Wuling Xing Guang S มีให้เลือกทั้งปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าล้วน

บริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling เปิดตัวรถเอสยูวี Wuling Xing Guang S รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกที่มี 2 ทางเลือกของระบบขับเคลื่อนระหว่างปลั๊กอินไฮบริดหรือไฟฟ้าล้วนบนแพลตฟอร์ม Tianyu Architecture D ของบริษัทร่วมทุน พร้อมมีความยืดหยุ่นสำหรับใช้งานห้องโดยสาร

Wuling Xing Guang S ถูกระบุว่ามีมิติของรถในระดับแถวหน้าของรถเซ็กเมนต์เดียวกันด้วยความยาว 4,745 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,680 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,800 มม. นอกจากนี้รูปแบบเบาะในห้องโดยสารยังมีความยืดหยุ่นสำหรับปรับใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ อย่างการที่เบาะหน้าสามารถปรับพับ 180 องศาให้เชื่อมต่อกับเบาะหลังได้เพื่อเป็น 2 ที่นอนสำหรับการพักผ่อน นอกจากนี้เบาะหลังของรถยังสามารถปรับแยกได้ถึง 127 องศาเพื่อความสบายในการเดินทางไกล

ส่วนการออกแบบห้องโดยสารถูกระบุว่าเน้นความเรียบง่ายแต่อบอุ่น พร้อมกับใช้หนังผิวด้านเพื่อให้สัมผัสที่น่าพึงพอใจ รวมทั้งมีความอเนกประสงค์ด้วย 23 ช่องเก็บสัมภาระในห้องโดยสาร และเมื่อพับเบาะหลังลงจะมีพื้นที่เก็บสัมภาระความจุ 1,768 ลิตร

ด้านการออกแบบรถถูกระบุว่านำแรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ตรงกับชื่อรถที่แปลว่า Starlight โดยด้านหน้ารถที่ถูกออกแบบในลักาณะ Wing-style พร้อมไฟหน้าแบบแยก

รถรุ่นปลั๊กอินไฮบริดถูกระบุว่าใช้เครื่องยนต์ที่ออกแบบโดยเฉพาะและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน มีกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 7.9 วินาที นอกจากนี้ยังมีให้เลือกระหว่างรุ่นมากับแบตเตอรีที่ให้พลังงานสำหรับเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 60 กิโลเมตรหรือ 130 กิโลเมตร ส่วนการใช้น้ำมันร่วมกับไฟฟ้าถูกระบุว่าเดินทางได้กว่า 1,100 กิโลเมตร

รถเอสยูวีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนถูกระบุว่าสามารถเดินทางได้ถึง 510 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรี ใช้เวลา 7.7 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และรถมากับระบบชาร์จเร็ว 2C เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำให้เดินทางได้เพิ่ม 200 กิโลเมตรด้วยการชาร์จไฟ 15 นาที ขณะที่การชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์ใช้เวลา 20 นาที

ทางผู้ผลิตยังบอกว่ารถเอสยูวีรุ่นใหม่ของตนเน้นความแข็งแกร่งด้วยการใช้เฟรมเหล็กกล่า Six-ring มีการใช้เหล็กกล้าความแข็งแกร่งสูงถึง 82.5 เปอร์เซ็นต์ของโครงสร้างตัวถังรถ รวมทั้งยังมีกล่องแบตเตอรีเป็นเหล็กกล้าแข็งแกร่วสูงเป็นพิเศษเกรดการบิน 3G-AHSS

รถรุ่นใหม่ถูกขายพรีออร์เอร์แล้วในจีน โดยมีราคาตั้งแต่ 99,800 หยวนถึง 129,800 หยวนหรือประมาณ 474,000-617,000 บาท

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Off Road Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Off Road Magazine

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save