Denza N8L ฟูลไซซ์เอสยูวีระดับเรือธง ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

ถึงแม้ Denza จะมี N9 รถเอสยูวีระดับเรือธงออกมาทำตลาดเมื่อปลายปี 2025 ที่ผ่านมาอยู่แล้ว แต่แบรนด์รถยนต์พรีเมียมจาก BYD รายนี้ก็ยังเตรียมที่จะส่ง N8L รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดระดับเรือธงอีกรุ่นออกมาทำตลาดเพิ่ม โดยมีการเผยแพร่ภาพภายนอกของรถออกมาแล้วพร้อมกับที่มีข้อมูลบางส่วนของรถออกมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน

Denza N8L

Denza N8L เป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่มีความยาว 5,200 มม. กว้าง 1,999 มม. สูง 1,820 มม. มีระยะฐานล้อยาว 3,075 มม. อยู่บนแพลตฟอร์ม e3 เหมือนกับ N9 รวมทั้งมากับภาษาการออกแบบล่าสุดของแบรนด์ โดยด้านหน้าของรถยังมีไฟ Daytime Running Light คู่แนวนอนทั้งสองฝั่งของรถเหมือนกับ N9 ด้วย ส่วนไฟหน้าของรถเป็นแนวตั้งอยู่ที่กันชนหน้าซึ่งมีดีไซน์แตกต่างจาก N9 ด้วยการมีช่องดักลมสี่เหลี่ยมคางหมูพร้อม Active Grille Shutter เพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิก

ด้านข้างของรถเน้นพื้นผิวที่เรียบมีเส้น Waistline ยาวต่อเนื่องจากด้านหน้าถึงด้านหลัง พร้อมสร้างลักษณะของหลังคาที่ลอยตัวด้วยการมีเสา B, C และ D-Pillar สีดำเงา ในขณะที่ด้านหลังรถมีไฟท้ายเรียวยาวโดยมีโลโก้แบรนด์คั่นกลางระหว่างไฟท้ายทั้งสองฝั่ง พร้อมมีฝาท้ายที่เรียบเนื่องจากหลุมป้ายทะเบียนอยู่ที่กันชนหลัง นอกจากนี้รถเอสยูวีเรือธงยังมีออปชันติดตั้งโดรนกับรถซึ่งมีแพลคฟอร์มที่สามารถปล่อยให้โดรนจากผู้ผลิตหลักขึ้นบินและลงจอดได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

แม้ยังไม่มีภาพห้องโดยสารของรถออกมา แต่ก็มีข้อมูลว่ารถมีณรปแบบเบาะ 6 ที่นั่ง โดยแถวที่สองเป็นเบาะแยกจากกันพร้อมที่พักขาปรับไฟฟ้า รวมไปถึงมีการทำงานปรับความอุ่นและระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีการคาดการว่ารถน่าจะมีจอแสดงข้อมูลการขับขนาด 12.3 นิ้ว จอ Infotainment ขนาด 15.6 นิ้ว จอเพื่อความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และตู้เย็นเหมือนกับ N9

นอกจากนี้รถยังมากับระบบช่วยขับ God’s Eye B ที่ใช้ Lidar บนหลังคาสำหรับการทำงานช่วยขับอัตโนมัติทั้งในเมืองและบนทางหลวง รวมทั้งมีระบบสั่งงานด้วยเสียง 4 โซนเพื่อตอบสนองต่อผู้โดยสารในตำแหน่งต่างๆ

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดของรถประกอบด้วยเครื่องยนต์ 2.0T และ 3 มอเตอร์ไฟฟ้า โดยเครื่องยนต์มีกำลัง 204 แรงม้า มอเตอร์หน้ามีกำลัง 200 kW หรือ 268 แรงม้า ขณะที่แต่ละมอเตอร์หลังมีกำลัง 180 kW หรือ 241 แรงม้า แบตเตอรีของรถมีความจุ 46.99 kWh ให้ระยะเดินทางโดยใช้แต่ไฟฟ้าได้ถึง 170 กิโลเมตร สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถอยู่ที่ 6.95 ลิตร/100 กิโลเมตร เมื่อเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มความจุจะเดินทางได้กว่า 1,000 กิโลเมตร ส่วนการชาร์จไฟให้กับแบตเตอรีจาก 20-30 เปอร์เซ็นต์ใช้เวลา 30 นาที

รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดเรือธงรุ่นใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในอนาคตยังถูกระบุว่ามากับระบบช่วง DiSus-A ระบบควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลัง การทำงาน Intelligent Crab Walking อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการออกมา

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save