Skoda Kodiaq Armoured รถเอสยูวีสำหรับครอบครัวหุ้มเกราะสำหรับผู้ต้องการความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ตามปกติแล้วรถหุ้มเกราะมักเป็นรถแบรนด์หรูรุ่นท็อปไม่ว่าจะเป็นการผลิตออกมาจากผู้ผลิตรถเองหรือจากผู้ผลิตรถหุ้มเกราะโดยเฉพาะที่นำรถยนต์หรูมาทำ อย่างไรก็ตาม Skoda ซึ่งแม้จะเป็นรถยนต์ยุโรปแต่ก็ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นรถยนต์หรูก็มีรถหุ้มเกราะเป็นทางเลือก ด้วยการนำ Kodiaq รถเอสยูวีสำหรับครอบครัวมาทำเป็นรถที่มีความสามารถในการปกป้องสำหรับผู้ที่ต้องการความปลอดภัยจากการทำร้ายในขณะเดินทาง

Skoda Kodiaq Armoured มาจากความร่วมมือของSkoda ในสหราชอาณาจักรกับ UTAC Special Vehicles ผู้เชี่ยวชาญด้านเสริมความปลอดภัยให้กับรถยนต์ในการนำรถรุ่นปรับโฉมของเจเนเรชันแรกมาพัฒนาเปลี่ยนหลายส่วนของรถจนทำให้มีความแข็งแกร่งสำหรับปกป้องผู้อยู่ในห้องโดยสาร ขณะที่ภายนอกของรถดูแตกต่างจากรถรุ่นปกติแค่มีไฟกระพริบที่กระจังหน้า กันชน และฝาท้ายของรถ เพื่อให้ดูเหมือนรถรุ่นปกติมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในห้องโดยสารของรถเปลี่ยนจอ Infotainment ขนาด 8 นิ้วซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถเป็นศูนย์กลางการสื่อสารพร้อมด้วยจีพีเอสและการควบคุมพิเศษสำหรับไฟฉุกเฉินไซเรน อย่างไรก็ตามความพิเศษของรถคือการใช้กระจกกันกระสุน และมีการปรับเปลี่ยนส่วนห้องโดยสารของรถด้วยการเสริมเกราะเหล็กกล้า

เนื่องจากรถมีน้ำหนักมากขึ้นจากการใช้วัสดุเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ทางผู้ผลิตจึงต้องยกระดับช่วงล่างและเบรกของรถสำหรับรองรับกับรถที่หนักมากขึ้น เพื่อให้รถยังคงมีการขับและความคล่องแคล่วเหมือนรถมาตรฐาน นอกจากนี้ทุกล้อของรถยังมีระบบช่วยยึดยางไว้กับล้อเพื่อป้องกันยางหลุดออกไปเมื่อไร้ลมยาง

ในส่วนขุมกำลังของรถผู้ซื้อสามารถเลือกได้จากระบบขับเคลื่อนต่างๆ ของรถที่มีให้เลือกรวมทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนคุณสมบัติในการปกป้องของรถถูกระบุว่าสามารถป้องกันได้ทั้งการยิงจากปืนพกประเภทต่างๆ การจู่โจมจากปืนไไรเฟิล และทนต่อแรงระเบิด เนื่องจากรถถูกออกแบบเพื่อให้ได้มาตรฐาน PAS 300 และ PAS 301 ของ Civilian Armored Vehicle

ก่อนหน้าทำรถเอสยูวีกันกระสุน ทางผู้ผลิตรถยนต์จากสาธารณะรัฐเช็กเคยเปิดตัว Superb หุ้มเกราะออกมาในปี 2018 และจนถึงปัจจุบันขายไปได้เกือบ 500 คัน

 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save