกออกแบบให้มีทั้งแนวนอนและแนวตั้งที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้กระจังหน้ายังถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นชั้น พร้อมลาย Honeycomb ภายใต้อะคริลิกใสที่ให้ลักษณะสามมิติพร้อมความหรูหรา ส่วนด้านหลังของรถมาในแนวคิด Hexaguard Horizon ที่มีแรงบันดาลใจมาจากล้ออะไหล่ด้านหลังของ Pajero ในตำนาน รวมไปถึงรถยังมีทั้งไฟ LED Daytime Running Light และไฟท้าย T-shaped ที่เสริมความกว้างของรถ

Mitsubishi Destinator

ห้องโดยสารของรถที่มีเบาะสามแถวถูกระบุว่าเน้นพื้นที่กว้างและวัสดุคุณภาพสูงที่มีความอ่อนนุ่ม โดยเบาะหน้าของรถนอกจากมีพื้นที่ Headroom ที่มากแล้วยังถูกออกแบบช่วงใหล่ให้เรียวเล็กเพื่อให้สามารถหันไปยังเบาะหลังได้ง่าย นอกจากนี้รถยังมีหลังคาซันรูฟพาโนรามิก ไฟ Ambient Lighting 64 สี จอแสดงข้อมูลการขับแบบดิจิตอลขนาด 8 นิ้วและจอ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วในกรอบเดียวกัน ระบบเสียงพรีเมียม Yamaha ลำโพง 8 ตำแหน่งที่ปรับตั้งสำหรับรถโดยเฉพาะ พร้อมให้ความอเนกประสงค์ด้วยการแบ่งพับเบาะแถวที่สามได้ 50:50 และแบ่งพับเบาะแถวที่สองได้ 40:20:40 สำหรับเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

ขุมพลังของรถเป็นเครื่องยนต์ 1,5 ลิตร เทอร์โบ ที่มีกำลังขับเคลื่อน 163 แรงม้า ให้แรงบิด 250 นิวตันเมตร ใช้ระบบส่งกำลังซีวีทีสำหรับนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้าของรถ นอกจากนี้รถยังมากับการทำงานต่างๆ สำหรับรับมือกับสภาพถนนและอากาศที่มีความหลากหลายอย่าง Active Yaw Control ที่ปรับพลังขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายกับล้อขวา และมี 5 โหมดขับเคลื่อนให้เลือกสำหรับสถานการณ์ต่างๆ

Mitsubishi Destinator

รถเอสยูวีรุ่นใหม่ใช้ช่วงล่างแมกเฟอร์สันสตรัตที่ด้านหน้าและทอร์ชันบีมที่ด้านหลังเพื่อให้เสถียรภาพแก่รถทั้งในทางตรงและและทางโค้ง พร้อมให้ความสบาย นอกจากนี้ยังได้รับการทดสอบและวิศวกรรมสำหรับถนนในอาเซียน โดยรถมีมุมไต่ 21 องศา มุมจาก 25.5 องศา และมุม Breakover 20.8 องศาสำหรับการลุยเส้นทางทุรกันดารต่างๆ 

รถยังมาพร้อมกับระบบช่วยขับต่างๆ อย่างควบคุมความเร็วอัตโนมัติอแดปทีฟ ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนที่ด้านหน้า ระบบตรวจจับมุมบอด และระบบเตือนเมื่อมีรถผ่านด้านหลัง ส่วนราคาของรถที่ขายในอินโดนีเซียยังไม่มีออกมาในตอนนี้

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save