Chery Tiggo 9 เอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่ เมีให้เลือกทั้งสันดาปและไฮบริด

Chery เริ่มการขายพรีเซล Tiggo 9 รถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่ที่ได้รับการอัปเดตในจีนก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนกันยายนนี้ ทั้งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปและรุ่นปลั๊กอินไฮบริดที่มีชื่อ C-DM ต่อท้าย

Chery Tiggo 9 ใหม่ซึ่งกำลังจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นรุ่นปี 2025 มากับภาษาการออกแบบ Soft Light Aesthetics โดยมีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่กระจังหน้าทรง 8 เหลี่ยมซึ่งปรับแถบโครเมียมแนวตั้งใหม่ พร้อมเปลี่ยนกันชนหน้า และมีล้อใหม่ลายหลายก้าน ในขณะที่ขนาดของรถยังคงเหมือนรุ่นปี 2024 ที่มีความยาว 4,820 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,699 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,820 มม.

สำหรับรุ่นปลั๊กอินไฮบริดTiggo 9 C-DM นอกจากมีความแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนตสันดาปด้วยคำว่า C-DM ต่อท้ายชื่อรุ่นแล้ว ยังมีความสูงของรถ 1,712 มม. ซึ่งทำให้สูงกว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาปเล็กน้อย และยังมีสีเขียวเพิ่มเข้ามาให้เลือกสำหรับภายนอกรถ

ห้องโดยสารของรถรุ่นอัปเดตมีอุปกรณ์อย่างพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน D-shaped จอแสดงข้อมูลการขับและจอ Infotainment ยาวต่อเนื่องในแผงเดียวกัน โดยใช้ชิป Qaalcomm Snapdragon 8155 ทำงานส่วนรูปแบบเบาะในห้องโดยสารมีให้เลือกระหว่างเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง หรือเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง

นอกจากนี้รถยังมากับอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นอยู่กับเกรดของรถอย่างหลังคาซันรูฟพาโนรามิกเปิดได้ ฝาท้ายไฟฟ้า เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง เบาะหน้าปรับความอุ่นได้ ระบบช่วยขับต่างๆ รองรับ Huawei HiCar และ Apple CarPlay ที่ชาร์จไร้สาย 50W ไฟ Ambient Lighting ลำโพง 8 ตำแหน่ง และ AI สำหรับการตอบสนองในห้องโดยสาร

ระบบขับเคลื่อนของรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปใช้เครื่องยนต์ 20T กำลัง 257 แรงม้า จับคู่กับระบบส่งกำลัง 7DCT หรืออัตโนมัติ 8 สปีดของ Aisin โดยมี 3 โหมดขับให้เลือกและมีระบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ส่วนรุ่นปลั๊กอินไฮบริดใช้ระบบไฮบริดที่ทางผู้ผลิตเรียกว่า Kunpeng Super Performance Electric Hybrid C-DM ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5T กับมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งที่ด้านหน้า และแบตเตอรีความจุ 19.43 kWh โดยเครื่องยนต์มีกำลัง 154 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 165 kW หรือ 221 แรงม้า แรงบิด 390 นิวตัน-เมตร

รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดสามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 106 กิโลเมตร แต่หากมีน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มถูกระบุว่าเดินทางได้มากกว่า 1,400 กิโลเมตร ขณะที่การชาร์จไฟปกติใช้เวลา 3.5 ชั่วโมง แต่หากชาร์จไฟแบบเร็วใช้เวลา 25 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้รถยังระบบ VtoL เพื่อชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่น

ส่วนราคาขายของรถรุ่นเครื่องยนต์เริ่มต้น 155,900 หยวนหรือประมาณ 733,000 บาท ขณะที่รุ่นปลั๊กอินไฮบริดเริ่มต้น 1,69,900 หยวนหรือประมาณ 800,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save