Mazda CX-5 เจเนเรชันที่ 3 แฝงกลิ่นไอแนวคิด Soul of Motion

Mazda เผยโฉม CX-5 รุ่นใหม่เจเนเรชันที่ 3 ออกมาที่ยุโรป โดยรถรุ่นใหม่มาในขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า พร้อมทันสมัยมากขึ้นโดยที่ยังคงแฝงกลิ่นไอของรุ่นก่อนจากการยังคงแนวคิดการออกแบบ Soul of Motion และสมรรถนะการขับ Kinba-Ittai ที่ได้รับการพัฒนามากขึ้น พร้อมปรับปรุงพื้นที่ ความอเนกประสงค์ ความสบาย และความเงียบในห้องโดยสาร โดยรถรุ่นใหม่จะเริ่มขายในยุโรปช่วงปลายปี 2025 นี้

Mazda CX-5

Mazda CX-5 ใหม่มีความยาว 4,690 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,965 มม. ซึ่งหมายความว่ารถรุ่นใหม่มีความยาวมากขึ้น 114 มม. และกว้างขึ้นกว่า 13 มม. ส่วนตัวเลขความยาวระยะฐานล้อของรถยังไม่มีออกมา แต่ผู้ผลิตระบุว่ามีความยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยรถรุ่นใหม่ถูกพัฒนาบนแนวคิด New Generation Emotional Daily Comfort มาในรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์จากรุ่นก่อนหน้า ขณะที่ด้านหน้าของรถยังคงมีกระจังหน้า Signature Wing ที่เป็นเอกลักษณ์ ขนาบข้างด้วยไฟหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ยาวมาถึงด้านข้างรถ ขณะที่กันชนหน้ามากับช่องดักลมขนาดใหญ่

Mazda CX-5

ด้านหลังของรถมีไฟท้ายยาวจากขอบมาถึงภายในฝาท้ายพร้อมมีชื่อแบรนด์ตรงกลางระหว่างไฟทั้งสองฝั่งแทนโลโก้ ส่วนที่กันชนหลังมีปลายท่อไอเสียคู่ โดยรถยังมีทั้งขอบล่างของกันชนหน้า ประตู กันชนหลัง และซุ้มล้อสีดำ ส่วนล้อของรถมีขนาด 19 นิ้ว

ห้องโดยสารของรถถูกออกแบบให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาด กว้างขวาง และสงบ พร้อมใช้วัสดุคุณภาพสูง มีการจัดวางสิ่งต่างๆ โอบล้อมด้านหน้าโดยเน้นไปที่ผู้ขับแต่ก็เป็นมิตรกับครอบครัว ขณะที่คอนโซลกลางถูกออกแบบให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น โดยรถมากับจอแสดงข้อมูลการขับดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว จอตรงกลางขนาด 12.9 นิ้วหรือ 15.6 นิ้วในสไตล์สมาร์ทโฟน พร้อม Google-built-in ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมีความจุ 61 ลิตร และยังแบ่งพับเบาะหลังได้ 40:20:40

Mazda CX-5

ขุมพลังของรถเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร e-Skyactiv G พร้อมเทคโนโลยีไมลด์ไฮบริด 24V มีกำลัง 141 แรงม้า แรงบิด 238 นิวตันเมตร ใช้ระบบส่งกำลัง Skyactiv-drive อัตโนมัติ 6 สปีด เพื่อนำกำลังสู่ล้อหน้าหรือทุกล้อของรถ โดยรถยังได้รับการอัปเกรดทั้งแชสซีสและช่วงล่าง พร้อมมีความสามารถในการลากจูงถึง 2,000 กิโลกรัม รวมไปถึงมีระบบช่วยขับอัตโนมัติมาให้ใช้

Mazda CX-5

รถเอสยูวีรุ่นใหม่จะไปถึงโชว์รูมในยุโรปปลายปี 2025 นี้ แล้วตามด้วยการทำตลาดในภูมิภาคอื่นในปี 2026

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save