Renault 4 E-Tech เอสยูวีไฟฟ้าสไตล์ย้อนยุคร่วมสมัย

หลังจาก Renault ลุยตลาดรถไฟฟ้าด้วย 5 E-Tech ที่นำชื่อรถรุ่นดังในอดีตมาใช้พร้อมการออกแบบในสไตล์ย้อนยุค ตอนนี้รถไฟฟ้าดีไซน์ย้อนยุคจากผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศสมีทางเลือกเพิ่มขึ้นในสไตล์รถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็ก 4 E-Tech ที่เผยโฉมออกมาในงานปารีสมอเตอร์โชว์ 2024

Renault 4 E-Tech ถูกระบุว่าเป็นรถซับคอมแพกต์เอสยูวีไฟฟ้าที่ Retro-Futurist Reinvention หรือถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ให้มีความล้ำหน้าในสไตล์ย้อนยุคจากรถรุ่น 4 ดั้งเดิมในยุค 60 พร้อมด้วยราคาประหยัดและเน้นความอเนกประสงค์ในการใช้งานที่เป็นธรรมชาติของรถ โดยรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ใช้ชิ้นส่วนในรถถึง 68 เปอร์เซ็นต์ร่วมกับ 5 E-Tech และอยู่บนสถาปัตยกรรม AmpR Small เหมือนกัน แต่มีความยาวมากกว่า 600 มม. จากความยาว 4,140 มม. ของรถ ส่วนความสูงของรถอยู่ที่ 1,570 มม. และรถมีระยะฐานล้อยาว 2,620 มม.

การออกแบบภายนอกรถให้ความทันสมัยด้วยกระจังหน้า One-piece Illuminated Grille ที่เป็นแผงกระจังหน้าชิ้นเดียวพร้อมไฟหน้าทรงกลม โลโก้เรืองแสง และมีกรอบไฟที่ทำให้คิดถึงกรอบโครเมียมของรถดั้งเดิม ส่วนด้านหลังมีไฟท้ายทรงแคปซูลที่มาจากรถในอดีต พร้อมมีเส้นตรงบนฝาท้าย ขณะที่ด้านข้างของรถมี 3 แถบแนวนอนที่ประตูมาจากแถบพลาสติกกันกระแทกของรถในอดีต ส่วนล้อที่มากับรถมีขนาด 18 นิ้ว

ห้องโดยสารของรถมี 3 แนวทางการแต่งให้เลือกระหว่าง Evolution ที่มีแผงแดชบอร์ดและประตูสีอ่อนตัดด้วยเผ้าสีเทาดำที่เบาะ และเย็บด้ายสีธงชาติฝรั่งเศส ส่วนการแต่ง Techno เน้นการใช้ผ้าเดนิม โดยมีส่วนบนของเบาะใช้ผ้ารีไซเคิลสีน้ำเงินเข้ม และเย็บด้ายสีทองแดงที่ทำให้คิดถึงกางเกงยีน การแต่งสุดท้ายคือ Iconic เน้นความสปอร์ตพร้อมใช้วัสดุรีไซเคิลหุ้มเบาะและบุหลังคา ร่วมกับผ้าสีดำและสีเทา รวมทั้งมีแถบสีเหลืองแต่ง

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของรถมีสองทางเลือก เริ่มจากรุ่นพื้นฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แบตเตอรี 40 kWh เดินทางได้ 300 กิโลเมตร อีกทางเลือกมีกำลัง 150 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี 52 kWh เดินทางได้ 402 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็มความจุ

รถเอสยูวีไฟฟ้าให้ความอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระความจุ 420 ลิตร พร้อมมีพื้นที่ต่ำสำหรับวางสัมภาระ รวมทั้งยังสามารถพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ นอกจากนี้รถยังแต่งได้หลากหลายรูปแบบรวมทั้งมีหลังคาผ้าใบที่เลื่อนเปิดได้ให้เลือก

ราคาของรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมารวมทั้งกำหนดการขายรถ ซึ่งถูกคาดการว่าอาจจะเป็นปีหน้า

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save