Isuzu D-Max Blade ปิกอัพสมรถนะสูง เน้นความเป็นออฟโรดมากขึ้น
Isuzu ในออสเตรเลียเผยโฉม D-Max Blade ที่ถูกเพิ่มความสามารถด้านออฟโรดมากขึ้น โดยถูกระบุว่าใช้เวลากว่า 3 ปีในการพัฒนาแนวคิดและรถต้นแบบเป็นการภายในผ่านการวิศวกรรมและทดสอบความทนทานรวมถึง 100,000 กิโลเมตร จากความร่วมมือกับ Walkinshaw Automotive Group ที่มีประสบการณ์การผลิตรถยนต์ในประเทศกว่า 40 ปี เพื่อลุยตลาดรถปิกอัพสมรรถนะสูง
เริ่มจากรูปลักษณ์ของ Isuzu D-Max Blade ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นด้วยความดุดันมากขึ้นจากกระจังหน้าดีไซน์ Black-themed พร้อมมีแถบไฟรวมอยู่ที่ด้านล่างของกระจังหน้า นอกจากนี้ยังเพิ่มความแข็งแกร่งสำหรับการลุยมากขึ้นด้วยแผงกันกระแทกสีแดงใต้กันชนหน้า ส่วนด้านข้างรถมีกระจกข้างและมือจับเปิดประตูสีดำ รวมทั้งบันไดข้างทรงกลม ขณะที่ด้านหลังของรถมีการแต่งเพิ่มขึ้นด้วยการติดสปอร์ตบาร์เหนือกระบะ และติดสติกเกอร์ชื่อรุ่นที่ฝาท้ายของกระบะ
รถยังถูกเพิ่มความกว้างมากขึ้นด้วยคิ้วแต่งซุ้มล้อสีดำและล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่มีออฟเซ็ตลบมากกว่าล้อมาตรฐานของรถ และเพื่อให้ลุยออฟโรดได้ดีขึ้นรถจึงมากับยางออล-เทอร์เรน Good Year Wrangler Duratrac RT ขนาด 275/65/R17 นอกจากนี้ความสามารถในการลุยยังมาจากช่วงล่างของรถที่ใช้แดมเปอร์ทวินทิวบ์ Monroe MTV พร้อมใช้คอยล์สปริงใหม่ที่ด้านหน้าเพื่อเพิ่มความสูงของรถซึ่งสูงกว่ารถมาตรฐานปะมาณ 1 นิ้วและยังเพิ่มพลังบนถนนทางเรียบ
ห้องโดยสารของรถมีโลโก้Blade ทั้งที่พนักพิงศีรษะ พรมปูพื้น ครอบบันได รวมทั้งมีแผ่นป้ายที่ออกแบบพิเศษระบุหมายเลขการผลิตหลังคันเกียร์ ขณะที่การแต่งอื่นๆ ในห้องโดยสารไม่แตกต่างจากรถมาตรฐาน
การขับเคลื่อนรถเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร 4jj3-TCX ที่สร้างกำลังออกมา 190 แรงม้า ให้แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด โดยรถมากับโหมดสำหรับลุยเส้นวิบากและล็อก Differential หลังเหมือนเกรด LS-E ซึ่งเป็นเกรดสูงสุดในออสเตรเลีย
รถปิกอัพสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ถูกตั้งราคาไว้ที่ 76,990 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 1,70,000 บาท โดยเริ่มเปิดรับจองรถตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2024 นี้
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine
Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.